Tag

Để du lịch Hà Nội trở thành thương hiệu…

Du lịch 28/01/2020 10:34
aa
TTTĐ - Là đầu mối tập trung thông tin về du lịch và đầu tư, trong những năm qua, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA) đã mở rộng quảng bá tới nhiều thị trường trọng điểm. Cách thức tổ chức luôn đổi mới, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Hà Nội.

Để du lịch Hà Nội trở thành thương hiệu…

Bài liên quan

Những "đại sứ" tuyên truyền tích cực về du lịch Hà Nội

Tích cực quảng bá “đặc sản” du lịch Thủ đô tới khách thập phương và bạn bè quốc tế

Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tổ chức hiến máu tình nguyện

Chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch phát động năm du lịch Hà Nội

Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến du lịch đến thị trường châu Âu

Hanoitourist vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Đổi mới phương thức quảng bá

Thực hiện Quyết định số 1685/QĐ-TTg ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Cơ cấu lại ngành Du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn” (Quyết định số 1685), ngày 1/4/2019, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1310/UBND-KGVX yêu cầu các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện một số nhiệm vụ.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội giao Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch đẩy mạnh xã hội hóa công tác xúc tiến du lịch, phối hợp công tư hiệu quả, đặc biệt trong tổ chức và tham gia các sự kiện du lịch lớn ở nước ngoài. Qua đó, thành phố thu hút khách du lịch quốc tế từ các thị trường trọng điểm, thị trường khách theo loại hình du lịch chuyên đề mà Hà Nội có thế mạnh; triển khai Đề án Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025.

Trong những năm qua, du lịch thành phố Hà Nội đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tựu đáng mừng. Năm 2017 - 2018, tốc độ tăng bình quân khách du lịch đến Hà Nội đạt trên 9,8%/năm, chiếm tỷ trọng 26,8% so với tổng lượng khách toàn ngành Du lịch Việt Nam.

Tổng thu từ khách du lịch trong giai đoạn 2017 - 2018 tăng bình quân 12%/năm, chiếm tỷ trọng 12,9% so với tổng thu từ khách của ngành Du lịch. Trong 6 tháng đầu năm 2019 tổng thu từ khách du lịch ước đạt 50.242 tỷ đồng, tăng 29,8% so với cùng kỳ năm trước.

Cuối năm 2019, tại Hội chợ Du lịch Nhật Bản JATA Expo (tổ chức ở Osaka, Nhật Bản), gian hàng của Hà Nội với kiến trúc mô phỏng Khuê Văn Các, biểu tượng của Thủ đô đã gây ấn tượng mạnh mẽ, thu hút hàng trăm lượt doanh nghiệp du lịch Nhật Bản tham quan. Đến gian hàng, khách được xem trình diễn nhạc cụ truyền thống như đàn bầu, đàn t’rưng do nghệ sỹ Nhà hát Múa rối Thăng Long biểu diễn. Việc quảng bá du lịch Hà Nội bằng hình thức trình diễn nghệ thuật đã mang lại hiệu ứng tốt với doanh nghiệp Nhật Bản.

Trước đây, công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch thường được triển khai theo từng lĩnh vực và thị trường riêng lẻ nên kết quả đạt được không như mong muốn. Do đó HPA đã đổi mới bằng cách trực tiếp thực hiện tại các thị trường trọng tâm, trọng điểm như: Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Mở rộng hợp tác tới các thị trường tiềm năng

Giám đốc HPA Nguyễn Gia Phương cho biết, ngay sau khi đi vào hoạt động (tháng 6/2015), trung tâm đã nhanh chóng kiện toàn tổ chức, ổn định bộ máy để tập trung cho công tác chuyên môn.

Từ khi thành lập đến nay, với nhiệm vụ là cơ quan đầu mối trong công tác xúc tiến của thành phố, HPA đã chủ động xây dựng chương trình hành động, kế hoạch triển khai chi tiết đối với từng lĩnh vực; tuân thủ nghiêm túc các chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, phối hợp với các Sở, ngành, năng động và sáng tạo trong các hoạt động. Nhờ đó, vốn thu hút đầu tư nước ngoài tăng dần từng năm. Khách du lịch đến Thủ đô Hà Nội cũng tăng mạnh qua các năm. Năm 2016, khách du lịch đến Thủ đô Hà Nội là 21,8 triệu lượt, năm 2018, tăng lên 26,30 triệu lượt.

Các hoạt động xúc tiến của HPA ngày càng được nâng cao về quy mô, chất lượng và tính chuyên nghiệp. Trong đó, các sự kiện xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, các nước châu Âu đã tạo hiệu ứng rất cao. Trong nước, doanh nghiệp tham gia các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch cũng đạt được kết quả thực chất, tăng cả về số lượng hợp đồng và quy mô, mức vốn. Những hoạt động mang tính gắn kết các lĩnh vực ngày càng được chú trọng...

Giám đốc HPA Nguyễn Gia Phương cho biết, trong thời gian tới HPA sẽ tập trung hoạt động xúc tiến vào các ngành: Thương mại, dịch vụ, công nghệ cao… Đồng thời, trung tâm tiếp tục quảng bá cho hàng hóa, điểm đến, dịch vụ du lịch của Hà Nội và đất nước tại các thị trường trọng điểm, từ đó phát huy thế mạnh thương hiệu du lịch Thủ đô Hà Nội.

Tin liên quan

Đọc thêm

Philip Quast và các nghệ sĩ trân trọng tà áo dài Việt Nam Thời trang - Làm đẹp

Philip Quast và các nghệ sĩ trân trọng tà áo dài Việt Nam

TTTĐ - Tuần lễ Nghệ thuật Quốc tế - International Art Week 2024 do The YOUniverse tổ chức tại Hà Nội đã diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc. Tà áo dài - biểu tượng của văn hóa Việt Nam trở thành điểm nhấn đáng chú ý khi được các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu nước Úc như huyền thoại nhạc kịch Philip Quast, Nicholas Gentile và Anne - Maree McDonald trân trọng mặc lúc biểu diễn, giao lưu.
Khẳng định vẻ tự tin và hiện đại của phái đẹp Thời trang - Làm đẹp

Khẳng định vẻ tự tin và hiện đại của phái đẹp

TTTĐ - Từ váy liền nữ tính đến set suit thanh lịch, áo sơ mi nhẹ nhàng đến chân váy midi dịu dàng, mỗi set đồ đều là lời khẳng định vẻ đẹp tự tin và hiện đại của phái đẹp.
Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ giữ gìn danh giá của Hoa hậu Thời trang - Làm đẹp

Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ giữ gìn danh giá của Hoa hậu

TTTĐ - Tân Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy Quốc tế 2024 khẳng định sẽ giữ gìn sự danh giá của chiếc vương miện quý báu trong buổi giao lưu do báo Tiền Phong tổ chức chiều 19/11.
UNIQLO ra mắt 2 bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO ra mắt 2 bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt

TTTĐ - UNIQLO vừa công bố khởi động Chương trình kỷ niệm cột mốc 5 năm tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 29/11 đến ngày 5/12/2024. Với thông điệp “Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu”, chương trình bao gồm loạt hoạt động thay lời tri ân gửi đến khách hàng, cùng quà tặng hấp dẫn diễn ra trên khắp hệ thống cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến của UNIQLO.
Lòng biết ơn - ngọn nguồn của nhân cách vẹn toàn Văn học

Lòng biết ơn - ngọn nguồn của nhân cách vẹn toàn

TTTĐ - Bài thơ "Lòng biết ơn cho nhân cách vẹn toàn" của nhà thơ Hoàng Hạnh là bản giao hòa đầy xúc cảm giữa tình yêu Tổ quốc, lòng tri ân người chiến sĩ và khát vọng gìn giữ giá trị nhân văn sâu sắc. Qua từng dòng thơ, tác giả không chỉ khắc họa hình ảnh người lính Trường Sa mà còn khơi dậy lòng biết ơn - một phẩm chất ngọn nguồn cho nhân cách toàn vẹn.
Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ với đầm đính 1.000 bông hoa Thời trang - Làm đẹp

Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ với đầm đính 1.000 bông hoa

TTTĐ - Diện chiếc đầm dạ hội đính 1.000 bông hoa lụa, nặng khoảng 20kg trong show “Timeless”, Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ và chứng tỏ bản lĩnh vượt trội, sải những bước đầy cuốn hút sau nhiều năm nổi tiếng trong làng thời trang.
Hùng tráng bài ca “Cùng nhau giữ nước” Văn hóa

Hùng tráng bài ca “Cùng nhau giữ nước”

TTTĐ - Tối nay (18/11), tại Hoàng thành Thăng Long, chương trình chính luận nghệ thuật "Cùng nhau giữ nước" đã diễn ra với quy mô hoành tráng. Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc với sân khấu hoành tráng, sử dụng công nghệ 3D mapping đã kể thành công câu chuyện “dựng nước” và “giữ nước” của dân tộc Việt Nam.
Tối nay, diễn ra chương trình chính luận nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước” Văn hóa

Tối nay, diễn ra chương trình chính luận nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước”

TTTĐ - Tối nay (18/11), tại Hoàng thành Thăng Long sẽ diễn ra chương trình truyền hình trực tiếp chính luận nghệ thuật với tên gọi "Cùng nhau giữ nước".
Lan tỏa sâu rộng tinh thần sáng tạo trong cộng đồng Văn hóa

Lan tỏa sâu rộng tinh thần sáng tạo trong cộng đồng

TTTĐ - Tối 17/11, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 đã chính thức bế mạc. Sau 9 ngày liên tục đón tiếp gần 30 vạn Nhân dân và du khách tới thưởng lãm và tham gia tích cực, Lễ hội đã chứng tỏ sức hấp dẫn và lan tỏa tinh thần sáng tạo.
Mùa lễ hội và dấu ấn sáng tạo xuyên biên giới Nghệ thuật

Mùa lễ hội và dấu ấn sáng tạo xuyên biên giới

TTTĐ - Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 không chỉ là một sự kiện văn hóa đơn thuần mà còn thúc đẩy hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa với các quốc gia trên thế giới. Việc đầu tư vào sáng tạo xuyên biên giới thông qua Lễ hội này không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, mà còn góp phần đưa Hà Nội trở thành một trung tâm sáng tạo của khu vực và quốc tế.
Xem thêm