Tag

Đảm bảo khám chữa bệnh, phòng dịch COVID-19 dịp Quốc khánh 2/9

Sức khỏe 31/08/2022 15:18
aa
TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Các Vụ, Cục, Tổng cục, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ; các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đảm bảo công tác y tế trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9.
Thị trường du lịch dịp lễ 2/9, tour ngắm lúa săn mây hút khách Siết chặt an ninh hàng không tại sân bay Nội Bài từ 31/8 “Cháy” tour du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9 Hà Nội tăng cường phương án bảo đảm an toàn giao thông dịp Quốc khánh 2/9

Theo đó, nhằm đảm bảo công tác y tế và phòng, chống dịch bệnh trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Bộ Y tế yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; không được chủ quan, lơ là.

Đảm bảo khám chữa bệnh, phòng dịch COVID-19 dịp Quốc khánh 2/9
Ảnh minh hoạ

Đồng thời, bố trí phân công cán bộ trực 24/24 giờ trong những ngày nghỉ Lễ; đảm bảo các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế duy trì các hoạt động thường xuyên của các cơ quan, đơn vị; chủ động nắm tình hình và xử lý những vấn đề phát sinh.

Ngoài ra, phối hợp với lực lượng Công an, Quân đội và các Đơn vị có liên quan trên địa bàn đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; phòng chống tội phạm, phòng chống cháy nổ; phòng chống thiên tai, bão lụt và các vấn đề liên quan khác.

Các đơn vị báo cáo kịp thời về những vấn đề nổi cộm, phức tạp phát sinh (nếu có) về Bộ Y tế (qua Văn phòng Bộ). Thông tin liên hệ với đồng chí Nguyễn Vũ Hùng, Phòng Tổng hợp, Văn phòng Bộ Y tế, điện thoại: 0963939499.

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ tối đa 4 ngày từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9 do đó nhu cầu đi tham quan, du lịch của người dân tăng đột biến dịp này, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dân, khách du lịch, nhiều địa phương siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, nhất là trong những ngày nghỉ lễ 2/9.

Tại các cơ sở y tế cũng đã phân công kế hoạch trực, đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người dân cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch, không chủ quan, lơ là.

Đọc thêm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

TTTĐ - Sáng 1/10, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngay sau khi có thông tin sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát có kết quả ban đầu.
Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt Tin Y tế

Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt

TTTĐ - Thai nhi 35w4d, trước đó được chẩn đoán 1 vòng dây rốn quấn cổ, thai nhi hoàn toàn bình thường; mẹ bầu bị tiểu đường. Ngày 15/9, mẹ bầu cảm thấy thai nhi ít đạp dần, bằng bản năng của người mẹ, ngay lập tức chị đã tới Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc TCI thăm khám.
Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt Tin Y tế

Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, thương hiệu mỹ phẩm HAMYY SKIN đã công bố giấy chứng nhận gần 15 sản phẩm mỹ phẩm lưu hành toàn quốc. Đây không chỉ đánh dấu một bước tiến mới cho thương hiệu Việt mà còn mang đến những giải pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng.
Kiểm soát giá thuốc cứu chữa người bị thương do ảnh hưởng mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát giá thuốc cứu chữa người bị thương do ảnh hưởng mưa bão

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thành phố Hà Nội yêu cầu đảm bảo cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão. yêu cầu đảm bảo cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người
Truyền thông phòng chống các bệnh không lây nhiễm đến 1.000 học sinh Tin Y tế

Truyền thông phòng chống các bệnh không lây nhiễm đến 1.000 học sinh

TTTĐ - Trong tháng 9/2024, Trung Tâm Y tế (TTYT) thị xã Sơn Tây tổ chức 10 buổi truyền thông chuyên đề về phòng chống bệnh không lây nhiễm cho 1.000 học sinh trong độ tuổi từ 13 đến 17 tại tất cả các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn.
Gần 5.000 học sinh tiểu học được khám mắt miễn phí Tin Y tế

Gần 5.000 học sinh tiểu học được khám mắt miễn phí

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đông Anh triển khai chương trình mô hình điểm về phòng chống cận thị học đường tại 3 trường tiểu học.
Khám sức khoẻ cho người dân bị ảnh hưởng cơn bão số 3 Tin Y tế

Khám sức khoẻ cho người dân bị ảnh hưởng cơn bão số 3

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) quận Long Biên đã tổ chức khám sức khoẻ cho người dân bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn phường Giang Biên.
Xem thêm