Đảm bảo chất lượng mạng và dịch vụ bưu chính, viễn thông phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19
| |
Ảnh minh họa |
Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông thực hiện tuyên truyền, tiếp tục nâng cao tinh thần thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị.
Đối với những người có đến các khu vực có nguy cơ cao theo danh sách tại thông báo khẩn ngày 28/1/2021 của Bộ Y tế tự giác thực hiện cách ly tại nơi cư trú, khai báo y tế, chủ động kiểm tra thân nhiệt, thông tin đến cơ sở y tế trên địa bàn để được lấy mẫu xét nghiệm và tự cách ly tại nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.
Các đơn vị thực hiện tuyên truyền mạnh mẽ việc thực hiện thông điệp “5K: Khẩu trang - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế” của Bộ Y tế; Chủ động cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone tới cán bộ, công nhân viên trong đơn vị và hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng cài đặt ứng dụng Bluezone; Khuyến khích các doanh nghiệp phát triển kênh bán hàng và sử dụng các dịch vụ và thanh toán trực tuyến góp phần hạn chế tiếp xúc nơi đông người.
Sở khuyến khích người dân và doanh nghiệp tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp tại Công dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội (địa chỉ https://dichvucong.hanoi.gov.vn/).
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị bưu chính, viễn thông cần tiếp tục đảm bảo các điều kiện về cơ sở hạ tầng và cung cấp dịch vụ thông tin liên lạc phục vụ Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII và Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021.
Các doanh nghiệp viễn thông thực hiện việc duy trì, đảm bảo thông tin liên lạc theo nội dung, hướng dẫn tại Công văn số 701/STTTT-BCVT ngày 30/3/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội về việc đảm bảo chất lượng mạng và dịch vụ viễn thông nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến trên địa bàn thành phố.