Tag

Dấu mốc mới khơi dậy sức sáng tạo trong các tầng lớp Nhân dân

Thời sự 23/08/2024 11:57
aa
TTTĐ - Bí thư Thành uỷ Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài tin tưởng, với truyền thống vẻ vang và những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ là dấu mốc mới, tiếp tục khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, năng lực, trí tuệ của các tầng lớp Nhân dân góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Thu hút các tầng lớp Nhân dân tham gia xây dựng Thủ đô Chặng đường lan tỏa văn hóa giao thông trong mọi tầng lớp Nhân dân Thủ đô Tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào

Mái nhà chung của mọi tầng lớp Nhân dân Thủ đô

Sáng 23/8, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài nhấn mạnh: Đại đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc ta được hun đúc qua lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước.

Đến thời đại Hồ Chí Minh, truyền thống quý báu này được phát huy mạnh mẽ và đem lại những thành tựu vô cùng to lớn, thể hiện trong những thắng lợi cách mạng mang tầm vóc lịch sử và thời đại. Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công” mãi mãi là kim chỉ Nam cho nhận thức và hành động của Đảng ta, Nhân dân ta.

Dấu mốc mới khơi dậy sức sáng tạo trong các tầng lớp Nhân dân
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Quán triệt sâu sắc tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng, trong những năm qua, Đảng bộ thành phố Hà Nội đã triển khai nghiêm túc, vận dụng sáng tạo các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, phát huy dân chủ và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, cùng chung sức, đồng lòng thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ, phát triển Thủ đô và đất nước, đạt được những thành quả to lớn qua 40 năm đổi mới.

Đặc biệt Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện để xây dựng, phát triển, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ TP Hà Nội, mái nhà chung của mọi tầng lớp Nhân dân, hình ảnh sinh động của khối đại đoàn kết toàn dân.

Điểm lại các thành tựu của TP Hà Nội trong nhiệm kỳ 2019-2024, Bí thư Thành uỷ Bùi Thị Minh Hoài khẳng định, trong kết quả chung của TP, Ủy ban MTTQ các cấp TP và các tổ chức thành viên đã thực sự là cầu nối bền chặt giữa các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với các tầng lớp Nhân dân Thủ đô.

Nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà MTTQ các cấp TP đã đạt được, Bí thư Thành uỷ Hà Nội cũng trân trọng cảm ơn tất cả các tầng lớp Nhân dân Thủ đô đã nêu cao tình yêu nước, tình yêu đối với Hà Nội, đoàn kết, hưởng ứng, ủng hộ và nỗ lực thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền TP, góp phần tạo nên những thành tựu nổi bật của Thủ đô trong thời gian qua.

Dấu mốc mới khơi dậy sức sáng tạo trong các tầng lớp Nhân dân

Lãnh đạo TP Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội

Bí thư Thành uỷ Hà Nội cho biết: Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Luật Thủ đô (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày 28/6/2024 tạo cơ hội và thuận lợi lớn đối với Hà Nội, đồng thời đã xác định rõ hơn trách nhiệm của Thủ đô.

Vì vậy, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc tích cực hơn nữa, phát huy hiệu quả những cơ chế, chính sách vượt trội để Hà Nội phát triển nhanh và bền vững với tầm vóc và vị thế mới.

Tích cực vào cuộc phát huy các cơ chế, chính sách vượt trội

Thời gian tới, Bí thư Thành uỷ Hà Nội yêu cầu MTTQ TP Hà Nội tiếp tục thực hiện tốt một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là xây dựng, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đảm bảo sự đồng thuận xã hội, thống nhất cao về tư tưởng và hành động; tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của TP, thể hiện rõ tinh thần Mặt trận đồng hành cùng cấp uỷ, chính quyền trong mọi công việc…

Bám sát nhiệm vụ chính trị của TP và các địa phương, MTTQ các cấp TP cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng và triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các dự án trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia, của TP; phát hiện, giới thiệu, nhân rộng các mô hình tốt, cách làm hay qua các phong trào thi đua, các hoạt động xã hội, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, tình yêu Hà Nội, xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại….

Dấu mốc mới khơi dậy sức sáng tạo trong các tầng lớp Nhân dân
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài tham quan Không gian đoàn kết, sáng tạo tại Đại hội

Cùng đó, MTTQ các cấp thực hiện các chương trình an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện với những cách làm mới, hiệu quả, thiết thực hơn, nhằm huy động các nguồn lực to lớn trong xã hội, sức phấn đấu của mỗi người dân, cùng với cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Mặt trận cần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong việc lắng nghe, tiếp thu ý kiến của Nhân dân; tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 và bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031.

Bí thư Thành uỷ cũng yêu cầu Mặt trận TP cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động của Mặt trận hướng mạnh về cơ sở, lấy địa bàn dân cư để tổ chức hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả; thực hiện tốt các quy chế phối hợp hoạt động giữa Mặt trận với chính quyền và các tổ chức thành viên; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động Mặt trận.

Dấu mốc mới khơi dậy sức sáng tạo trong các tầng lớp Nhân dân
Bí thư Thành uỷ Bùi Thị Minh Hoài và Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Cùng đó, MTTQ TP tiếp tục củng cố tổ chức, cán bộ, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, đặc biệt ở cấp cơ sở, tại các địa bàn, đơn vị hiện có khó khăn; xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp “Dám nghĩ; dám nói; dám làm; dám chịu trách nhiệm; dám đổi mới, sáng tạo; dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung”; phát huy hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của các Hội đồng tư vấn, Ban tư vấn, Tổ tư vấn và đội ngũ cộng tác viên, đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp xây dựng Thủ đô.

“Với truyền thống vẻ vang và những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô mong muốn, Đại hội MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ là dấu mốc mới, tiếp tục khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, năng lực, trí tuệ của các tầng lớp Nhân dân góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại””- Bí thư thành uỷ Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài tin tưởng.

Đọc thêm

Hà Nội đảm bảo kỷ luật, kỷ cương trong Đảng Tin tức

Hà Nội đảm bảo kỷ luật, kỷ cương trong Đảng

TTTĐ - Nêu rõ công tác kiểm tra của Đảng luôn là một chức năng lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài cũng khẳng định kỷ luật, kỷ cương là nguyên tắc sống còn và “không có vùng cấm”; quan điểm này được đảm bảo tại Thành ủy Hà Nội.
Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Huy hiệu Đảng tại Sơn Tây Tin tức

Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Huy hiệu Đảng tại Sơn Tây

TTTĐ - Sáng 27/8, Đảng bộ Thị xã Sơn Tây tổ chức trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2024 cho 320 đồng chí đảng viên lão thành. Đồng chí Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong tham dự buổi lễ trang trọng này.
Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Aichi mở rộng tiếp nhận thực tập sinh, lao động Việt Nam Tin tức

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Aichi mở rộng tiếp nhận thực tập sinh, lao động Việt Nam

TTTĐ - Chiều 26/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Thống đốc tỉnh Aichi (Nhật Bản) Omura Hideaki đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Việt Nam coi UAE là cửa ngõ để tăng cường hợp tác với khu vực Trung Đông Tin tức

Việt Nam coi UAE là cửa ngõ để tăng cường hợp tác với khu vực Trung Đông

TTTĐ - Chiều 26/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Thani bin Ahmed Al Zeyoudi, Quốc vụ khanh phụ trách ngoại thương của Bộ Kinh tế các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cùng lãnh đạo các tập đoàn lớn của UAE.
Thủ tướng Phạm Minh Chính giao nhiệm vụ cho 3 Phó Thủ tướng và 2 Bộ trưởng Nhân sự

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao nhiệm vụ cho 3 Phó Thủ tướng và 2 Bộ trưởng

TTTĐ - Chiều tối 26/8, ngay sau khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm chức vụ với 3 đồng chí Phó Thủ tướng và 2 đồng chí Bộ trưởng, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc gặp mặt, chúc mừng, giao nhiệm vụ cho các đồng chí.
Bổ nhiệm nhiều nhân sự quan trọng ở Tây Ninh Nhịp sống phương Nam

Bổ nhiệm nhiều nhân sự quan trọng ở Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 26/8, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Ban thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm chủ trì Hội nghị.
Quốc hội sẽ bầu chức danh Chủ tịch nước trong tháng 10 Tin tức

Quốc hội sẽ bầu chức danh Chủ tịch nước trong tháng 10

TTTĐ - Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết như vậy tại buổi họp báo về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khoá XV, diễn ra chiều nay (26/8).
Ông Nguyễn Hòa Bình, Hồ Đức Phớc, Bùi Thanh Sơn làm Phó Thủ tướng Chính phủ MultiMedia

Ông Nguyễn Hòa Bình, Hồ Đức Phớc, Bùi Thanh Sơn làm Phó Thủ tướng Chính phủ

TTTĐ - Quốc hội khóa XV chiều 26/8 đã thông qua Nghị quyết về việc phê chuẩn bổ nhiệm Phó Thủ tướng với 432/432 đại biểu Quốc hội có mặt tán thành (chiếm 89,91% tổng số đại biểu Quốc hội).
Ông Nguyễn Huy Tiến giữ chức Viện trưởng Viện KSND Tối cao MultiMedia

Ông Nguyễn Huy Tiến giữ chức Viện trưởng Viện KSND Tối cao

TTTĐ - Ngày 26/8, tại Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành quy trình bầu Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) Tối cao, nhiệm kỳ 2021-2026.
Ông Nguyễn Hải Ninh làm Bộ trưởng Bộ Tư pháp MultiMedia

Ông Nguyễn Hải Ninh làm Bộ trưởng Bộ Tư pháp

TTTĐ - Chiều 26/8, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về việc phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm ông Nguyễn Hải Ninh giữ chức Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
Xem thêm