Tag
Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”:

Đẩy mạnh số hóa trong phong trào "Thanh niên tình nguyện"

Nhịp sống trẻ 15/03/2023 09:18
aa
TTTĐ - Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” sẽ được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức ngày 17/3. Trước thềm sự kiện, nhiều bạn trẻ gử gắm tâm tư, nguyện vọng về việc trang bị kiến thức, kỹ năng số cũng như nâng cao chất lượng phong trào tình nguyện.
Thanh niên quận Đống Đa lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Bạn Nguyễn Hữu Quyết, Ủy viên BCH Đoàn thanh niên Chi đoàn Công ty CP đầu tư và phát triển công nghiệp TTP: Thay đổi phương thức tổ chức phong trào tình nguyện

Tình nguyện là một trong những phong trào lớn, xuyên suốt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, màu áo xanh thanh niên tình nguyện đã trở nên quen thuộc trong cộng đồng và nhân dân. Trong xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay, tôi thiết nghĩ phương thức tổ chức của phong trào cũng phải chuyển mình thay đổi theo hướng áp dụng công nghệ để lan tỏa mạnh mẽ và đạt hiệu quả cao hơn nữa.

Bạn Nguyễn Hữu Quyết
Bạn Nguyễn Hữu Quyết

Tôi mong rằng, Đoàn sẽ có những giải pháp cụ thể, thiết thực qua các chương trình, đặc biệt hướng đến tình nguyện ở các vùng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các nhóm yếu thế trong xã hội. Với mỗi chương trình, dự án của các đơn vị, sẽ được cập nhật lên cổng thông tin tình nguyện quốc gia thường xuyên, liên tục; xây dựng bảo tàng số hoá “Hành trình tình nguyện của tuổi trẻ Việt Nam” lồng ghép với Bảo tàng số “Tuổi trẻ Việt Nam” để ghi danh, tuyên truyền về những dự án, chương trình tình nguyện có quy mô lớn, phạm vi rộng.

Bạn Tô Trung Hiếu, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội: Chuyên nghiệp hóa hoạt động tình nguyện

Thanh niên tình nguyện” là một phong trào mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần thay đổi thái độ, hành vi, thói quen, lan tỏa lối sống đẹp trong cộng đồng, tạo dựng hình ảnh đẹp về lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, xung kích vì cộng đồng. Thời gian qua, phong trào “Thanh niên tình nguyện” đã triển khai đồng bộ, sâu rộng, hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và giải quyết các vấn đề của cộng đồng.

Bạn Tô Trung Hiếu (bên phải) thăm, tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn
Bạn Tô Trung Hiếu (bên phải) thăm, tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn

Đây cũng là môi trường sinh động để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, là trường học thực tiễn mang lại kiến thức, vốn sống, kỹ năng thực hành xã hội phong phú cho đoàn viên, thanh niên.

Tôi mong rằng, phong trào “Thanh niên tình nguyện” sẽ được nâng lên tầm cao mới. Trong đó, để phong trào được nhiều nét chuyển biến mới, theo tôi, các cấp bộ Đoàn cần quan tâm, đi sâu vào cuộc sống của các đối tượng đoàn viên, thanh niên. Làm sao đảm bảo việc tham gia tình nguyện trở thành thói quen của người trẻ, không chỉ dừng lại phong trào nhất thời.

Các cấp bộ Đoàn cần quan tâm, động viên, tạo điều kiện hơn nữa với những thủ lĩnh trẻ xung kích "tình nguyện vì cộng đồng"; Chú trọng công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cần thiết, nâng cao năng lực của thanh niên tình nguyện để chuyên nghiệp hóa các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Sự chuyên nghiệp hóa hoạt động tình nguyện sẽ vừa đảm bảo hiệu quả vừa mang tính bền vững, để lại giá trị lâu dài.

Bạn Đào Ngân Anh, học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam: Trang bị kiến thức hội nhập quốc tế cho thanh niên

Bạn Đào Ngân Anh
Bạn Đào Ngân Anh

Trong thời đại công nghệ, hội nhập toàn cầu hiện nay, việc trang bị kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế là một trong những yêu cầu quan trọng. Thời gian qua, tổ chức Đoàn, Hội, Đội đã tổ chức nhiều sân chơi, cuộc thi về ngoại ngữ để nâng cao năng lực ngoại ngữ cho bạn trẻ nhưng vẫn chưa đủ. Song song với việc tổ chức các cuộc thi về ngoại ngữ trong nước, tôi rất hi vọng có thêm các chương trình giao lưu, trao đổi quốc tế giữa thanh niên Việt Nam với thanh niên nước bạn để mở rộng, kết nối mối quan hệ, cũng như quảng bá được hình ảnh của thế hệ trẻ Việt Nam.

Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa các vùng miền đôi khi trở thành rào cản để một số bạn đoàn viên, thanh niên có cơ hội va chạm, học tập. Vì vậy, tôi mong rằng, thời gian tới các cấp bộ Đoàn sẽ tăng cường hơn nữa các chương trình, hoạt động trang bị kiến thức ngoại ngữ, cũng như kỹ năng hội nhập cho các bạn đoàn viên, thanh niên ở các vùng khó khăn, miền núi, nông thôn để các bạn tự tin hội nhập quốc tế.

Đọc thêm

Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai Bản tin công tác Đội

Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai

TTTĐ - Hàng trăm suất quà gồm bánh kẹo, lồng đèn dịp Tết Trung thu đã được Thành đoàn - Hội đồng đội thành phố Hà Nội trao tặng cho các cháu thiếu nhi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Tuổi trẻ Hà Nội vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão Môi trường

Tuổi trẻ Hà Nội vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Sáng 14/9, tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ Camera 360 trẻ

Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ

TTTĐ - Các em học sinh Đà Nẵng tổ chức hoạt động trưng bày, bán sản phẩm lồng đèn, mặt nạ, đầu lân do các em tự làm để gây quỹ ủng hộ cho trẻ em vùng bão lũ.
Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn

TTTĐ - Tại chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, Ban Tổ chức đã trao 100 suất quà nhằm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên, cỗ vũ các em thực hiện ước mơ của mình.
Cùng tổng dọn vệ sinh cho quê hương trở lại tươi đẹp Camera 360 trẻ

Cùng tổng dọn vệ sinh cho quê hương trở lại tươi đẹp

TTTĐ - Hưởng ứng lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả bão số 3 của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, sáng 14/9, đoàn viên, thanh niên, Nhân dân trên địa bàn huyện Thanh Trì và quận Nam Từ Liêm đã ra quân dọn dẹp, vệ sinh đường phố, trường học…
700 bạn trẻ Hoàng Mai góp sức để phố phường sạch đẹp sau bão Tôi yêu Hà Nội

700 bạn trẻ Hoàng Mai góp sức để phố phường sạch đẹp sau bão

TTTĐ - Hơn 700 đoàn viên, thanh niên thuộc 14 phường trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải cành cây đổ… trên các tuyến phố. Sự nhiệt huyết của các bạn trẻ đã góp phần trả lại vẻ đẹp của đường phố Hà Nội sau cơn bão số 3.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững Camera 360 trẻ

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững

TTTĐ - Sau 3 ngày làm việc, “Diễn đàn thanh niên Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Tại diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra sáng kiến thiết thực, không chỉ nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách mà còn hướng tới việc xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ vững mạnh và bền vững.
Nhiều xã của huyện Chương Mỹ vẫn ngập trong nước Muôn mặt cuộc sống

Nhiều xã của huyện Chương Mỹ vẫn ngập trong nước

TTTĐ - Đến sáng nay (ngày 13/9), nhiều xã, đường giao thông của huyện Chương mỹ vẫn ngập sâu khiến cho việc sinh hoạt, đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn.
Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ Camera 360 trẻ

Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Sáng 13/9, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình tiếp nhận nguồn lực ủng hộ, hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.
Xem thêm