Tag

Đảng viên Gen Z trường Ams ước mơ trở thành nhà báo

Giáo dục 25/03/2024 14:00
aa
TTTĐ - Sở hữu thành tích học tập ấn tượng cùng sự năng nổ trong hoạt động Đoàn, Đàm Ngọc Nhi - học sinh lớp 12 chuyên Sử trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa được Đảng bộ nhà trường tổ chức lễ kết nạp Đảng.
Đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng ngày 3/2 Nâng cao chất lượng chuyên môn từ mỗi cán bộ, đảng viên Thêm 7 học sinh trường THPT Kim Liên được kết nạp Đảng

Đàm Ngọc Nhi cho biết hành trình trở thành Đảng viên của em có sự hỗ trợ, ủng hộ của cả gia đình. "Gia đình em là một gia đình đảng viên", Đàm Ngọc Nhi nói.

Đảng viên trẻ Đàm Ngọc Nhi tuyên thệ trong lễ kết nạp Đảng (Ảnh: Thanh Tùng)
Đảng viên trẻ Đàm Ngọc Nhi tuyên thệ trong lễ kết nạp Đảng (Ảnh: Thanh Tùng)

Ông ngoại Nhi vừa tròn 70 năm tuổi Đảng. Do đó, việc Nhi được kết nạp Đảng ở tuổi 18 là niềm tự hào tiếp nối truyền thống gia đình. Trong khóa học bồi dưỡng nhận thức về Đảng trước khi kết nạp, Đàm Ngọc Nhi đạt loại Giỏi.

Nữ sinh lớp 12 cho biết, em đã lên kế hoạch trở thành Đảng viên từ sớm. Việc học môn Lịch sử cũng khiến em xác định rõ các tiêu chí và nhiệm vụ của một đảng viên. Nhi khẳng định thế hệ Gen Z của em không xa rời quá khứ, không thờ ơ với truyền thống cách mạng hay phai nhạt lòng yêu nước. "Chúng em luôn khao khát được góp một phần công sức của mình cống hiến cho đất nước và giúp đỡ cộng đồng, Nhân dân", Nhi chia sẻ.

Năm học 2023 - 2024, Ngọc Nhi giành giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi thành phố; giải Ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử; giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cụm Cầu Giấy - Thanh Xuân; giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố; bằng khen Học sinh 3 tốt của thành phố Hà Nội.

Đàm Ngọc Nhi chụp ảnh cùng nhà giáo Trần Thùy Dương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam (Ảnh: Thanh Tùng)
Đàm Ngọc Nhi chụp ảnh cùng nhà giáo Trần Thùy Dương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam (Ảnh: Thanh Tùng)

Tiết lộ bí quyết học tập để trở thành học sinh giỏi quốc gia, Ngọc Nhi cho hay: "Em không có bí quyết gì đặc biệt. Đó chỉ là muốn làm, muốn thi hay muốn đạt thành tích nào đó thì em sẽ đặt ra kế hoạch và cố gắng thực hiện. Em cũng không đưa ra mục tiêu mình phải giành bao nhiêu điểm cho cuộc thi nào mà em chỉ cố gắng hết sức để không hối hận với thành tích của mình.

Với môn Lịch sử, em không học theo kiểu học thuộc, gò bó với dữ kiện mà học theo từ khóa. Ngoài ra, em còn xem phim, xem tóm tắt trên mạng giúp dễ tiếp thu, dễ học thuộc hơn".

Nhi cho hay, trước đó em học đều tất cả các môn nhưng tình yêu, niềm đam mê với Lịch sử bắt đầu từ năm lớp 8 nhờ cô giáo chủ nhiệm truyền động lực. Từ đó, Ngọc Nhi quyết tâm thi đỗ vào chuyên Sử của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Không chỉ có thành tích học tập ấn tượng, trong hoạt động ngoại khóa, Đàm Ngọc Nhi cũng là gương mặt nổi bật. Ngọc Nhi là chủ tịch và trưởng ban chuyên môn của Câu lạc bộ khiêu vũ thể thao HAO's nhiệm kỳ 2022 - 2023; trưởng ban nội dung của câu lạc bộ Leaders Of The Future (Nhà lãnh đạo tương lai) nhiệm kỳ 2022 - 2023.

Đàm Ngọc Nhi cùng gia đình, thầy cô trong lễ kết nạp Đảng (Ảnh: Thanh Tùng)
Đàm Ngọc Nhi cùng gia đình, thầy cô trong lễ kết nạp Đảng (Ảnh: Thanh Tùng)

Đặc biệt, nữ đảng viên trẻ còn có tài năng ca hát và khiêu vũ. Năm học 2022 - 2023, Đàm Ngọc Nhi đoạt giải Nhì cuộc thi Giai điệu tuổi hồng cấp cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy. Em cũng từng đạt một số huy chương bộ môn dancesport và aerobic cấp quốc gia.

Trong cuộc thi tìm kiếm tài năng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam mùa thứ 15 (Ams' Got Talent), Nhi giành giải Đặc biệt cùng các thành viên câu lạc bộ Cheer Ams.

Đàm Ngọc Nhi dự định sẽ theo đuổi ngành truyền thông ở bậc đại học. Nhi xác định sẽ học đại học trong nước trước khi tìm kiếm học bổng du học ở bậc cao hơn. Tân đảng viên mong muốn trở thành một nhà báo. Tự tin với kiến thức xã hội phong phú sau nhiều năm học chuyên sử sẽ giúp ích cho nghề nghiệp tương lai mà em hướng đến.

"Môn Lịch sử không chỉ giúp em hiểu về con người, thế giới ta đang sống và nguồn cội của chính mình mà còn giúp có tư duy logic, tư duy nhân - quả để phân tích các vấn đề của cuộc sống. Em biết ơn các thầy cô đã dạy cho mình những điều đó để được trưởng thành như ngày hôm nay", Ngọc Nhi bày tỏ.

Đàm Ngọc Nhi là học sinh ưu tú thứ 12 được Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam kết nạp từ năm 2022 tới nay. Đây là sự nối tiếp thành quả đáng tự hào đã đạt được trong công tác bồi dưỡng đảng viên trong học sinh từ những năm học trước.

Trong năm học 2023-2024, trường đã tích cực triển khai kế hoạch bồi dưỡng hạt giống đỏ, tạo nguồn đảng viên tuổi 19 và tiếp tục đạt được những dấu mốc mới.

Là một trong 7 đoàn viên ưu tú xuất sắc hoàn thành khóa học bồi dưỡng nhận thức về Đảng do Quận ủy Cầu Giấy tổ chức tháng 9/2023, nữ sinh Đàm Ngọc Nhi đã khẳng định được sự trưởng thành về tư tưởng và đạo đức chính trị, xứng đáng bước vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đọc thêm

Thạc sĩ khiếm thị đi thật xa để về quê hương dạy học Giáo dục

Thạc sĩ khiếm thị đi thật xa để về quê hương dạy học

TTTĐ - Không có đôi mắt sáng nhưng Huỳnh Hữu Cảnh (sinh năm 1985, tại huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) đã phấn đấu trở thành Thạc sĩ ngành Công tác xã hội tại trường Đại học Flinder của Úc và trở về quê hương dạy học. Với nghị lực của mình, Hữu Cảnh không chỉ đạt thành tích cao trong học tâp mà còn tìm kiếm được một nửa yêu thương.
Xu hướng nghề nghiệp ngành công nghệ lan rộng trong giới trẻ Giáo dục

Xu hướng nghề nghiệp ngành công nghệ lan rộng trong giới trẻ

TTTĐ - Những năm gần đây, xu hướng nghề nghiệp ngành công nghệ đang rất sôi động và tiềm năng, đặc biệt là trong thời đại của cách mạng công nghiệp 4.0. Với sự phát triển mạnh mẽ của các công ty công nghệ thì ngành khoa học công nghệ đã trở thành một trong những nhóm nghề nghiệp hot nhất trong thời gian gần đây.
Đình chỉ lớp mẫu giáo sau vụ việc nghi bạo hành trẻ em Giáo dục

Đình chỉ lớp mẫu giáo sau vụ việc nghi bạo hành trẻ em

TTTĐ - Lớp mẫu giáo Tí Bo (phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP HCM), nơi quay được clip cô giáo có hành vi bạo hành, ngồi lên người trẻ ép ăn bị đình chỉ hoạt động từ ngày 25/4.
Mầm non Minh Khai - trường học công viên, ngôi nhà hạnh phúc Giáo dục

Mầm non Minh Khai - trường học công viên, ngôi nhà hạnh phúc

TTTĐ - Trong thế giới hiện đại, giáo dục không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt kiến thức mà còn tạo ra môi trường thú vị và bổ ích cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.
Lào Cai và Bình Dương khảo sát mô hình giáo dục tại Hà Nội Giáo dục

Lào Cai và Bình Dương khảo sát mô hình giáo dục tại Hà Nội

TTTĐ - Ngày 24/4, Phòng GD&ĐT Ba Đình được UBND TP Hà Nội lựa chọn là đơn vị đón đoàn công tác Lào Cai và Bình Dương đến tham quan mô hình chuyển đổi số trường, lớp học tại trường Tiểu học Thành Công B.
Nhân rộng mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” Giáo dục

Nhân rộng mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông”

TTTĐ - Sáng 24/4, UBND phường Giảng Võ phối hợp Trường Tiểu học Kim Đồng tổ chức lễ ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông”. Tham gia buổi lễ có 900 học sinh, phụ huynh và thầy cô trường Tiểu học Kim Đồng.
Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non Giáo dục

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non

TTTĐ – Đại diện trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng cho biết, trường vừa có quyết định thưởng 5 triệu đồng cho sinh viên nam đăng ký học ngành giáo dục mầm non, ngành học mà rất nhiều năm qua không có sinh viên nam.
Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hôm nay, ngày 24/4, học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên hệ thống quản lý thi.
19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng Giáo dục

19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng

TTTĐ - Ngày 23/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT năm học 2023-2024.
Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên Giáo dục

Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên

TTTĐ - Tiếng Anh hiện nay được xem là công cụ giao tiếp toàn cầu, là "chìa khóa" để đến với khối lượng tri thức, kiến thức đồ sộ của nền văn minh thế giới. Vì vậy, hiểu biết và sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo sẽ giúp học sinh tiếp cận kiến thức và thông tin đa dạng từ các nguồn toàn cầu.
Xem thêm