Tag
TP Hồ Chí Minh

“Cháy” tour du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Du lịch 30/08/2022 09:58
aa
TTTĐ - Khi các tour du lịch hè vừa kết thúc, thị trường du lịch lại nóng vì “cháy tour” trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Xe Sài Gòn - bạn đồng hành cùng khách hàng đi tham quan du lịch TP Hồ Chí Minh: Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch tiếp cận nguồn vốn ưu đãi Trải nghiệm tour “Quận 1 - Sống động Sài Gòn” Thị trường du lịch dịp lễ 2/9, tour ngắm lúa săn mây hút khách Nhiều gương mặt xuất sắc, ứng viên tiềm năng cho ngôi vị Hoa hậu Du lịch

Theo thống kê của nhiều doanh nghiệp lữ hành, lượng khách đặt tour đang tăng cao khiến một số đường tour "hot" đã “cháy vé”, dịch vụ khách sạn tại các điểm đến này cũng đã kín chỗ; Trong khi đó, dịch vụ cho thuê xe du lịch cũng “sốt hàng” trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 này.

Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa đón các đoàn khách MICE đến du lịch và hội nghị
Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa đón nhiều đoàn khách MICE đến du lịch và hội nghị

Tour đã kín

Theo nhiều công ty lữ hành tại TP Hồ Chí Minh, dịp lễ 2/9 này, ngành Du lịch tại các tỉnh phía Nam lại gặp vấn đề "quá tải", đó là do nhu cầu khách tăng đột biến, trong khi hạ tầng dịch vụ du lịch chưa đáp ứng kịp. Bên cạnh đó, do một thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh, nhân lực ngành Du lịch biến động lớn, nên nhiều điểm đến, khách sạn, công ty du lịch chưa bổ sung kịp nguồn nhân lực.

Thống kê của nhiều công ty lữ hành cho thấy, giá tour dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay tăng từ 10 - 30% so với ngày thường. Ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, dịp lễ 2/9 năm nay, đơn vị triển khai hơn 100 hành trình tour đặc sắc trong và ngoài nước với hơn 300 lịch khởi hành, giá chỉ từ 3.490.000 đồng/người, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Sau thành công của mùa du lịch hè khi đón hơn 350.000 lượt khách, dịp lễ 2/9 năm nay, chúng tôi tiếp tục chú trọng đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng với từng dòng khách. Để phục vụ tốt nhất cho khách hàng, đơn vị còn kiện toàn nguồn nhân lực phục vụ nhằm đáp ứng tốt nhất mục tiêu phục vụ hơn 30.000 lượt khách trên toàn quốc dịp lễ 2/9”, ông Trần Quốc Bảo nói.

Còn theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TST Tourist, dịp nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày là điểm chốt cho mùa du lịch hè sôi động, cũng là chuẩn bị cho thị trường du lịch cuối năm 2022 và là kỳ nghỉ cuối để cho các em học sinh bước vào năm học mới. Trong bối cảnh đó, các tour du lịch dịp 2/9 được nhiều du khách quan tâm nhiều bởi sự hấp dẫn của các điểm đến mới và đẹp.

Thống kê cho thấy, lượng khách đặt tour trọn gói dịp lễ 2/9 đã đạt 1.000 khách và số lượng khách lẻ đặt tour nhóm gia đình đạt khoảng 300 khách. Giá tour du lịch lễ 2/9 cũng đã tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái do giá nhiều dịch vụ tại điểm đến đã được điều chỉnh tăng từ trước.

Du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9 đang cháy tour (Ảnh minh họa)
Du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9 đang cháy tour (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, bà Nguyễn Phương Anh, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Việt cho rằng, mặc dù vừa trải qua cao điểm du lịch hè, nhưng công ty vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng, đặc biệt là các dòng tour như: Đà Nẵng - phố cổ Hội An - khám phá hành trình di sản Việt, Hà Nội - Quảng Ninh - Sa Pa, chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang, ngắm mùa lúa chín Mù Căng Chải... đã có khách đặt tour từ đầu tháng 8. Tính đến nay, tại đơn vị cũng đã kín chỗ nhiều tuyến điểm du lịch trong dịp lễ 2/9 vì nhiều đoàn khách lớn đã mua tour trước cả tháng.

“Ngoài việc quan tâm thị trường du lịch nội địa, rất nhiều hành khách chuyển hướng đi quốc tế khiến phân khúc này cũng tăng trong dịp nghỉ lễ 2/9. Các thị trường được khách hàng lựa chọn nhiều nhất và đang có giá vừa túi tiền gồm: Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Malaysia…”, bà Nguyễn Phương Anh cho biết thêm.

Đồng quan điểm với bà Phương Anh, ông Trần Thanh Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty VinaGroup cho biết, nhu cầu tour nước ngoài dịp lễ 2/9 cũng đang tăng khoảng 30 - 40% so với ngày thường. Hiện khách đăng ký nhiều ở các điểm đến như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc với lịch trình dưới 5 ngày…

Thuê xe du lịch tăng đột biến

Trong khi các tour du lịch hầu như “cháy vé”, dịch vụ cho thuê xe du lịch cũng “sốt hàng” trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 này.

Ông Đồng Văn Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ du lịch vận tải Đồng Tấn (TP Thủ Đức) cho biết, nhu cầu thuê xe ô tô của khách dịp lễ 2/9 năm nay tăng mạnh. "Cho đến ngày 28/8, toàn bộ các xe lớn, nhỏ của công ty đều không còn", anh Hùng cho biết.

Theo ông Hùng, công ty ông chuyên cung cấp xe cho thuê đủ loại, từ xe 5 - 7 chỗ đến xe 16 - 29 chỗ ngồi, với hình thức tự lái và có lái xe đi cùng. Vào dịp lễ này, các dòng xe 29 chỗ "đắt hàng" nhất, nên đã hết xe từ tuần trước. Các loại xe 5 chỗ hay 7 chỗ được các gia đình thuê tự lái cũng đã không còn.

"Lượng khách thuê xe đã quay trở lại đạt 200% và tăng mạnh vào thời điểm sát những ngày trước dịp nghỉ lễ. Hiện mức giá cho thuê xe vào dịp này cũng tăng từ 30 - 100% so với ngày thường nếu khách nhận xe vào những ngày cao điểm như tối 1/9 hay trong ngày 2/9 hoặc 3/9. Những ngày sau đó giá sẽ giảm trở lại…”, ông Đồng Văn Hùng cho biết thêm.

Nhân viên khách sạn đón chào du khách đến Việt Nam
Nhân viên của một khách sạn chào mừng du khách đến TP Hồ Chí Minh

Cũng như vậy, anh Nguyễn Văn Phúc, tài xế một doanh nghiệp chuyên cho thuê xe du lịch cũng cho biết, năm nay tài xế và xe đều đã có lịch kín từ ngày 29 - 30/8 đến ngày 4/9, thậm chí không đủ xe và tài xế để phục vụ. Giá thuê xe và thuê tài xế cũng tăng từ 30 - 75% tùy tuyến và tùy số ngày đi về.

“Công ty mình không dám tăng mạnh vì muốn lấy uy tín và giữ khách. Sau các dịp như hè, lễ thì nhu cầu người dân vẫn còn có dịp này dịp khác nên công ty xác định tăng không cao, tránh gây sốc tâm lý khách hàng”, anh Phúc nói.

Nguyễn Nguyên - Bảo Anh

Đọc thêm

1.000 drone “họa hình” di sản Nam Bộ trên bầu trời TP Thiên niên kỷ Tây Ninh Du lịch

1.000 drone “họa hình” di sản Nam Bộ trên bầu trời TP Thiên niên kỷ Tây Ninh

TTTĐ - Khi 1.000 drone đồng loạt cất cánh tại đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Thắp sáng Kỷ nguyên mới”, bầu trời đêm tại Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) hóa thành sàn diễn khổng lồ để “họa hình” di sản bằng ánh sáng và công nghệ.
Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc Du lịch

Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc

TTTĐ - Nhiều năm qua, bài toán mùa vụ luôn là giới hạn khiến ngành du lịch biển miền Bắc chưa thể đạt được hiệu quả khai thác dài hạn. Trong bối cảnh đó, Flamingo Ibiza Hải Tiến được xem là bước đột phá với mô hình “hai mùa biển - hai mùa lễ hội”. Không chỉ mở rộng chu kỳ hoạt động, mô hình này còn cho thấy một cách tiếp cận mới trong tổ chức dịch vụ du lịch nhằm tối ưu thời gian lưu trú, doanh thu và hiệu quả vận hành.
Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ Du lịch

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ

TTTĐ - Khi chuẩn bị cho một chuyến đi nước ngoài, đa phần chúng ta thường rất kỹ lưỡng trong việc tìm hiểu điểm đến, chọn quán ăn nên thử hay lên lịch trình tham quan từng ngày. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng không kém - kết nối mạng di động - lại thường bị để sau cùng, hoặc chỉ được tính đến sau khi hạ cánh.
Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc Du lịch

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc

TTTĐ - Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025, dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đậm đà bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan Du lịch

Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4462/UBND-ĐT về việc phương án tổ chức vận hành thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
Xem thêm