Tag

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới

Giáo dục 15/09/2024 10:15
aa
TTTĐ - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng vừa long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025 tại cơ sở 2, Khu đô thị đại học Đà Nẵng
Đỗ Đại học: Niềm vui của tân sinh viên, nỗi lo của cha mẹ Bộ GD&ĐT kéo dài thời gian xác nhận nhập học đại học
Toàn cảnh tại Lễ khai giảng
Toàn cảnh tại Lễ khai giảng

Năm học 2024 - 2025, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng có 1.700 chỉ tiêu tuyển sinh cho 23 ngành, chuyên ngành đào tạo, tuyển đạt chỉ tiêu với tỷ lệ 100% và chất lượng đầu vào cao.

Trong đó ngành Công nghệ kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, chuyên ngành Thiết kế vi mạch bán dẫn có điểm trúng tuyển đầu vào cao nhất và tuyển đạt 50 chỉ tiêu.

GS.TS Phan Cao Thọ, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng
GS.TS Phan Cao Thọ, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng

GS.TS Phan Cao Thọ, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng cho biết trong năm học 2023 – 2024 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng những kết quả mà nhà trường đạt được rất đáng tự hào.

Nhà trường đã chính thức trở thành trường đại học 4 sao ứng dụng theo tiêu chuẩn UPM, khẳng định vị thế hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Chất lượng đào tạo cũng được nâng cao đáng kể với 2 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định và 5 chương trình đào tạo khác đạt kết quả rất tốt.

Đặc biệt, mùa tuyển sinh vừa qua đã thành công ngoài mong đợi với tỷ lệ trúng tuyển đạt 101,5%. Điều này cho thấy uy tín của nhà trường ngày càng được khẳng định và thu hút được nhiều tài năng trẻ.

Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng cũng cho biết, các chương trình đào tạo đại học, sau đại học được rà soát, thiết kế mở mới đáp ứng nhu cầu xã hội và xu hướng thời đại như, vi mạch bán dẫn, Ô tô điện, chuyển đổi xanh, Cao học kỹ thuật xây dựng.

Bên cạnh đó, các hoạt động nghiên cứu khoa học cũng đạt được nhiều thành tích nổi bật. Số lượng đề tài nghiên cứu và công bố quốc tế đã tăng đáng kể. Sinh viên nhà trường đã tích cực tham gia các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp và đạt được nhiều giải thưởng cao quý.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Ánh Thi (phải) tặng hoa chúc mừng nhà trường.
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi (phải) tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đánh giá cao những thành tựu của nhà trường và bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai phát triển của trường.

“Trong bối cảnh TP Đà Nẵng đang nổ lực phát triển trở thành một đô thị thông minh, bền vững và hiện đại. Đặc biết, trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn – một trong những ngành công nghệ then chốt, Trường có tiềm năng trở thành đơn vị nòng cốt, tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.

Điều này không chỉ giúp gia tăng giá trị trong chuỗi sản xuất, mà còn đưa thành phố Đà Nẵng trở thành một trung tâm nghiên cứu và phát triển hàng đầu trong lĩnh vực này”. Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị, với mục tiêu trở thành một trong những trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhà trường cần tiếp tục cải tiến phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo và mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

Vinh danh và trao thưởng Thủ khoa, Á khoa Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng
Vinh danh và trao thưởng Thủ khoa, Á khoa Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng

Dịp này, nhà trường đã vinh danh và trao tặng những phần thưởng giá trị cho các tân sinh viên Thủ khoa và Á khoa, với mức thưởng lần lượt là 8 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Đồng thời, 11 sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học qua cũng nhận được phần thưởng 1 triệu đồng mỗi người.

Những phần thưởng này không chỉ là sự ghi nhận thành tích mà còn là nguồn động viên lớn để các em tiếp tục phấn đấu trong hành trình học tập.

Đọc thêm

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại Giáo dục

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại

TTTĐ - Sau lũ, những khu vực bị ngập, nhiều rác thải gây ô nhiễm môi trường. Đây cũng là lúc nhiều dịch bệnh bùng phát.
Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn Giáo dục

Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn

TTTĐ - Học sinh trường THPT Hoàng Diệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh bạn đã bị đình chỉ học.
Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học Giáo dục

Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học

TTTĐ - Từ ngày 12 - 14/9, hơn 5.000 tân sinh viên Học viện Hành chính quốc gia làm thủ tục nhập học.
Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ Giáo dục

Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ

TTTĐ - Nước lũ rút, nhịp sống của người dân đang dần trở lại bình thường, các thầy cô giáo lại xắn tay dọn dẹp trường lớp để sẵn sàng đón học sinh.
Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường Muôn mặt cuộc sống

Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

TTTĐ - Với phương châm "nước rút đến đâu, vệ sinh đến đó", cán bộ, giáo viên các trường học ngoài đê sông Hồng của quận Ba Đình, huyện Thanh Trì khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào tuần tới.
153 trường học ở Hà Nội vẫn chưa thể đón học sinh đến trường Muôn mặt cuộc sống

153 trường học ở Hà Nội vẫn chưa thể đón học sinh đến trường

TTTĐ - Tính đến 10 hôm nay (13/9), toàn thành phố Hà Nội còn 153 trường học chưa thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp
Yên Bái: Nỗ lực để học sinh trở lại trường sớm nhất Muôn mặt cuộc sống

Yên Bái: Nỗ lực để học sinh trở lại trường sớm nhất

TTTĐ - Sau trận bão số 3, lũ quét, sạt lở, bàn ghế, thiết bị máy tính, tài liệu, sách giáo khoa ở các trường học thuộc một số địa phương bị ảnh hưởng trên địa bàn Yên Bái đã hư hỏng, mất mát. Ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Yên Bái đang nỗ lực khắc phục hậu quả của đợt thiên tai để sớm đón học sinh trở lại trường.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà tặng quà học sinh vùng lũ... Muôn mặt cuộc sống

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà tặng quà học sinh vùng lũ...

TTTĐ - Chiều 12/9, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho học sinh một số trường học bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại huyện Mỹ Đức và huyện Ứng Hòa.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội động viên thầy, trò vùng mưa lũ Giáo dục

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội động viên thầy, trò vùng mưa lũ

TTTĐ - Ngày 12/9, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Trần Thế Cương đến thăm và động viên giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ sau cơn bão số 3 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hỗ trợ trường bạn khắc phục hậu quả sau mưa bão Giáo dục

Hỗ trợ trường bạn khắc phục hậu quả sau mưa bão

TTTĐ - Nhiều trường học trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội, đã chung tay hỗ trợ trường Tiểu học Nghĩa Dũng những nguồn lực cần thiết để khắc phục hậu quả sau mưa bão.
Xem thêm