Tag

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch

Tin tức 19/01/2022 10:25
aa
TTTĐ - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã nhấn mạnh như vậy trong buổi kiểm tra kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, diễn ra sáng nay (19/1).
Tăng cường phòng chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán Thành đoàn Hà Nội tiếp nhận các nguồn lực phục vụ phòng chống dịch COVID-19 Chấn chỉnh việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch không phù hợp

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao những đóng góp của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; Đồng thời khẳng định, lãnh đạo thành phố luôn ghi nhận, đánh giá cao lực lượng y tế Thủ đô trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng quà các cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Với vai trò bệnh viện hạng 1 của Thủ đô, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã có nhiều đóng góp trong việc đào tạo lực lượng y tế cho nhiều bệnh viện trên địa bàn; Vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch, vừa khám, chữa bệnh cho người dân. Cùng với đó, bệnh viện còn thực hiện các chiến dịch tiêm vắc xin phòng cho người dân, tiến hành truy vết xét nghiệm các bệnh nhân F0.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Phong yêu cầu bệnh viện đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc khám, chữa bệnh cho người dân. Thực tế qua đại dịch COVID-19 cho thấy, việc ứng dụng công nghệ số vào công tác khám, chữa bệnh là một xu thế không thể đảo ngược.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Phong yêu cầu ngành Y tế Thủ đô quan tâm đầu tư, tạo điều kiện hơn nữa để Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số, góp phần thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân và thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Cùng với đó, bệnh viện cần tiếp tục chủ động các phương án điều trị cho bệnh nhân COVID-19 có bệnh nền, người cao tuổi; Tiếp tục rà soát việc tiêm phòng mũi 1 cho người trên 65 tuổi và tiêm trả mũi 2 cho người dân; Chú trọng đến các bệnh nhân F0 thể nặng đang điều trị tại bệnh viện; Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc khai báo y tế và công tác khám, chữa bệnh để bảo đảm hiệu quả, kịp thời.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong kiểm tra công tác phòng, chống dịch và chúc Tết Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần đang tới gần, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong gửi lời chúc mừng năm mới, lời chức sức khỏe, hạnh phúc tới toàn thể cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Trước đó, báo cáo với Phó Bí thư Thành ủy về công tác phòng chống COVID-19 trong năm 2021, Tiến sĩ Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, thời gian qua, bệnh viện đã triển khai thực hiện tốt công tác này, với 400 giường điều trị bệnh nhân COVID-19 (tầng 3).

Bệnh viện cũng đã thực hiện được gần 100.000 mũi tiêm; Cử 8 bác sĩ hỗ trợ, hướng dẫn các bệnh viện tuyến dưới để điều trị COVID-19; Đồng thời đào tạo được 105 bác sĩ, điều dưỡng chuyên hồi sức tích cực cho bệnh nhân...

Đọc thêm

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Xem thêm