Tag

Dân công sở tranh thủ tập thể dục buổi trưa

Nhịp sống trẻ 08/10/2023 10:11
aa
TTTĐ - Thay vì nghỉ ngơi hay tán gẫu cùng bạn bè, nhiều nhân viên văn phòng, đặc biệt là người trẻ tại các thành phố lớn đang tận dụng giờ nghỉ trưa để tập luyện thể thao khi luôn bận rộn mỗi ngày.
“Dở khóc dở cười” chuyện dân công sở bán hàng online để kiếm thêm thu nhập Những xu hướng ở công sở năm 2023

Tận dụng giờ nghỉ trưa

Kết thúc ca làm việc buổi sáng vào khoảng 11h30 mỗi ngày, Thúy Hạnh (27 tuổi, nhân viên marketing) cùng đồng nghiệp sẽ đi bơi, tập gym và vận động ở một trung tâm thể thao ngay tại tòa nhà đặt văn phòng công ty thay vì đi ăn uống hay ngủ trưa ở văn phòng.

Nhóm bạn trẻ thường dành khoảng 1 - 1,5 tiếng tại trung tâm này, sau đó dùng bữa nhanh chóng với các phần ăn theo chế độ đã đặt trước tại đây trước khi trở về công ty. Đối với cô gái 27 tuổi, 2 tiếng buổi trưa là quá đủ để vận động, giúp cơ thể sảng khoái và tranh thủ được giờ nghỉ ngơi trong ngày.

“Tập buổi trưa thoải mái hơn, khỏi vướng bận, nhất là đối với những người đã lập gia đình như mình. Phòng tập vào giờ trưa cũng vắng hơn hẳn, không lo chen chúc như giờ cao điểm. Tính cả thời gian thay đồ, chúng mình vẫn kịp trở lại trước giờ làm việc vào buổi chiều”, Thúy Hạnh nói.

Dân công sở tranh thủ tập thể dục buổi trưa
Đều đặn mỗi ngày, Thúy Hạnh tranh thủ giờ nghỉ trưa để đi tập cùng đồng nghiệp

Tập luyện thể thao vào buổi trưa không phải là một xu hướng mới khi những người trẻ ở nhiều nơi trên thế giới đã bắt đầu thói quen này trong vài năm trở lại đây. Trong đó, các lớp yoga, gym hay bơi lội với thời lượng học tối đa 60 phút đang thu hút được sự quan tâm. Nhiều người khẳng định không buồn ngủ hay uể oải trong ca làm chiều, trái lại họ cảm thấy được tiếp thêm năng lượng nhờ được tập luyện giờ trưa.

Bắt đầu việc tập thể thao buổi trưa cách đây hơn 3 tháng, đều đặn 11h45 mỗi thứ 2, 4 và 6 hàng tuần, Thùy Trang (24 tuổi, nhân viên ngân hàng) có mặt tại phòng tập yoga trên phố Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cách cơ quan cô chỉ 3 phút đi bộ.

Khác với nhiều phòng tập gym hay thể thao khác, lớp học yoga mà cô gái trẻ đăng ký luôn kín chỗ vào khung giờ trưa. Với sự hướng dẫn của giáo viên, cô cùng gần 20 học viên khác tập trung vào từng động tác và nhịp thở để đạt được hiệu quả cao nhất trong mỗi buổi tập.

Theo chia sẻ, nữ nhân viên văn phòng cho biết từ khi tận dụng thời gian nghỉ trưa để tập luyện suốt hơn 3 tháng qua, cô luôn có một buổi chiều làm việc sảng khoái và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn mỗi buổi tối. Cũng nhờ có vận động, cơ thể cô săn chắc, dẻo dai hơn và cải thiện vấn đề đau mỏi vai gáy trước đây.

Dân công sở tranh thủ tập thể dục buổi trưa
Tập luyện thể thao buổi trưa đang giúp nhiều người trẻ phấn chấn và làm việc tích cực hơn

“Đối với dân văn phòng chúng mình, khung giờ nghỉ trưa có lẽ cũng là thời điểm tập hợp lý nhất. Sáng sớm hoặc chiều muộn sẽ vướng bận các việc khác như chạy deadline, tiếp khách hay công việc cá nhân.

Ngày trước, mình cũng hay đi ăn uống rồi cà phê vào giờ trưa, thấy cơ thể sau đó khá uể oải. Bây giờ tập quen rồi, cảm giác tinh thần lúc nào cũng phấn chấn, suy nghĩ tích cực và vóc dáng cũng “chuẩn” hơn”, Thùy Trang vui vẻ nói.

Thay đổi thói quen tập luyện

Đức Anh (29 tuổi) quản lý phòng tập gym tại một khu chung cư trên đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho biết thông thường, khung giờ cao điểm ở các phòng tập là chiều muộn, từ sau 17h. Tuy nhiên, lượng khách đến tập vào buổi trưa có xu hướng tăng thời gian gần đây.

Theo chia sẻ của anh, yoga và bơi lội là hai bộ môn được ưa thích nhất ở khung giờ trưa. Yoga và thiền có các lớp theo chương trình kéo dài 1 tiếng trong khi bể bơi khá vắng vẻ vào buổi trưa, đem lại cảm giác riêng tư và thoải mái cho nhiều khách hàng. Thời điểm đông khách nhất là vào khung giờ 11h30 - 12h30 hàng ngày với đa phần là nhân viên văn phòng.

“Do bận rộn với việc gia đình khung giờ sáng sớm và chiều muộn, nhiều khách nữ là nhân viên văn phòng chọn tập luyện vào giờ nghỉ trưa. Phần lớn trong số họ làm việc ở các công ty lân cận, tiện di chuyển đến phòng tập chỉ trong vài phút”, Đức Anh chia sẻ.

Dân công sở tranh thủ tập thể dục buổi trưa
Người trẻ đang thay đổi thói quen luyện tập thể thao

Lê Quỳnh Phương (23 tuổi), lễ tân tại một phòng tập yoga trên phố Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội) cũng nhận thấy xu thế tương tự. Cô cho biết nhân viên văn phòng, đặc biệt nữ giới đang đầu tư nhiều hơn cho ngoại hình và sức khỏe của mình, bên cạnh công việc.

“So với nam giới, nữ giới chúng mình gặp nhiều áp lực ngoại hình hơn, dẫn đến sự tự ti, đặc biệt là với phụ nữ sau sinh. Vì mỗi ngày đều bận rộn từ công việc tại công ty đến việc gia đình nên giờ nghỉ trưa là thời gian lý tưởng không chỉ mình mà nhiều người khác lựa chọn để tập thể thao”, cô nhận định.

Cũng theo Quỳnh Phương, có một số ý kiến cho rằng tập luyện buổi trưa sẽ dẫn đến tình trạng uể oải, mệt mỏi vào giờ làm việc chiều. Tuy nhiên, lễ tân 23 tuổi cho rằng điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, bao gồm lượng năng lượng nạp vào cơ thể, khối lượng công việc và thói quen nghỉ ngơi buổi trưa.

“Với những người mới bắt đầu, chắc chắn trong vài buổi đầu tiên, họ sẽ cảm thấy buồn ngủ do chưa kịp thích ứng. Nhưng sau đó, họ sẽ không còn rơi vào tình trạng trên nhờ điều chỉnh chế độ ăn uống và hồi sức. Hơn nữa, tập luyện buổi trưa giúp tiết kiệm nhiều hơn thời gian cá nhân sau giờ làm việc”, Quỳnh Phương chia sẻ thêm.

Đọc thêm

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao Nhịp sống trẻ

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao

TTTĐ - Với sức trẻ của hàng nghìn sinh viên và sự đồng hành của Quỹ Vì Tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup), nhiều con đường quê tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa đang dần được thắp sáng bằng đèn năng lượng mặt trời, góp phần mang đến cuộc sống tốt hơn cho người dân nơi đây.
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam

TTTĐ - Trong trái tim thế hệ trẻ Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương sáng về sự giản dị, khiêm nhường và tinh thần tận hiến, hết lòng vì nước, vì dân. Nhiều bạn trẻ bày tỏ, nguyện học và làm theo lời dạy của Tổng Bí thư để thành những công dân tốt của đất nước.
Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội), đoàn người vào viếng vẫn nối dài không ngừng nghỉ, trên mặt ai cũng mang một vẻ buồn, tiếc thương trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo kiệt xuất.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh Nhịp sống trẻ

Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh

TTTĐ - Sáng 26/7, tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà nội, ngay từ sáng sớm, đoàn người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng nối dài. Để phục vụ Nhân dân, các bạn đoàn viên thanh niên xã Đông Hội có mặt từ sáng sớm, luôn sẵn sàng vào nhiệm vụ.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
Xem thêm