Thành phố Hà Nội bổ sung thêm 49 trạm xe đạp công cộng
Theo đó, các trạm mới được bố trí dọc theo tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông như: Ga Thái Hà, Cát Linh, Thượng Đình, Văn Quán, Hà Đông, La Thành, Phùng Khoang...
Còn tại quận Hoàn Kiếm, nhiều vị trí được bổ sung trạm như: Đường Lê Thánh Tông (bên trái cổng vào Trường Đại học Y Dược); Lý Thường Kiệt (trước tòa nhà Cục Thông tin và Khoa học Công nghệ Quốc gia); Hàng Trống (bên phải cổng Báo Nhân Dân); vườn hoa Thợ Nhuộm (đối diện Ngân hàng BIDV Quán Sứ)...
Ở quận Ba Đình, có các trạm tại khu vực Giảng Võ (bên phải lối vào Bộ Y tế); Bệnh viện Xanh Pôn (gần nút giao Trần Phú – Hùng Vương)...
![]() |
Người dân được hướng dẫn khi sử dụng xe đạp công cộng lần đầu |
Tại quận Hà Đông, các điểm mới gồm: khu vực tổ dân phố Cầu Đơ 3 (phường Hà Cầu) và trụ sở UBND phường Mộ Lao (số 171 Nguyễn Văn Lộc)...
Ông Đỗ Bá Quân - Chủ tịch Công ty Cổ phần Dịch vụ vận tải số Trí Nam - đơn vị vận hành hệ thống cho biết, người dân có thể thuê và trả xe tại bất kỳ trạm nào. Dịch vụ cho phép mua vé ngày, vé tháng, với mức giá thuê là 5.000 đồng/30 phút cho xe đạp cơ và 10.000 đồng/30 phút cho xe đạp điện.
Sau hơn một năm thí điểm kể từ ngày 24/8/2023, công ty đã triển khai hơn 800 xe đạp cơ tại 90 trạm thuộc 6 quận. Dịch vụ đã thu hút hơn 833.000 lượt người đăng ký, trung bình gần 700 người đăng ký mới mỗi ngày.
Có thể thấy, việc triển khai mô hình xe đạp công cộng giúp giảm ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiết kiệm nguồn nhiên liệu để hướng tới Thủ đô xanh - sạch - đẹp.
![]() |
Xe đạp công cộng là phương tiện ưa thích của các bạn trẻ |
Xe đạp công cộng được thiết kế đơn giản với khung xe bằng sắt chắc, có kèm kẹp ở giữa tay lái để kẹp điện thoại phòng trường hợp khách cần xem bản đồ hoặc nghe nhạc. Xe có thể điều chỉnh độ cao thấp của yên một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Nhìn chung, phương tiện công cộng được thiết kế khá tiện lợi, dễ dàng, thân thiện, đáp ứng được nhu cầu cơ bản sử dụng cho mọi đối tượng sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
Việc phát triển loại hình xe đạp công cộng để hỗ trợ các loại hình vận tải hành khách công cộng khác (đường sắt đô thị, xe buýt) sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và đa dạng hóa lĩnh vực vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội, từng bước thay đổi thói quen đi lại của người dân, giảm ô nhiễm môi trường và bước đầu hình thành mạng lưới phụ trợ giúp kết nối người dân đến trạm xe buýt thuận tiện"
Từ khi thí điểm triển khai, xe đạp công cộng được kỳ vọng là phương tiện phổ biến trong thời gian tới tại Việt Nam.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Phường Cầu Giấy: Tháo gỡ nhiều vướng mắc của người dân sau sáp nhập

Cử tri kiến nghị nhiều chính sách sau sắp xếp xã, phường

Chỉ đạo làm rõ thông tin lấn chiếm đất công ở KĐT Đại Thanh

Thành lập 126 ban quản lý dự án đầu tư hạ tầng cấp xã

Với hàng loạt vi phạm, Khu du lịch Vườn Xoài bị buộc nộp lại hơn 150 tỷ đồng

Chi tiết tên phường, xã của tỉnh Quảng Ninh sau sáp nhập

4 quy định mới về làm sổ đỏ người dân cần biết

EVNHANOI tiến hành sắp xếp mô hình Công ty Điện lực theo đơn vị hành chính mới

Địa chỉ các điểm đăng ký xe tại Hà Nội từ ngày 1/7/2025
