Tag
Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội TP Hà Nội

Đẩy mạnh tuyên truyền các nghị quyết Đại hội và công tác bầu cử

Tin tức 30/03/2021 12:00
aa
TTTĐ - Sáng nay (30/3), Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố quý I/2021.
Hà Nội: Xử phạt 7,5 triệu đồng một cá nhân đăng thông tin sai về công tác bầu cử trên Zalo Hà Nội chi 522 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí phục vụ bầu cử Tập trung tuyên truyền sâu rộng để cuộc bầu cử đạt kết quả cao Tuổi trẻ Hà Đông thi tài tìm hiểu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội

Triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng

Năm 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố, thực hiện chủ đề công tác của thành phố "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển". MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố đã phối hợp với các cấp, các ngành tập trung xây dựng, triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác năm 2021.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội đã phối hợp với các cấp, ngành thành phố thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, tổ chức tổng kết chương trình công tác năm 2020 và tập trung xây dựng, thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác gắn với việc thực hiện chủ đề năm 2021 của thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển".

Đẩy mạnh tuyên truyền các nghị quyết Đại hội và công tác bầu cử
Toàn cảnh hội nghị

MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quá các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, mừng Xuân Tân Sửu, kỷ niệm các ngày lễ, ngày kỷ niệm của Thủ đô và đất nước.

Cùng với đó, MTTQ thành phố đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân tiếp tục thực hiện thông điệp “5K” trong phòng, chống dịch Covid-19; Vận động các đơn vị, doah nghiệp tập trung khôi phục, phát triển kinh tế, chăm lo tốt hơn đời sống Nhân dân, nhất là hộ nghèo.

Tính đến ngày 24/3/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ công tác phòng, chống dịch bằng tiền mặt, hàng hoá với tổng giá trị trên 4,7 tỷ đồng; Kịp thời hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 với số tiền trên 6 tỷ đồng.

Liên đoàn Lao động TP đã chỉ đạo các cấp công đoàn tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch; Phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động tổ chức các biện pháp đảm bảo an toàn nơi làm việc; Hỗ trợ kinh phí, khuyến khích người lao động hạn chế di chuyển, lựa chọn phương án đón Tết tại Hà Nội.

Đẩy mạnh tuyên truyền các nghị quyết Đại hội và công tác bầu cử

Hội Liên hiệp phụ nữ TP đã gửi thư thăm hỏi, ủng hộ 100 triệu đồng và nhiều hàng hoá, trang thiết bị y tế cho Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương; Tích cực vận động hội viên hỗ trợ, kết nối, tiêu thụ trên 800 tấn nông sản, 300.000 quả trứng, trên 2 tấn gà thịt cho nông dân tỉnh Hải Dương gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản do dịch Covid-19.

Hội Cựu chiến binh TP tích cực tuyên truyền, phổ biến, quán triệt để cán bộ, hội viên và Nhân dân thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố về phòng, chống dịch Covid-19. Các cấp hội đã cử 500 hội viên tham gia các chốt trực, tổ tuần tra tại các quận, huyện, thị xã; Trên 2.000 hội viên tham gia các tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch…

Tại Hội nghị, đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: Thời gian qua, Thành đoàn Hà Nội đã tập trung, chuẩn bị cho công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó, Thành đoàn đã khai thác triệt để lợi ích của mạng xã hội và các công cụ tuyên truyền trực quan để thu hút được đông đảo sự quan tâm của giới trẻ, đội ngũ đoàn viên thanh niên như xây dựng các poster, pano, áp phích với những nội dung cô đọng, ngắn gọn về bầu cử Quốc hội và bầu cử HĐND các cấp.

Đẩy mạnh tuyên truyền các nghị quyết Đại hội và công tác bầu cử
Đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên thành phố cũng mở một chuyên mục hỏi đáp về bầu cử Quốc hội và bầu cử HĐND các cấp trên trang fanpage của Thành đoàn Hà Nội. Hàng ngày, Thành đoàn sẽ cập nhật các nội dung về bầu cử, chuyên mục này thu hút lượng lớn sự quan tâm của các đoàn viên, thanh niên, nhất là khối sinh viên, những người lần đầu tiên tham gia bầu cử.

Ngoài ra, Thành đoàn cũng chỉ đạo báo Tuổi trẻ Thủ đô mở chuyên trang, chuyên mục riêng hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên cả báo giấy và báo điện tử để tuyên truyền...

Trong thời gian tới, Thành đoàn Hà Nội tiếp tục xác định tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND là nhiệm vụ quan trọng. Do đó, Đoàn Thanh niên thành phố sẽ tăng cường nắm bắt tư tưởng của đoàn viên, thanh niên, tăng cường tổ chức, phát động các cuộc thi tìm hiểu về bầu cử tới các cơ sở đoàn để đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu biết về bầu cử...

Tăng cường tuyên truyền về công tác bầu cử

Phát biểu kết luận hội nghị, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản đánh giá, trong quý I/2021, MTTQ và các tổ chức chính trị của TP đã bám sát, kịp thời, chủ động thực hiện nhiệm vụ của mình ngay từ những tháng đầu năm.

Cụ thể, toàn hệ thống chính trị đã chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, sơ kết Chỉ thị 05, phối hợp để thực hiện tốt công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo đúng pháp luật.

Đẩy mạnh tuyên truyền các nghị quyết Đại hội và công tác bầu cử
Trưởng ban Dân Vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại hội nghị

Ngoài ra, trong điều kiện dịch bùng phát dịch Covid-19, MTTQ và các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đã vận động người dân ủng hộ, kịp thời hỗ trợ những đối tượng ảnh hưởng; Thực hiện tốt các hoạt động của TP như: Tết trồng cây; Vận động Nhân dân chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự; Chủ động nắm bắt tình hình Nhân dân, tôn giáo; Phối hợp với các cơ quan, tổ chức giải quyết tốt vấn đề nóng, đảm bảo an ninh, trật tự…

Đối với nhiệm vụ quý II/2021, Trưởng ban Dân vận Thành ủy đề nghị, MTTQ và các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội cần tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII gắn với các đề án, nhiệm vụ được giao. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của TP để vận động Nhân dân, hội viên tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tích cực, tạo không khí phấn khởi và để đây thực sự là ngày hội của toàn dân.

“Các đoàn thể cần có phương pháp vận động mới, sáng tạo để cử tri đi bầu cử đúng giờ, đảm bảo an ninh, trật tự; Tuyên truyền về cơ cấu, độ tuổi, trích ngang của các đại biểu để Nhân dân nắm được. Cuộc bầu cử có thành công hay không là nhờ vào sự đóng góp tích cực của MTTQ và các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội”, Trưởng ban Dân vận Thành ủy nhấn mạnh.

Nhấn mạnh về tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, Trưởng ban Dân vận Thành ủy đề nghị không được chủ quan và vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch; Thực hiện tốt chương trình hành động về tăng cường sự đổi mới lãnh đạo của Đảng trong triển khai công tác dân vận; Tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền cho các ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước trong năm 2021; Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội; Tham gia tích cực vào việc triển khai đề án thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị trên địa bàn TP.

Đọc thêm

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam Tin tức

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam

TTTĐ - Tối 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc rất tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo.
Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao Tin tức

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Xem thêm