Tag

Đại sứ Hoa Kỳ cảm ơn thành phố Hà Nội hỗ trợ vật tư y tế chống dịch Covid-19

Thời sự 01/06/2020 14:53
aa
TTTĐ - Ngày 1/6, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ trao vật tư y tế tặng thành phố New York (Hoa Kỳ) để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đại sứ Hoa Kỳ cảm ơn thành phố Hà Nội hỗ trợ vật tư y tế chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao tặng TP New York ( Hoa Kỳ) 150.000 khẩu trang chống dịch Covid -19

Bài liên quan

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điện đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump về chống dịch Covid-19

Thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) hỗ trợ vật tư y tế cho thành phố Đông Hưng (Trung Quốc)

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J.Kritenbrink; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hoài Trung; Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trên cơ sở mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ, thể hiện tinh thần đoàn kết và trách nhiệm với bạn bè quốc tế trước một vấn đề mang tính toàn cầu, với tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ lẫn nhau lúc khó khăn, thành phố Hà Nội mong muốn chia sẻ một phần nguồn lực của mình để ủng hộ chính quyền và người dân thành phố New York 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn và 50.000 khẩu trang y tế.

“Món quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm của chính quyền và người dân Thủ đô Hà Nội cùng chia sẻ, đồng hành với chính quyền và người dân thành phố New York trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19.

Chúng tôi tin tưởng rằng, với những biện pháp quyết liệt mà Chính phủ và chính quyền các địa phương của Hoa Kỳ đang triển khai cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của người dân và sự hợp tác của bạn bè quốc tế, Hoa Kỳ sẽ sớm vượt qua đại dịch”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói.

Trân trọng tiếp nhận món quà của TP Hà Nội, Đại sứ Daniel J.Kritenbrink gửi lời cảm ơn đặc biệt tới Chủ tịch UBND TP Hà Nội vì đã tổ chức chương trình ý nghĩa này và bày tỏ: “Như câu ngạn ngữ của Việt Nam, “người bạn khi cần là người bạn thiết thực nhất”, sự kiện hôm nay là minh chứng rõ ràng nhất của quan hệ giữa hai nước”.

Ngài Đại sứ Daniel J.Kritenbrink ca ngợi và chúc mừng Chính phủ Việt Nam cũng như TP Hà Nội vừa qua đã có những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Cả bộ máy chính quyền đã quyết tâm, chung tay hiệu quả để phòng chống dịch. Việt Nam có hơn 1.000km đường biên giới với Trung Quốc và là một trong những quốc gia đầu tiên bị tấn công bởi dịch bệnh nhưng đã chủ động, minh bạch thông tin, chống dịch hiệu quả. Hoa Kỳ rất tự hào là đối tác của Việt Nam trong ứng phó với dịch bệnh Covid -19.

“Báo chí quốc tế cũng như các cơ quan báo chí của Hoa Kỳ cũng nhìn nhận Việt Nam là một trong những nước thành công nhất trong phòng chống dịch Covid -19. Tôi rất mừng khi thế giới đang biết đến Việt Nam là nơi rất tuyệt vời với những con người chăm chỉ, duyên dáng. Thực tế, những điều tuyệt vời đó đã đưa chúng ta đến sự kiện này”, Đại sứ Daniel J.Kritenbrink nói.

Gửi lời cảm ơn chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội, Đại sứ Daniel J.Kritenbrink nói: “Tôi tin tưởng rằng những chiếc khẩu trang - quà tặng của các bạn hôm nay, sẽ giúp đội phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh ở New York an toàn và sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh".

Đọc thêm

Các chuyên đề giám sát đúng thời điểm và trúng vấn đề "nóng" Tin tức

Các chuyên đề giám sát đúng thời điểm và trúng vấn đề "nóng"

TTTĐ - Sáng 30/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2025.
Sẽ triển khai phương án mới để giảm chênh lệch giá vàng Tin tức

Sẽ triển khai phương án mới để giảm chênh lệch giá vàng

TTTĐ - Trước mắt sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra để đánh giá “thực chất” hoạt động của thị trường vàng, qua đó có những giải pháp xử lý theo quy định pháp luật, đưa thị trường vàng bình ổn theo tinh thần “giá vàng trong nước tiến sát với thị trường thế giới”.
Bộ Tài chính lý giải việc chưa điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh Tin tức

Bộ Tài chính lý giải việc chưa điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh

TTTĐ - Trước băn khoăn của đại biểu Quốc hội về việc lâu nay chưa điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, luật quy định CPI phải trên 20% mới trình điều chỉnh, trong khi đó, CPI từ 2020 đến 2023 chỉ 11,47%.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn giữ chức Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nhân sự

Đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn giữ chức Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy

TTTĐ - Chiều 29/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chủ trì lễ công bố và trao Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.
Xây dựng môi trường sống văn minh, an toàn, đoàn kết Tin tức

Xây dựng môi trường sống văn minh, an toàn, đoàn kết

TTTĐ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương tin tưởng, Mặt trận các cấp trên địa bàn quận Nam Từ Liêm sẽ triển khai thực hiện tốt Chương trình hành động mới: Xây dựng khu dân cư “Tự quản, đoàn kết, ấm no, hạnh phúc”, góp phần đảm bảo môi trường an ninh, an toàn, an dân...
Nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ trong thực thi pháp luật Tin tức

Nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ trong thực thi pháp luật

TTTĐ - Sáng 29/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Thành ủy chủ trì Hội nghị khảo sát, lấy ý kiến về các đề án của Trung ương do Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao chủ trì.
Kon Tum có tân Phó Bí thư Tỉnh ủy Thời sự

Kon Tum có tân Phó Bí thư Tỉnh ủy

TTTĐ - Bộ Chính trị vừa có Quyết định chuẩn y chức vụ Phó Bí thư Tỉnh uỷ Kon Tum, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông U Huấn.
Phát huy tinh thần trách nhiệm, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Tin tức

Phát huy tinh thần trách nhiệm, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 54/CĐ-TTg ngày 28/5/2024 về việc tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, huy động cả hệ thống chính trị để đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành giải phóng mặt bằng các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải đúng kế hoạch.
Ninh Bình cần dựa vào công nghiệp và dịch vụ để bứt phá Tin tức

Ninh Bình cần dựa vào công nghiệp và dịch vụ để bứt phá

TTTĐ - Ngày 28/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó có mục tiêu đến năm 2035, tỉnh Ninh Bình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Tán thành các quy định vượt trội phát triển khoa học công nghệ Tin tức

Tán thành các quy định vượt trội phát triển khoa học công nghệ

TTTĐ - Các quy định về chính sách phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong Dự thảo Luật đã có bước hoàn thiện đáng kể.
Xem thêm