Tag
Mô hình nhà trường trong doanh nghiệp

Đào tạo sinh viên đáp ứng nhu cầu thực tế

Giáo dục 22/07/2023 12:05
aa
TTTĐ - “Việc gắn kết giữa trường đại học và doanh nghiệp trong đào tạo trình độ đại học là xu hướng chung của thế giới hiệu nay, nhất là ở Việt Nam”, đó là nhận định của GS.TSKH.NGND Nguyễn Hữu Đức - nguyên Phó Giám đốc ĐHQGHN, Chủ tịch sáng lập Viện UPM tại Hội thảo “Định hướng phát triển cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam” tổ chức tại trường đại học Trưng Vương ngày 18/7/2023 vừa qua. Đào tạo sinh viên đáp ứng nhu cầu thực tế và tốt nghiệp ra trường dễ xin việc hoặc có việc làm ngay là mô hình mà một số trường đại học đang hướng tới hiện nay.
Sinh viên “Ứng dụng AI trong truyền thông quảng bá địa phương” Sinh viên “Ứng dụng AI trong truyền thông quảng bá địa phương”

Tạo sự tương tác giữa sinh viên, nhà trường và doanh nghiệp

Trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế, nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu công việc là điều mà các doanh nghiệp cần nhất hiện nay. Nhiều chuyên gia cho rằng, các trường đại học nên mạnh dạn thay đổi nội dung đào tạo từ nặng về lý thuyết, chung chung thành những bài học cụ thể, sát thực tế theo case study, chú trọng tới thực hành sẽ giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp đáp ứng được môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Sinh viên được thực tập tại các doanh nghiệp uy tín từ năm thứ 2 đại học
Sinh viên được thực tập tại các doanh nghiệp uy tín từ năm thứ 2 đại học

Để sinh viên đáp ứng được nhu cầu thực tế đòi hỏi trường đại học cần tìm doanh nghiệp phù hợp để liên kết chặt chẽ với nhau.

Là một trong những đơn vị đi đầu áp dụng mô hình trường trong doanh nghiệp, trường Đại học Trưng Vương đã và đang liên kết với doanh nghiệp để tạo ra sự tương tác chặt chẽ giữa sinh viên, nhà trường và các tổ chức kinh doanh.

Theo lãnh đạo trường Đại học Trưng Vương, nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Tập đoàn Hồ Gươm, qua việc hỗ trợ tài chính, cơ sở vật chất, công nghệ, nhân lực, trường ĐH Trưng Vương là một trong hàng chục đơn vị thành viên của Tập đoàn Hồ Gươm và thuộc lĩnh vực giáo dục nên luôn dành được sự quan tâm và đầu tư đặc biệt từ tập đoàn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu, từ đó thu hút được các sinh viên tài năng.

Sinh viên trường Đại học Trưng Vương tham gia vào các hoạt động truyền thông của Nhà trường
Sinh viên trường Đại học Trưng Vương tham gia vào các hoạt động truyền thông của Nhà trường

Được biết, Tập đoàn Hồ Gươm là một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành lớn tại Việt Nam với các lĩnh vực chủ chốt là Sản xuất xuất khẩu - Bất động sản - Giáo dục đại học - Nông nghiệp sạch công nghệ cao - Công nghệ thông tin.

Việc trường Đại học Trưng Vương là một đơn vị thuộc Tập đoàn Hồ Gươm và chủ động liên kết thêm với các doanh nghiệp uy tín khác sẽ giúp sinh viên có cơ hội thực tập ngay từ năm thứ 2. Thông qua việc thực hành tại doanh nghiệp, sinh viên có cơ hội áp dụng kiến thức học tập vào thực tế và phát triển kỹ năng thực tiễn cần thiết để nhanh chóng hòa nhập vào môi trường công việc chuyên nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp

Tập đoàn Hồ Gươm trao tặng 23 tỷ cho chương trình khởi nghiệp của sinh viên trường Đại học Trưng Vương
Tập đoàn Hồ Gươm trao tặng 23 tỷ đồng cho chương trình khởi nghiệp của sinh viên trường Đại học Trưng Vương

Theo TS. Nguyễn Huy Oanh, hiệu trưởng trường Đại học Trưng Vương, trong bối cảnh sinh viên ra trường khó xin việc do không đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp đang là một bài toán khó đối với đào tạo đại học hiện nay. Nắm bắt được tầm quan trọng này, cùng với lợi thế là mô hình “Trường trong doanh nghiệp” trường Đại học Trưng Vương đã xây dựng chương trình đào tạo hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp địa phương và quốc tế. Đặc biệt bám sát nhu cầu doanh nghiệp giúp sinh viên có thể tự tin và thành thạo trong việc ứng xử tại môi trường chuyên nghiệp, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao có trình độ chuyên môn tốt, phục vụ sự phát triển kinh tế đất nước.

Với sự liên kết này, việc tham gia vào những dự án thực tế và các hoạt động của Tập đoàn, sinh viên được trải nghiệm công việc trong môi trường doanh nghiệp, học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu và phát triển kỹ năng cần thiết để thành công trong sự nghiệp sau này. Đồng thời, mô hình này cũng giúp các bạn trẻ xác định được lĩnh vực quan tâm và phù hợp với khả năng của mình.

Hoạt động học tập của sinh viên trường Đại học Trưng Vương
Hoạt động học tập của sinh viên trường Đại học Trưng Vương

Ngoài ra, Tập đoàn Hồ Gươm cũng góp phần vào việc xây dựng các chương trình giảng dạy theo yêu cầu của doanh nghiệp. Với sự hiểu biết sâu rộng về ngành nông nghiệp, dịch vụ và công nghệ, Tập đoàn Hồ Gươm sẽ chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm của mình để giúp trường Đại học Trưng Vương thiết kế các khóa học phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai.

“Chúng tôi tin trằng, sự kết hợp giáo dục với thực tiễn này sẽ giúp nhà trường xây dựng danh tiếng vững chắc trong việc chuẩn bị đầu ra chất lượng cao, cung ứng nguồn nhân lực tri thức dồi dào cho thị trường lao động đang khan hiếm hiện nay”, ông Nguyễn Duy Ninh - Tổng giám đốc khối dịch vụ Tập đoàn Hồ Gươm chia sẻ.

Phương châm nổi bật của mô hình trường đại học trong doanh nghiệp là “đào tạo để làm việc”. Do vậy, trường Đai học Trưng Vương tập trung kết nối - liên kết - chủ động - hợp tác - trau dồi - nâng cao kiến thức và kỹ năng cho sinh viên sẵn sàng hội nhập vào mô hình nhà trường trong doanh nghiệp và khởi nghiệp.
Hệ thống cung cấp thông tin, tư vấn và giải đáp thắc mắc của thí sinh:

HOTLINE tư vấn 24/7: 0981266225

Cổng thông tin tuyển sinh: https://www.tuyensinhchinhquytv-uni.edu.vn/

Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/TrungVuongUniversity

Website: http://tv-uni.edu.vn/

Đọc thêm

Nhân lực chất lượng cao đóng góp lớn cho sự phát triển Thủ đô Giáo dục

Nhân lực chất lượng cao đóng góp lớn cho sự phát triển Thủ đô

TTTĐ - Nhìn nhận trong bốn thập kỷ sau đổi mới, Hà Nội đã ngày càng khẳng định giá trị của mình với tốc độ tăng trưởng vượt trội trong mọi lĩnh vực đời sống. Sự tăng trưởng ấy có phần đóng góp rất lớn từ đội ngũ lao động là nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố.
Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Góp ý Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi, TS Nguyễn Mai Thuyên và ThS Nguyễn Thị Hồng Thúy (trường Đại học Luật Hà Nội) cho rằng, các quy định trong Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi về cơ bản có tính khả thi, có thể tạo ra cú hích cho phát triển nguồn nhân lực Thủ đô.
Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

TTTĐ - Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.
Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong Giáo dục

Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong

TTTĐ - Chiều 17/5, Chi bộ trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Chi bộ trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức kết nạp Đảng cho 8 học sinh ưu tú của 2 nhà trường.
Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo Giáo dục

Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo, nhất là quan điểm “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu”…
Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật Giáo dục

Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo.
5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết Giáo dục

Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết

TTTĐ - Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Vân (giáo viên Ngữ văn, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), để đạt điểm cao môn Ngữ văn, thí sinh cần xác định được đâu là nội dung cần tập trung khi làm bài, tránh lan man vào những nội dung không cần thiết.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
Xem thêm