Tag

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Xe++ 25/05/2017 09:49
aa
TTTĐ.VN - Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm xăng tối ưu, Suzuki Ertiga là lựa chọn rất kinh tế cho một gia đình 7 người.

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Phân khúc xe đa dụng 7 chỗ đang bán tại thị trường Việt Nam hiện khá sôi nổi với nhiều dòng xe đến từ các thương hiệu khác nhau. Trong đó, những dòng xe MPV có thiết kế ưa nhìn, được trang bị đầy đủ tiện nghi với chi phí tầm 600 triệu đang thu hút sự quan tâm của người dùng. Suzuki Ertiga là một trong số đó.

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ


Nhiều người tiêu dùng Việt Nam có tâm lý chuộng xe nhập khẩu nguyên chiếc và đó là lợi thế cạnh tranh đầu tiên của Suzuki Ertiga. Đây là mẫu MPV đa dụng 7 chỗ duy nhất trong phân khúc được nhập khẩu nguyên chiếc chính hãng trong khi các đối thủ đều được lắp ráp trong nước. Bên cạnh lợi thế nhập khẩu với độ hoàn thiện cao nhờ công nghệ Nhật Bản, Suzuki Ertiga đồng thời đảm bảo tiêu chuẩn về các trang bị tiện nghi, đầy đủ hệ thống an toàn và chất lượng được kiểm định chặt chẽ hơn so với xe lắp ráp trong nước.

Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ


Suzuki Ertiga được lắp ráp trên khung gầm kéo dài của người anh em Swift và mọi điểm cộng về thẩm mỹ của Swift đều xuất hiện trên Ertiga. Kích thước tổng thể của xe không thay đổi so với thế hệ cũ: 4.265 x 1.695 x 1.685 mm (dài x rộng x cao) và chiều dài cơ sở 2.740 mm. Xe có bán kính vòng quay không đổi chỉ 5.2 mét, khá thích hợp để di chuyển trong đô thị.

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ


Phần đầu xe khá lịch lãm đúng chất Suzuki với đèn pha thuôn mượt kéo dài về phía sau. Mặt ca-lăng với các thanh mạ crôm to bản, ôm trọn biểu tượng Suzuki và hốc đèn sương mù mạ crôm là 2 chi tiết tạo nên sự trang nhã và sang trọng hơn rất nhiều nếu so với thiết kế nhựa đen của phiên bản trước.

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ


Phần thân xe vẫn sở hữu những đường dập nổi bên hông như phiên bản trước, nhấn mạnh sự vuông vức và thực dụng của Suzuki Ertiga. Đường gân chạy dọc từ vòm bánh xe trước đến vòm bánh xe sau và cột B, C sơn đen góp phần tạo nên vẻ năng động, thể thao cho mẫu xe nhỏ gọn của Suzuki. Phần đuôi xe cũng được bổ sung các chi tiết thể thao như cánh gió sau đi kèm đèn báo phanh và một thanh crôm to bản kết nối hai cụm đèn hậu sử dụng bóng đèn halogen.

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ


Điểm nhấn cuối cùng về mặt ngoại thất là bộ la-zăng hợp kim kích thước 15 inch. Nhìn chung, Suzuki Ertiga sở hữu vẻ bề ngoài khá lịch lãm, thể thao đậm chất Suzuki, dù không bóng bẩy, hào nhoáng như các đối thủ cùng phân khúc.

Nội thất đơn giản nhưng rộng rãi và tiện dụng

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ


Là một mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc nhưng lại có giá bán rẻ nhất phân khúc, tất nhiên Suzuki Ertiga không thể có một khoang nội thất sang trọng với các vật liệu đắt tiền. Bỏ ra 639 triệu đồng để sở hữu một chiếc xe 7 chỗ, có lẽ người tiêu dùng tìm đến Suzuki Ertiga cũng đã hiểu rõ điều này.

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ


Khoang nội thất Ertiga được phối màu sáng nhằm tạo ra một không gian ấm cúng, rộng rãi và thân thiện hơn. Chất liệu chính bao phủ khoang nội thất của Suzuki Ertiga là nhựa và nỉ cao cấp. Mẫu xe này vẫn được bố trí kiểu ghế 5+2 chỉnh cơ toàn bộ 3 hàng ghế, hàng ghế thứ hai có thể trượt lên xuống hoặc gập theo tỉ lệ 60:40 mở rộng không gian hành lý. Đặc biệt, hàng ghế thứ ba giờ đây có thể gập theo tỉ lệ 50:50 tăng sự cơ động trong việc chở hành lý cho mẫu xe mới.

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ


Bảng táp-lô với thiết kế chữ T sở hữu một màn hình đơn sắc và những phím chức năng cơ bản được sắp xếp rất hợp lý. Người dùng sẽ không mất nhiều thời gian để có thể nắm rõ những nút điều khiển mọi chức năng của xe vì mọi nút bấm đều được sắp xếp rất hợp lý và ngăn nắp.

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ


Bảng đồng hồ điều khiển với thiết kế rõ ràng, rành mạch và được tích hợp một màn hình đơn sắc, cung cấp thông tin số tiêu hao nhiên liệu, khoảng cách còn đi được với lượng nhiên liệu trong bình, nhiệt độ ngoài trời…

Hơi tiếc là vô lăng không được bọc da vì đây là bộ phận người lái sẽ thao tác nhiều nhất. Tuy vậy, người mua có thể dễ dàng khắc phục khuyết điểm này bằng cách bọc da vô lăng để có thể cầm lái thoải mái. Trên vô lăng có tích hợp các nút điều khiển chức năng kết nối hay tùy chọn giải trí.

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ


Ẩn sau vẻ ngoài nhỏ gọn, khỏe khoắn là một khoang nội thất vô cùng rộng rãi và tiện nghi. Trục cơ sở lên tới 2.740 mm, khoang hành lý có thể mở tối đa 763 lít, thoải mái chứa hành lý cho những chuyến đi xa hay những khi cần vận chuyển hàng hóa cho công việc. Tất nhiên, gần như trọn bộ khoang nội thất được dành cho 7 ghế ngồi nên khi cả 7 ghế đều dựng lên, diện tích chứa đồ chỉ còn 165 lít. Ghế ngồi ôm gọn người khiến tài xế đỡ mỏi và ít dịch chuyển khi rẽ sang đường.

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ


Nội thất xe không những rộng rãi mà còn đảm bảo tiện nghi, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng cho tất cả các thành viên trong gia đình trên mỗi chuyến đi với nút bấm khởi động, điều hòa 2 dàn làm lạnh nhanh và sâu, nhiều hộc đựng đồ rải rác khắp cabin, 1 cổng USB. 2 cổng 12V, đầu đọc CD/Radio/MP3.

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ


Các trang bị an toàn cũng khá đầy đủ: Hệ thống phanh đĩa bánh trước, Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí SRS phía trước và dây đai an toàn cho cả 3 hàng ghế.

Trải nghiệm đáng tiền

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ


Suzuki Ertiga sử dụng động cơ phun xăng đa điểm I4 1.4L VVT, cho công suất tối đa 91 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men-xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp hơi kém so với các đối thủ cùng phân khúc nhưng trong suốt hành trình trải nghiệm, người lái không thấy nó là một điểm yếu đáng kể. Hộp số sang số nhẹ nhàng, không giật cục, kết hợp với động cơ nạp khí tự nhiên cho trải nghiệm vận hành êm ái, mượt mà.

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ


Khi lần đầu tiếp xúc với Suzuki Ertiga, nhóm phóng viên trải nghiệm đều không tin mẫu xe nhỏ gọn có chiều dài chỉ hơn 4,2 mét một chút này có thể chở được 7 người như quảng cáo. Vì vậy, phép thử đầu tiên chúng tôi thực hiện là kiểm chứng xem liệu 3 người lớn có chiều cao từ 1m7 đến 1m8 có thể ngồi vừa vặn ở 3 hàng ghế hay không. Thật bất ngờ khi cả 3 đều có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế thứ 2 và thứ 3.

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ


Điều bất ngờ hơn là trong khi người ngồi ở hàng ghế thứ 2 có thể duỗi chân thoải mái, lưng ghế ngã ở vị trí tiêu chuẩn mà người ở hàng ghế thứ 3 đầu không chạm trần, gối không chạm lưng ghế phía trước. Không quá lời khi nói cabin Suzuki Ertiga thậm chí còn rộng rãi hơn cả những chiếc xe crossover dài hơn nó tới… nửa mét! 7 chỗ của Suzuki Ertiga thực sự hữu dụng, hàng ghế thứ 3 không phải để “làm cảnh”.

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ


Một điểm cộng khác của Ertiga là dàn cửa gió điều hòa “hàng khủng” bao gồm 4 cửa gió dành cho hàng ghế thứ 2 và 3. Cả 4 cửa gió có thể chỉnh hướng độc lập và có luồng gió khá mạnh. Nhìn chung, khả năng làm mát của điều hòa Ertiga là rất tốt, làm lạnh nhanh và sâu.

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ


Khi di chuyển trong phố, xe khá êm ái, hệ thống giảm xóc hấp thụ xung lực khá tốt, mọi vị trí ngồi trên xe đều cảm thấy êm ái như nhau. Vô lăng được trợ lực điện có độ đầm nhất định chứ không quá nhẹ như nhiều mẫu xe có trợ lực điện khác. Tầm quan sát của người lái cũng rất tốt nhờ cột A khá nhỏ và vị trí ngồi lái cao ráo. Thân xe nhỏ gọn, đầu xe ngắn cùng bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 5,2 mét khiến việc xoay trở Suzuki Ertiga trong ngõ hẹp trở nên “dễ như trở bàn tay”. Dù không có camera lùi nhưng 2 cảm biến lùi ở đuôi xe cũng khiến người lái tự tin hơn khi đỗ xe.

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ


Ở tốc độ 100 km/h, Suzuki Ertiga vẫn êm ái và việc vượt xe khác cũng không quá khó khăn vì xe khá nhẹ, trọng lượng không tải chỉ 1.185 kg nên khối động cơ 91 mã lực cũng không tỏ ra quá hụt hơi.


[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ


Phép thử cuối cùng mà nhóm phóng viên trải nghiệm dành cho mẫu xe giá rẻ này là thử thách vượt con đèo lên đền Gióng trong khi xe chở 4 người lớn và tất cả đồ đạc, thiết bị quay phim chất ở sau xe có trọng lượng tương đương 2 người lớn. Thông thường, điểm yếu thiếu công suất chỉ bộc lộ khi xe chở nguyên tải và vượt đèo dốc nhưng Suzuki Ertiga vẫn rất tự tin chinh phục chặng đường đèo dốc tới 10 độ.

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ


Sau bài thử này, tôi hoàn toàn bị thuyết phục rằng Suzuki Ertiga thực sự có đủ sức mạnh để thỏa mãn hầu hết nhu cầu sử dụng của chủ nhân. Là xe nhập khẩu nguyên chiếc nhưng giá chỉ 639 triệu (đã có VAT) cùng khả năng di chuyển linh hoạt tại khu vực đông đúc, Suzuki Ertiga là chiếc xe đa dụng đáng để các gia đình thành thị cân nhắc và lựa chọn.

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Tin liên quan

Đọc thêm

Nissan Almera bản nâng cấp sẽ về Việt Nam trong năm nay? Xe++

Nissan Almera bản nâng cấp sẽ về Việt Nam trong năm nay?

TTTĐ - Phiên bản nâng cấp của Nissan Almera được cải tiến nhẹ thiết kế ngoại thất và cập nhật công nghệ an toàn.
Mercedes-Benz S-Class 2024 trình làng: Nhiều công nghệ, tính năng an toàn hơn Xe++

Mercedes-Benz S-Class 2024 trình làng: Nhiều công nghệ, tính năng an toàn hơn

TTTĐ - Mercedes-Benz S-Class đã được làm mới giữa vòng đời để giữ cho mẫu sedan sang trọng mang tính biểu tượng luôn mới mẻ và duy trì tính cạnh tranh.
Omoda 7 ra mắt: Mẫu CUV cỡ C dành cho các "game thủ" Xe++

Omoda 7 ra mắt: Mẫu CUV cỡ C dành cho các "game thủ"

Mới đây, Chery đã tổ chức lễ công bố ra mắt mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Omoda 7 tại quê nhà An Huy, Trung Quốc.
Khách tự nhốt mình trong showroom vì đại lý không bàn giao xe Xe++

Khách tự nhốt mình trong showroom vì đại lý không bàn giao xe

Một người đàn ông Argentina đã “gây bão” trên mạng xã hội sau khi tự nhốt mình trong đại lý ô tô, nhất định không rời đi nếu không được bàn giao chiếc bán tải đã đặt mua vào năm ngoái.
Chi tiết Jaecoo J8 PHEV – SUV điện mạnh 605 mã lực Xe++

Chi tiết Jaecoo J8 PHEV – SUV điện mạnh 605 mã lực

TTTĐ - Về phạm vi hoạt động, Jaecoo J8 PHEV được tuyên bố là có thể di chuyển lên tới 1.321 km khi hoạt động kết hợp xăng-điện.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký độc quyền kiểu dáng Xe++

Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký độc quyền kiểu dáng

Toyota đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng độc quyền đối với mẫu xe Land Cruser Prado 2024 tại thị trường Việt Nam. Đây là một dấu hiệu cho thấy mẫu SUV có thể sẽ được phân phối chính hãng tại nước ta.
Cận cảnh Jaecoo J7 PHEV sắp về Việt Nam, cạnh tranh cùng Mazda CX-5 Xe++

Cận cảnh Jaecoo J7 PHEV sắp về Việt Nam, cạnh tranh cùng Mazda CX-5

TTTĐ - Jaecoo 7 đã được hãng xác nhận sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay với phiên bản plug-in hybrid.
Chi tiết Volvo EM90 2024 – MPV điện hạng sang mang phong cách Scandinavia Xe++

Chi tiết Volvo EM90 2024 – MPV điện hạng sang mang phong cách Scandinavia

TTTĐ - Volvo EM90 là mẫu MPV thuần điện đầu tiên của hãng xe Thuỵ Điển. Xe có khả năng di chuyển 720 km sau một lần sạc đầy.
Hongqi Guoya 2024 trình làng – Sedan thiết kế đậm chất “chủ tịch” Xe++

Hongqi Guoya 2024 trình làng – Sedan thiết kế đậm chất “chủ tịch”

TTTĐ - Trong dải sản phẩm của thương hiệu Hongqi, Guoya được định vị nằm trên chiếc sedan H9.
Porsche 911 GT3 RS giá hơn 6 tỷ đồng chìm nghỉm dưới sông Xe++

Porsche 911 GT3 RS giá hơn 6 tỷ đồng chìm nghỉm dưới sông

Một chiếc Porsche 911 GT3 RS có giá hơn 6 tỷ VNĐ đã bị hư hại nặng nề sau khi bị mất lái và lao thẳng xuống sông.
Xem thêm