Tag

David Moyes chính thức bị sa thải

Bóng đá 08/04/2016 06:33
aa
Ban lãnh đạo Man Utd đã chính thức ra quyết định sa thải HLV David Moyes.

David Moyes chính thức bị sa thải

Ban lãnh đạo Man Utd đã chính thức ra quyết định sa thải HLV David Moyes.

Man Utd đã ra thông báo ngắn gọn, chính thức sa thải David Moyes sau hơn 10 tháng làm việc trong hợp đồng có thời 6 năm của ông: "Manchester United thông báo David Moyes đã rời CLB. CLB gửi lời cảm ơn đến sự tận tụy, chân thành và chính trực của ông."

David Moyes chính thức bị sa thải

David Moyes đã chính thức bị sa thải

HLV người Scotland đã được Giám đốc điều hành Ed Woodward thông báo việc bị sa thải vào sáng nay tại Carrington (giờ Anh). Các cầu thủ Man Utd không có mặt tại thời điểm đó.

Thất bại bạc nhược trước Everton cuối tuần trước được coi là "giọt nước làm tràn ly", lấy nốt chút kiên nhẫn cuối cùng của nhà Glazer dành cho David Moyes. Lên thay Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào cuối mùa giải trước, David Moyes khiến Man Utd tụt dốc không phanh, từ vị thế một nhà vô địch Premier League rơi xuống vị trí thứ 7 trên BXH, với số điểm ít nhất trong lịch sử giải đấu.David Moyes cũng chỉ giúp Man Utd kiếm được 6 điểm trong 12 trận đấu với 6 đội xếp trên họ.

Ở các đấu trường cúp, Man Utd để thua Swansea trên sân nhà lần đầu tiên trong lịch sử và bị loại khỏi FA Cup, sau đó, họ tiếp tục bị Sunderland, đội đang phải chiến đấu để trụ hạng ở Premier League loại khỏi Capital One Cup. Ở Champions League, Quỷ đỏ bị Bayern Munich đánh bại ở vòng tứ kết.

Các nguồn tin ở Anh cho hay, nhà Glazer sẵn sàng chi hơn 150 triệu bảng để tái thiết đội hình Man Utd vào mùa Hè tới, tuy nhiên, họ không còn đủ niềm tin cho David Moyes sau những thành tích kém cỏi kể trên. Ứng cử viên sáng giá nhất thay thế David Moyes làLouis van Gaal, người sẽ chia tay đội tuyển Hà Lan sau World Cup 2014.

Trước khi Man Utd tìm được HLV mới, Ryan Giggs sẽ là người tạm thời dẫn dắt Quỷ đỏ trong trận đấu với Norwich cuối tuần này và phần còn lại của mùa giải.

M.U đã đàm phán mời HLV thay Moyes

Nhiệm vụ cấp thiết của Man Utd vào thời điểm này là tìm kiếm 1 HLV thay thế David Moyes. Rất nhiều ứng cử viên đã được đề cử nhưng Quỷ đỏ chỉ thực sự quan tâm tới Louis van Gaal, người sẽ chia tay đội tuyển Hà Lan sau VCK World Cup 2014.

Theo tiết lộ từ tờ De Telegraaf, Man Utd đã có cuộc tiếp xúc với Van Gaal tại Amsterdam cách đây 10 ngày. Tại đây, nhà cầm quân người Hà Lan đã được đại diện Man Utd mời về Old Trafford thay thế David Moyes.

Chưa rõ quyết định của Van Gaal ra sao, chỉ biết rằng trước đó, ông đã bày tỏ nguyện vọng được tới Premier League cầm quân “Tham vọng của tôi là được dẫn dắt 1 đội bóng lớn ở Premier League. Tôi chưa từng được trải nghiệm không khí bóng đá ở Anh”.

Là vị HLV giàu kinh nghiệm, đã từng dẫn dắt nhiều đội bóng lớn như Ajax, Barca, Bayern, Louis van Gaal được BLĐ Man Utd đánh giá cao nhất. Trong sự nghiệp, ông đã giành tổng cộng 19 danh hiệu (1 Champions League). Đi đến đâu, ông giúp đội bóng của mình giành chức vô địch quốc gia tại đó.

Bên cạnh đó, Van Gaal còn là 1 HLV nổi tiếng với cá tính mạnh, tôn trọng kỉ luật, không kém phần gai góc nếu so với Jose Mourinho. Đó chính là tố chất mà Man Utd đánh giá cao nhất ở Van Gaal sau khi thất bại ở thương vụ David Moyes.

Anh Đức

Tin liên quan

Đọc thêm

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Khởi tranh Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2024 Bóng đá

Khởi tranh Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2024

TTTĐ - Ngày 3/7, tại Sân vận động Buôn Ma Thuột, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Bóng đá

Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc

TTTĐ - Chiều 2/7, tại TP. Buôn Ma Thuột, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp tổ chức Họp báo - bốc thăm Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Snapdragon xuất hiện trên áo thi đấu của Manchester United Bóng đá

Snapdragon xuất hiện trên áo thi đấu của Manchester United

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. chính thức trở thành đối tác cho áo thi đấu mới của cả đội bóng đá nam và đội bóng đá nữ thuộc quyền quản lý bởi Manchester United, sau khi câu lạc bộ này ra mắt bộ áo thi đấu trên sân nhà mới dành cho mùa giải 2024/25, với sự xuất hiện của thương hiệu Snapdragon®.
Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024? Bóng đá

Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024?

Ngoại trừ đội tuyển Tây Ban Nha chơi thực sự thuyết phục, tất cả các ứng cử viên vô địch còn lại tại EURO 2024 đều bộc lộ vấn đề ở những mức độ khác nhau.
Thôn Tiên Hội giành chức vô địch Bóng đá

Thôn Tiên Hội giành chức vô địch

TTTĐ - Giải bóng đá nhi đồng hè 2024 xã Đông Hội vừa kết thúc. Kết quả, thôn Tiên Hội giành chức vô địch.
Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á Bóng đá

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

TTTĐ -Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024 Bóng đá

K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024

TTTĐ - Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu EURO 2024, COPA AMERICA 2024.
Chủ nhà gặp khó Bóng đá

Chủ nhà gặp khó

TTTĐ - Sau thời gian dài chờ đợi, Vòng chung kết EURO 2024 cuối cùng cũng sẽ chính thức được khởi tranh vào rạng sáng mai (15/6, theo giờ Việt Nam).
Xem thêm