Tag

Đại học Quảng Nam sẽ trở thành trường thành viên của Đại học Đà Nẵng

Giáo dục 22/09/2020 09:48
aa
TTTĐ - Đại học Quảng Nam sẽ trở thành trường thành viên hoạt động dưới sự quản lý của Đại học Đà Nẵng vào năm 2023.
Quảng Nam: Bờ biển Cửa Đại sạt lở nghiêm trọng Ảnh hưởng bão số 5, nhiều khu vực của Hội An ngập sâu Quảng Nam: Giãn tiến độ thực hiện một số dự án do ảnh hưởng của dịch Covid-19 Quảng Nam: Chậm giải quyết khiếu nại, người dân chỉ biết "than trời"
Đại học Quảng Nam (Ảnh: ĐHQN)
Đại học Quảng Nam (Ảnh: ĐHQN)

Ngày 21/9/2020, UBND tỉnh Quảng Nam có Thông báo Kết luận số 360 /TB-UBND của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân, về đề án chuyển Đại học Quảng Nam trở thành trường thành viên của Đại học Đà Nẵng.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất về lộ trình chuyển Đại học Quảng Nam trở thành trường thành viên của Đại học Đà Nẵng chia thành hai giai đoạn: Trước và sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Nam giao trường Đại học Quảng Nam hoàn thiện đề án, tham mưu UBND tỉnh văn bản gửi Đại học Đà Nẵng có ý kiến chính thức về đề án trước ngày 15/10. Khi có ý kiến của Đại học Đà Nẵng, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến thống nhất để tiếp tục triển khai các bước tiếp theo. Phấn đấu tiến độ hoàn thành xong các nội dung công việc trong năm 2022, để đầu năm 2023, Đại học Quảng Nam hoạt động dưới sự quản lý của Đại học Đà Nẵng.

Ngoài ra, Nhà trường cần tập trung cho công tác tuyển sinh, triển khai ngay các biện pháp hữu hiệu để khắc phục tình trạng tuyển sinh khó khăn hiện nay.

Cùng với đó, UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiên cứu, thẩm định cơ sở pháp lý, thực tiễn, tính cần thiết của đề án thành lập trường phổ thông nhiều cấp học trực thuộc Đại học Quảng Nam, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định trước ngày 15/10/2020.

Đại học Quảng Nam sẽ trở thành trường thành viên hoạt động dưới sự quản lý của Đại học Đà Nẵng vào năm 2023.
Theo lộ trình, năm 2023 Đại học Quảng Nam sẽ hoạt động dưới sự quản lý của Đại học Đà Nẵng

Về đề nghị của Đại học Quảng Nam tạo điều kiện tham gia đào tạo, nâng chuẩn đội ngũ giáo viên theo Luật Giáo dục năm 2019, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét, tham mưu, ưu tiên cho Đại học Quảng Nam thực hiện công tác đào tạo, nâng chuẩn đội ngũ giáo viên của tỉnh theo Kế hoạch số 681/KH-BGDĐT ngày 28/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, về thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 1 (2020 - 2025).

Việc Đại học Quảng Nam trở thành trường thành viên của Đại học Đà Nẵng là hướng đi phù hợp với xu thế phát triển giáo dục đại học hiện nay và đã được Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam thống nhất chủ trương tại Công văn số 2659-CV/TU ngày 13/3/2020.

Được biết, qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Đại học Quảng Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh và các địa phương lân cận. Tuy nhiên, trường Đại học Quảng Nam cần có hướng đi mới để nâng tầm và vượt qua khó khăn hiện nay.

Đọc thêm

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 Giáo dục

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2

TTTĐ - Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025.
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học Giáo dục

Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT và cơ sở giáo dục trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024 - 2025.
Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A Giáo dục

Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A

TTTĐ - Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố bảng A năm học 2024-2025, Hải Phòng có 467 thí sinh đoạt giải; trong đó có 37 đoạt giải nhất, 118 giải nhì, 162 giải ba và 150 giải khuyến khích.
Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội Giáo dục

Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/9, gần 3.000 cán bộ, giáo viên đến từ các trường học THPT, THCS và Tiểu học của Hà Nội đã được đi thực tế, tham quan tại di tích Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội Giáo dục

Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội

TTTĐ - Tại Hội thảo khoa học khoa Chính trị học 30 năm xây dựng và phát triển diễn ra sáng 28/9, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có nhiều ý kiến tham góp thiết thực, ý nghĩa của các, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên.
Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ Giáo dục

Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ

TTTĐ - Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.
Học sinh trường THCS Ngô Quyền chinh phục ước mơ cùng Đức Việt & O’Food Giáo dục

Học sinh trường THCS Ngô Quyền chinh phục ước mơ cùng Đức Việt & O’Food

TTTĐ - Ngày 27/9, tại Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền (huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) diễn ra vòng sơ khảo hai chương trình tranh tài quy mô toàn quốc “Cùng Đức Việt & O’Food trở thành Trạng nguyên tuổi 13” và “Cùng Đức Việt & O’Food thắp sáng những ngôi sao buổi sớm” - lần thứ X năm 2024. Chương trình diễn ra trong không khí tưng bừng và phấn khởi với sự tham gia của các vị đại biểu, các thầy, cô giáo và toàn thể học sinh nhà trường.
Hà Nội tăng cường các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học Giáo dục

Hà Nội tăng cường các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học

TTTĐ - Hà Nội yêu cầu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, triển khai thực hiện kế hoạch trở thành “Thành phố học tập của UNESCO”.
Việt Nam: Hướng tới trở thành điểm đến giáo dục quốc tế mới ở Đông Nam Á Giáo dục

Việt Nam: Hướng tới trở thành điểm đến giáo dục quốc tế mới ở Đông Nam Á

TTTĐ - Tại Hội nghị Hợp tác và Đầu tư với nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục 2024, Hội đồng Anh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức giới thiệu một số kết quả ban đầu của Báo cáo nghiên cứu “Việt Nam - Hướng tới trở thành điểm đến giáo dục quốc tế mới ở Đông Nam Á - Bài học và dẫn chứng”. Báo cáo được đồng thực hiện bởi Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.
Xem thêm