Tag

Dành 30.000 USD hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh khó khăn

Muôn mặt cuộc sống 27/08/2024 21:00
aa
TTTĐ - Chiều 27/8, CapitaLand Development (CLD) chính thức khởi động chiến dịch "Bước chân gắn kết yêu thương" lần thứ 2, năm 2024 với sự hỗ trợ của Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation (CHF) và Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh.
Lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em

Sự kiện này là một phần trong chiến dịch toàn cầu #GivingAsOne do CHF khởi xướng, với mục tiêu hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Chiến dịch nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ, đồng thời nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của giáo dục, giảm thiểu tỷ lệ bỏ học ở những trẻ em kém may mắn.

Dành 30.000 USD hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh khó khăn
Ông Alwin Low, Tổng Giám đốc khu vực miền Bắc của CLD (Việt Nam) phát biểu tại lễ khởi động chiến dịch “Bước chân gắn kết yêu thương”
“Bước chân gắn kết yêu thương” là cam kết lâu dài của CapitaLand trong việc phát triển bền vững, gắn kết cộng đồng và tạo ra giá trị tích cực tại Việt Nam, nơi tập đoàn đã có mặt suốt 30 năm qua. Đây là một trong những hoạt động thường niên của chiến dịch #GivingAsOne, nhằm khuyến khích nhân viên, đối tác và khách hàng cùng tham gia làm thiện nguyện.

Sau thành công của lần tổ chức đầu tiên tại Bình Dương vào tháng 3/2024, chiến dịch tiếp tục được triển khai tại Hà Nội từ ngày 28/8 đến 19/10/2024. Trong khuôn khổ chương trình, CHF cam kết hỗ trợ 30.000 USD (hơn 700 triệu đồng) khi đạt mục tiêu tổng cộng 200 triệu bước chân từ chiến dịch đi bộ trực tuyến và 20 triệu bước chân từ sự kiện đi bộ ngoài trời.

Dành 30.000 USD hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh khó khăn
Ông Đỗ Duy Vị, Đồng Giám đốc điều hành của Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh phát biểu tại buổi lễ

Đối với chiến dịch đi bộ trực tuyến, người tham gia được khuyến khích ghi lại số bước chân của mình trong suốt thời gian diễn ra chương trình để cùng nhau đạt mục tiêu 200 triệu bước.

Chiến dịch sẽ kết thúc bằng sự kiện đi bộ ngoài trời vào ngày 20/10/2024 tại Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội. Người tham gia có thể chọn đi bộ hoặc chạy bộ với cự ly 2km hoặc 5km cùng bạn bè và gia đình. Sự kiện mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người, không phân biệt độ tuổi hay thể lực. Đăng ký tham dự sự kiện tại website https://togetherwestep.vn/ha-noi-2024/.

Ông Alwin Low, Tổng Giám đốc khu vực miền Bắc của CLD (Việt Nam) bày tỏ vui mừng trước sự ủng hộ của cộng đồng dành cho chương trình ‘Bước chân gắn kết yêu thương’ lần đầu tiên tại Bình Dương, khi đã ghi nhận hơn 100 triệu bước chân.

CLD đã cam kết hỗ trợ 30.000 USD để nâng cấp bếp ăn tại trường mầm non Thanh Tuyền (cơ sở 2), góp phần cải thiện dinh dưỡng cho các em học sinh. Công trình đã hoàn thiện và bàn giao cho nhà trường vào ngày 2/8/2024, đánh dấu sự kết thúc thành công của chương trình.

Dành 30.000 USD hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh khó khăn
Thông qua Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation, CapitaLand đã mang đến môi trường học tập an toàn cho hàng nghìn học sinh

"Trong lần tổ chức này, chúng tôi hân hạnh hợp tác với Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, với mong muốn hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam", ông Alwin Low chia sẻ.

Ông Đỗ Duy Vị, Đồng Giám đốc điều hành của Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh cho biết: "Sự hợp tác với CapitaLand và CapitaLand Hope Foundation trong chiến dịch ý nghĩa này không chỉ giúp chúng tôi mở rộng dịch vụ hỗ trợ đến nhiều trẻ em hơn, mà còn mang đến những nguồn lực thiết yếu và cơ hội quý giá cho các em. Cùng nhau, chúng ta sẽ mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho các em, đảm bảo các em được hưởng nền giáo dục chất lượng và phát triển trong môi trường an toàn".

Dành 30.000 USD hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh khó khăn
CLD đã hỗ trợ 30.000 USD để nâng cấp bếp ăn tại trường mầm non Thanh Tuyền (cơ sở 2), góp phần cải thiện dinh dưỡng cho các em học sinh

Từ năm 2007, thông qua Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation, CapitaLand đã cải tạo bốn điểm trường tại các tỉnh Phú Thọ, Hưng Yên và Long An, mang đến môi trường học tập an toàn cho hàng nghìn học sinh.

Bên cạnh đó, các hoạt động như trao tặng cặp sách, học bổng và hỗ trợ dinh dưỡng học đường cũng được triển khai nhằm cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục và sức khỏe cho trẻ em.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, CapitaLand cam kết sẽ tiếp tục sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng tại nơi mình hoạt động. Trong tương lai, CLD sẽ tiếp tục đóng góp vào việc nâng cao an sinh xã hội, mang đến cơ hội giáo dục tốt hơn cho trẻ em Việt Nam, giúp các em tự tin phát triển và vươn lên.

Đọc thêm

Phát hiện loài rắn mới tại Vườn Quốc gia Bạch Mã Muôn mặt cuộc sống

Phát hiện loài rắn mới tại Vườn Quốc gia Bạch Mã

TTTĐ - Đnh núi Bạch Mã cao 1.444m so với mực nước biển, các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một loài rắn hoàn toàn mới có tên rắn ráo xanh.
Hiệu quả của mô hình "Con đường màu xanh" Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả của mô hình "Con đường màu xanh"

TTTĐ - Sáng 27/8, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội), Ban Chỉ đạo 138 phường Trung Hoà tổ chức sơ kết 6 tháng triển khai mô hình “Con đường màu xanh”.
Đưa những công trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo sớm cán đích Muôn mặt cuộc sống

Đưa những công trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo sớm cán đích

TTTĐ - Đến nay, TP Hà Nội đã hoàn thành việc xây, sửa chữa nhà ở cho 555 hộ nghèo. Hiện, 15 huyện, thị xã đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, bảo đảm hoàn thành trước ngày 30/9/2024.
Phường Hoàng Liệt thông tin về sự cố thang máy chung cư Linh Đàm Muôn mặt cuộc sống

Phường Hoàng Liệt thông tin về sự cố thang máy chung cư Linh Đàm

TTTĐ - Ngày 26/8, UBND phường Hoàng Liệt đã có báo cáo chính thức gửi Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai về sự cố thang máy tại chung cư HH2C Linh Đàm xảy ra sáng cùng ngày.
Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh Xã hội

Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh

TTTĐ - Lực lượng công an vừa kịp thời ngăn chặn người phụ nữ quyên sinh ở cầu Bính (Hải Phòng).
Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái Xã hội

Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024 tại Trại giam Sông Cái.
Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc

TTTĐ - Khi cả nước đang chung bầu không khí hân hoan hướng tới kỷ niệm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024) cũng là lúc những người thợ may cờ Tổ quốc của làng nghề Từ Vân (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) bước vào cao điểm sản xuất, hối hả làm việc để kịp cung ứng cho ngày lễ lớn.
Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Muôn mặt cuộc sống

Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

TTTĐ - Với hàng loạt hoạt động, chương trình, “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đọng lại trong lòng người dân và du khách với nhiều cảm xúc, những ấn tượng riêng biệt, khó phai.
Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc) Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc)

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu đa năng của Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long đã diễn ra Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024. Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) đã xuất sắc giành ngôi vô địch, đội Việt Nam 1 giành vị trí Á quân.
Xem thêm