Tag

Đại học VinUni phát động cuộc thi giải bài toán kinh doanh toàn cầu

Giáo dục 07/10/2021 17:26
aa
TTTĐ - Từ ngày 4/10 - 14/11/2021, trường Đại học VinUni tổ chức Cuộc thi Giải bài toán kinh doanh toàn cầu 2021 - VinUniversity Global Case Competition (VGCC) dành cho sinh viên đại học, cao học, nghiên cứu sinh tại Việt Nam và thế giới.
Nữ sinh chuyên Văn trúng học bổng “khủng” ngành Cử nhân Điều dưỡng của VinUni VinUni mở vòng tuyển sinh đặc biệt thu hút sinh viên và các tài năng tầm cỡ quốc tế Giáo sư người Việt có chỉ số nghiên cứu khoa học ở mức “của hiếm” trên thế giới Trải nghiệm một ngày ở ĐH tinh hoa VinUni

Đây là giải thưởng thường niên nhằm thúc đẩy tinh thần “thực học - thực làm - thực chiến”, rèn luyện tư duy giải quyết vấn đề và khả năng lãnh đạo cho học viên.

Với sự hợp tác, tư vấn của Đại học Cornell, trường đào tạo hàng đầu thế giới về kinh doanh, thuộc nhóm Ivy League (Mỹ), VinUniversity Global Case Competition (VGCC) mở ra cơ hội cho sinh viên được thử sức giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức đội nhóm từ 3 - 4 thành viên, có thể đến từ các trường Đại học hoặc các quốc gia khác nhau trên thế giới để cùng giải bài toán kinh doanh ở tầm toàn cầu, dựa trên các thách thức có thật của một doanh nghiệp cụ thể.

Tham gia cuộc thi VGCC, các đội thi sẽ được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, nghiên cứu, tổng hợp và phân tích vấn đề và xa hơn nữa là tư duy giải quyết vấn đề và khả năng lãnh đạo.
Tham gia cuộc thi VGCC, các đội thi sẽ được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, nghiên cứu, tổng hợp và phân tích vấn đề và xa hơn nữa là tư duy giải quyết vấn đề và khả năng lãnh đạo

Chủ đề của mùa giải VGCC 2021 đầu tiên là “VinFast - Go Global”: Làm thế nào để VinFast - một doanh nghiệp Việt Nam non trẻ - có thể vươn lên đẳng cấp toàn cầu, tham gia xu thế “môi trường xanh” và chinh phục thị trường Mỹ với các dòng xe ô tô điện thông minh.

Chủ đề của VGCC 2021 mang tới thông điệp đầy cảm hứng và khác biệt bởi sự kết hợp giữa một trường đại học và một doanh nghiệp đầy khát vọng đến từ Việt Nam. Đó là VinFast - thương hiệu ô tô mang sứ mệnh thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện thông minh toàn cầu. Đó là VinUni - một trường đại học non trẻ đã cho sinh viên toàn cầu cơ hội tham gia thử sức bài toán chinh phục thị trường Mỹ, một trong những thị trường cạnh tranh khắc nghiệt nhất thế giới. Những câu chuyện chưa có tiền lệ đã tạo nên sức hút lớn kích thích sự tò mò và khát vọng chinh phục của các đội thi” - GS. Rohit Verma, Hiệu trưởng Trường Đại học VinUni chia sẻ về lý do chọn VinFast là chủ đề VGCC mùa giải đầu tiên.

Tại cuộc hội thảo giới thiệu về cuộc thi và chủ đề năm nay, ông Michael Lohscheller, CEO VinFast toàn cầu cũng cho biết: “Thế giới đang phải chịu hậu quả của biến đổi khí hậu và đây cũng là vấn đề đang được quan tâm hàng đầu. Trong tương lai, Ô tô điện sẽ đóng vai trò chìa khóa, góp phần hiệu quả giải quyết vấn đề này”.

Dàn robot tại xưởng hàn thân vỏ, Nhà máy ô tô VinFast (Cát Hải, Hải Phòng)
Dàn robot tại xưởng hàn thân vỏ, Nhà máy ô tô VinFast (Cát Hải, Hải Phòng)

Ngành công nghiệp ô tô điện đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của toàn cầu, mở ra sự phát triển cho hàng loạt các ngành công nghiệp - công nghệ phụ trợ, như ứng dụng Khoa học máy tính, Trí tuệ nhân tạo, giúp nâng cao tiêu chuẩn sống và chất lượng trải nghiệm cho người dùng. Chủ đề VGCC năm 2021 đã được chính thức công bố và tiếp nhận các giải pháp từ ngày 4/10/2021.

Trước đó, cuộc thi đã thu hút gần 2.000 sinh viên đến từ Việt Nam và các trường top đầu thế giới như Đại học Oxford (Anh), Đại học Duke (Mỹ), Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore), Đại học Warwick (Anh)… quan tâm, đăng ký ngay sau 8 tuần phát động. Hiện Ban tổ chức vẫn tiếp tục nhận đăng ký cho đến trước 11h59' (GMT+7) ngày 17/10/2021 tại website chính thức https://vinuni-globalcase.com/.

Top 10 đội thi có giải pháp xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để bước tiếp vào vòng Chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 11/2021.

GS. Rohit Verma, Hiệu trưởng Trường Đại học VinUni và ông Michael Lohscheller, CEO VinFast toàn cầu chia sẻ với các bạn sinh viên về chủ đề của mùa giải đầu tiên “VinFast – Go Global” trong buổi Webinar giới thiệu về cuộc thi.
GS. Rohit Verma, Hiệu trưởng Trường Đại học VinUni và ông Michael Lohscheller, CEO VinFast toàn cầu chia sẻ với các bạn sinh viên về chủ đề của mùa giải đầu tiên “VinFast - Go Global” trong buổi Webinar giới thiệu về cuộc thi

Ngoài tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 400 triệu đồng (tương đương 17.000 USD, trong đó Giải Nhất trị giá hơn 200 triệu đồng, tương đương 10.000 USD) - đội chiến thắng sẽ có cơ hội tham gia triển khai thực hiện giải pháp trực tiếp với VinFast ngay sau cuộc thi kết thúc.

Cuộc thi “Giải bài toán kinh doanh” là một ý tưởng được khởi tạo từ các đại học hàng đầu tại Hoa Kỳ, sau đó nhanh chóng gây ảnh hưởng tới giáo dục đại học toàn thế giới. Tham gia cuộc thi VGCC, thí sinh sẽ được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, nghiên cứu, tổng hợp và phân tích vấn đề và xa hơn nữa là tư duy giải quyết vấn đề và khả năng lãnh đạo.

Những hoạt động “thực học - thực làm” này sẽ tạo nên sự khác biệt và sức hút mạnh mẽ của VGCC, đồng thời thể hiện triết lý đào tạo của VinUni giúp sinh viên được chuẩn bị sẵn sàng “thực chiến” khi tốt nghiệp.

Đào tạo nhân tài thực chiến - trường đời ngay trong trường học Đào tạo nhân tài thực chiến - trường đời ngay trong trường học

TTTĐ - Với tỷ lệ "vàng" giảng viên, giáo sư trên mỗi sinh viên là 1/6, ngay từ năm thứ Nhất, sinh viên trường VinUni ...

“Bật mí” quy trình tuyển sinh của trường Đại học VinUni “Bật mí” quy trình tuyển sinh của trường Đại học VinUni

TTTĐ - Tính đến thời điểm này, công tác tuyển sinh khóa đầu tiên của Đại học VinUni đã bước vào giai đoạn nước rút. ...

VinUni: “Ươm mầm” những tài năng công nghệ tương lai VinUni: “Ươm mầm” những tài năng công nghệ tương lai

TTTĐ - Cùng với cuộc cách mạng công nghệ 4.0, Kỹ thuật và Khoa học Máy tính đang trở thành một trong những ngành học ...

Chuyện chưa kể về những 10X giành học bổng “khủng” của Viện Kỹ thuật và Khoa học máy tính VinUni Chuyện chưa kể về những 10X giành học bổng “khủng” của Viện Kỹ thuật và Khoa học máy tính VinUni

TTTĐ - Quan tâm tới cộng đồng và mong muốn thay đổi xã hội, đó là đánh giá của hội đồng tuyển sinh trường ĐH ...

Đọc thêm

Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tỉnh Quảng Nam năm 2024 vừa tổ chức họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi sắp tới.
Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10 Giáo dục

Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục nếu thực hiện sai chủ trương phân luồng, ngăn cản học sinh lớp 9 thi lên lớp 10 công lập.
Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES Giáo dục

Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES

TTTĐ - Thành lập năm 2016, Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) tạo được tiếng vang trong hệ thống giáo dục Thủ đô không chỉ vì thành tích học tập xuất sắc với nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế mà còn bởi những hoạt động giáo dục toàn diện, chú trọng trang bị kỹ năng cho học sinh.
Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy Giáo dục

Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 15/5, hơn 2,1 nghìn học sinh trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội tham gia buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong học đường.
Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời Giáo dục

Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội tán thành kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 02/2023/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 của HĐND TP quy định giá dịch vụ giáo dục tạm thời để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước của TP Hà Nội.
Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Hà Nội có 7 dự án khối học sinh giành giải Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI.
Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10 Giáo dục

Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10

TTTĐ - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, tổng số học sinh lớp 9 năm học 2023 - 2024 là 114.933 em, trong đó có 98.681 học sinh đăng ký thi lớp 10 và 16.252 em không đăng ký.
20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024 Giáo dục

20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024

TTTĐ - Tại Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024.
Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025 Giáo dục

Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2024-2025 vừa ký ban hành Kế hoạch số 150/KH-UBND ngày 14/5/2024 về tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025.
Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh Giáo dục

Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh

TTTĐ - Trường THPT Thường Tín và THPT Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) phối hợp với Công an huyện tổ chức buổi tuyên truyền Luật Căn cước mới cho học sinh.
Xem thêm