Tag

Đánh bại Elche, Atletico Madrid giữ vững ngôi đầu La Liga

Thể thao 02/05/2021 07:54
aa
TTTĐ - Tối 1/5, Atletico Madrid đã có chiến thắng kịch tính trước Elche ở vòng 34 La Liga 2020/2021. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Diego Simeone tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng.
Siêu phẩm của Giroud giúp Chelsea đánh bại Atletico Madrid Vòng 1/8 Champions League: Nóng bỏng “đại chiến” Atletico Madrid – Chelsea Suarez thăng hoa, Atletico Madrid độc chiếm ngôi đầu La Liga

Hành quân đến làm khách trên sân của Elche, các cầu thủ Atletico Madrid đã đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đánh bại Elche, Atletico Madrid giữ vững ngôi đầu La Liga
Các cầu thủ của Atletico Madrid và Elche quyết liệt trong tranh chấp

Phút 16, Luis Suarez có cú sút làm tung lưới đội chủ nhà. Thế nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã từ chối công nhận bàn thắng cho Atletico Madrid do lỗi việt vị trước đó.

Dù vậy, người hâm CLB thành phố Madrid cũng không phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng mở tỷ số của đội nhà.

Đánh bại Elche, Atletico Madrid giữ vững ngôi đầu La Liga
Llorente ghi bàn mở tỷ số cho đội khách

Phút 23, từ đường chuyền của Yannick Carrasco, tiền vệ Marcos Llorente dễ dàng đệm bóng trong vòng cấm địa để ghi bàn đưa Atletico Madrid dẫn trước 1 – 0. Đó là bàn thứ bảy của Llorente ở La Liga mùa giải năm nay.

Có được bàn thắng mở tỷ số, đoàn quân của HLV Diego Simeone quay trở lại lối chơi phòng ngự chặt chẽ và rình rập chờ thời cơ để phản công. Phần còn lại của hiệp 1 diễn ra khá tẻ nhạt và không có thêm bàn thắng nào được thực hiện. Hai đội rời sân tạm nghỉ với ưu thế dẫn trước 1 – 0 nghiêng về Atletico Madrid.

Bước sang hiệp 2, Elche thay đổi chiến thuật và tổ chức tấn công tốc độ từ hai biên. Trong khi đó, Atletico Madrid vẫn trung thành với đấu pháp phòng ngự. Dù vậy, đội khách cũng tỏ ra nguy hiểm với những tình huống phản công chớp nhoáng.

Đánh bại Elche, Atletico Madrid giữ vững ngôi đầu La Liga
Suarez lần thứ hai làm tung lưới Elche, nhưng bàn thắng chưa đến với anh

Phút 64, Luis Suarez một lần nữa làm tung lưới của Elche. Thế nhưng tiền đạo người Uruguay tiếp tục bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị.

Về cuối trận, Atletico Madrid đã lùi cả đội hình về phòng ngự để bảo toàn tỷ số mong manh. Thế nhưng, kịch tính và bất ngờ đã đến ở đúng thi đấu cuối cùng.

Đánh bại Elche, Atletico Madrid giữ vững ngôi đầu La Liga
Fidel Chaves sút hỏng phạt đền

Phút 90, Llorente – cầu thủ ghi bàn mở tỷ số bỗng hóa “tội đồ” khi để bóng chạm tay trong cấm địa. Trọng tài lập tức cho Elche được hưởng phạt đền.

Trên chấm 11m, Fidel Chaves đã không hoàn thành nhiệm vụ khi sút bóng dội cột dọc, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho đội chủ nhà. Atletico Madrid thoát thua một cách đầy may mắn.

Đánh bại Elche, Atletico Madrid giữ vững ngôi đầu La Liga
HLV Simeone Atletico vui mừng khi Atletico Madrid thoát khỏi bàn thua từ quả phạt đền ở cuối trận

Chung cuộc, Atletico Madrid giành chiến thắng tối thiểu trước Elche ở vòng 34 La Liga 2020/2021.

Với kết quả này, đoàn quân của HLV Diego Simeone tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 76 điểm. Theo sát ngay phía sau lần lượt là Real Madrid và Barcelona.

Đánh bại Elche, Atletico Madrid giữ vững ngôi đầu La Liga
Atletico Madrid và tiếp tục dẫn đầu La Liga sau 34 vòng đấu

Trong khi đó, Elche tiếp tục chôn chân ở hạng 19 - vị trí phải xuống hạng ở cuối mùa giải với vỏn vẹn 30 điểm.

Siêu phẩm của Giroud giúp Chelsea đánh bại Atletico Madrid Siêu phẩm của Giroud giúp Chelsea đánh bại Atletico Madrid
Vòng 1/8 Champions League: Nóng bỏng “đại chiến” Atletico Madrid – Chelsea Vòng 1/8 Champions League: Nóng bỏng “đại chiến” Atletico Madrid – Chelsea
Suarez thăng hoa, Atletico Madrid độc chiếm ngôi đầu La Liga Suarez thăng hoa, Atletico Madrid độc chiếm ngôi đầu La Liga

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm