Tag

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

Đường dây nóng 17/05/2024 08:00
aa
TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Quảng Nam: Các điều kiện để tách khu đất công thành dự án độc lập TP Thủ Đức chờ phê duyệt phương án sắp xếp lại các trụ sở đất công Đất công trở thành quán nhậu Dân Dã, cà phê Hợp Phố Quảng Nam: Đề nghị xử lý doanh nghiệp cho thuê đất công trái phép

Thất thoát tài sản công

Theo phản ánh của bà Chu Thị Lạc (trú tại quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội), nhiều năm nay, khoảng 10.000 m2 đất công tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm đang bị một số đối tượng đứng ra xây dựng sân bóng trái phép rồi thu tiền. Bản thân bà đã nhiều lần có ý kiến đến các cơ quan chức năng về việc này nhưng vụ việc không được xử lý dứt điểm.

Theo bà Lạc, mỗi khi bà ý kiến gay gắt đến các cơ quan chức năng của quận Bắc Từ Liêm, sân bóng lại ngừng hoạt động một thời gian nhưng sau đó lại hoạt động bình thường.

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông
Cổng vào sân bóng Cổ Nhuế 2

Theo ghi nhận của phóng viên, đối diện trụ sở cũ của UBND phường Cổ Nhuế 2 là một mảnh đất rộng khoảng 10.000 m2, được xây dựng tường bao xung quanh. Ngay cổng vào là tấm biển rất to ghi rõ: “UBND phường Cổ Nhuế 2: Sân bóng phường Cổ Nhuế 2”. Địa chỉ sân bóng nằm tại tổ dân phố Đống 1 (cạnh Bộ Tư lệnh Tăng Thiết giáp).

Trên diện tích này, được bố trí làm 4 sân bóng đá, ngoài ra còn xây dựng các nhà xưởng, chỗ để xe ô tô, nhà bảo vệ… Trong vai một người có nhu cầu thuê sân bóng, phóng viên đã vào phòng bảo vệ sân bóng và trao đổi với một người tên Nguyễn Mạnh Toàn tự nhận là nhân viên đang trong ca trực điều hành sân bóng. Ngay cổng bảo vệ, sân bóng ghi rõ số điện thoại để liên hệ và số tài khoản của Toàn để nhận tiền thuê sân.

Anh Toàn cho hay, giá thuê mỗi trận bóng ở đây dao động từ 300.000 đồng đến 750.000 đồng mỗi trận, tùy thuộc vào thời gian đá.

Trong đó, thời gian thuê sân rẻ nhất, buổi sáng từ 7h đến 14h là 300.000 đồng/trận; từ 14h đến 18h là 400.000 đồng/trận; từ 18h đến 21h là 750.000 đồng/trận, từ 21h trở đi là 600.000 nghìn đồng/trận. Tuy nhiên, hiện tại giờ vàng từ 18h đến 21h đã kín lịch nên chỉ còn trống 1 số giờ khác. Giá thuê bóng 30.000 đồng/quả, áo 40.000 đồng/bộ, nước 40.000 đồng/xô,

Theo tiết lộ của nhân viên này, bản thân cùng 3 người khác thay nhau làm thuê cho các ông chủ của sân bóng. Ông chủ của sân bóng được anh Toàn tiết lộ tên Quang, Công, Trung và UBND phường. “Sân này của UBND phường đấy chứ”, Toàn tiết lộ.

Chính quyền có thực sự không biết?

Theo một người có kinh nghiệm đầu tư sân bóng cho hay, với diện tích và vị trí như sân bóng tại phường Cổ Nhuế 2 này, mỗi tháng doanh thu có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.

Tại buổi làm việc với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Hoàng Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 2 cho biết, toàn bộ sân bóng nêu trên là đất công thuộc UBND phường quản lý. Phường đã tạm giao cho các đơn vị khác để quản lý.

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông
Sân bóng gần 10.000 được xây dựng và thu tiền hàng ngày nhưng chính quyền không hề hay biết

Về hoạt động xây dựng sân bóng trên, ông Cường cho biết đã từ lâu và phường không có biên bản gì. UBND phường không hề hay biết gì về việc thu tiền từ hoạt động của sân bóng. Thậm chí, việc xây dựng các nhà kho trên khu đất này phường cũng không hề hay biết. Phường cũng không được báo cáo gì về các hoạt động liên quan đến tiền thu được từ sân bóng trên.

Với việc kinh doanh trên diện tích đất rộng gần 10.000m2 để thu lợi hàng ngày nhưng chính quyền lại không hề hay biết là một điều hết sức phi lý. Đề nghị các cơ quan chức năng của TP Hà Nội vào cuộc làm rõ hành vi quản lý và sử dụng đất công không đúng mục đích nêu trên, tránh gây thất thoát tài sản của Nhà nước.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này…

Đọc thêm

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại Kỳ Liên (Hà Tĩnh) Đường dây nóng

Tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại Kỳ Liên (Hà Tĩnh)

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Công điện số 45/CĐ-TTg ngày 7/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Bài 10: Trung ương chỉ đạo xem xét, giải quyết và báo cáo Đường dây nóng

Bài 10: Trung ương chỉ đạo xem xét, giải quyết và báo cáo

TTTĐ - Mới đây, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương đã có Công văn số 24/TSTCDTW-TTCP, chuyển đơn của bà Trần Thị Hương đến UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xem xét, giải quyết, đồng thời đề nghị thông tin kết quả đến Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.
Xem thêm