Tag

Đề nghị xử phạt đơn vị quản lý cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Giao thông 16/09/2024 21:29
aa
TTTĐ - Đơn vị quản lý, khai thác tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị đề nghị xử phạt hành chính do vi phạm quy định về quản lý, khai thác, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhiều lần bị "nhắc nhở" sửa chữa   Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Tại Km 17+ 300 CTO1 trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đã xuất hiện vệt “sống trâu” có chiều dài gần 100 m, cao trên 10 cm (Ảnh - H. Quảng)
Tại Km 17+ 300 CTO1 trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đã xuất hiện vệt “sống trâu” có chiều dài gần 100m, cao trên 10cm (Ảnh: H. Quảng)

Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) đã có văn bản gửi Cục Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGT) đề nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với đơn vị quản lý, khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do vi phạm quy định về quản lý, khai thác, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Trong nội dung văn bản đề nghị xử phạt, Khu Quản lý đường bộ III cho biết, năm 2024 đơn vị đã có nhiều văn bản đề nghị các đơn quản lý, khai thác tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khắc phục các tồn tại trên tuyến.

Theo Khu Quản lý đường bộ III, trước đó đoàn kiểm tra gồm đại diện Cục CSGT - C08, Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN), Phòng 6 - C08, Khu Quản lý đường bộ III và các đơn vị thuộc VEC đã rà soát công tác khắc phục các bất hợp lý trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác khắc phục.

Tuy nhiên, ngày 23/7/2024, qua tiến hành kiểm tra phát hiện vẫn còn nhiều tồn tại chưa được khắc phục mà trước đó đoàn kiểm tra chỉ ra, ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên tuyến cao tốc đang khai thác.

Cụ thể, trên tuyến chính từ Km0 - Km7+960 thuộc địa phận thành phố Đà Nẵng có 2 vị trí mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe. Từ Km7+960 - Km99 thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam có 10 vị trí mặt đường hằn lún vệt bánh xe, 4 vị trí mặt đường bị bong tróc, 7 vị trí khe co dãn của cầu bị hư hỏng.

Các vị trí mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe> 2.5cm và lún đường đầu cầu, chưa bảo đảm êm thuận, nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho phương tiện lưu thông với tốc độ cao trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tại Km 17+ 300 CTO1 trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện vệt sống trâu có chiều dài gần 100 m, cao trên 10 cm, gây mất an toàn giao thông ( Ảnh Hồng Quảng)
Trong trường hợp chậm khắc phục để xảy ra tai nạn giao thông mà nguyên nhân do các tồn tại trên các đơn vị quản lý, khai thác cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi phải chịu trách nhiệm (Ảnh: Hồng Quảng)
v đề nghị xử phạt vi pham hành chính về  vi phạm quy định quản lý, khai thác, bảo  trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông  đường bộ trên tuyến đường cao tốc  Đà Nẵng – Quảng Ngãi
Văn bản đề nghị xử phạt vi pham hành chính về vi phạm quy định quản lý, khai thác, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi của Khu quản lý đường bộ III

Ngoài ra, trên toàn tuyến chính có nhiều biển báo hư hỏng, bong tróc màng phản quang (240 biển), mất tác dụng báo hiệu gây nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Trên đoan tuyến đường dẫn từ Km131+500 - Km139 +204 thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ngãi mặt đường phát sinh bong tróc, hư hỏng nặng tại 2 vị trí nút giao có tín hiệu đèn giao thông Km133+050, Km136+850, có 4 biển báo hư hỏng, bong tróc màng phản quang.

Khu Quản lý đường bộ III cho rằng, để thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cùng với việc tiếp tục đôn đốc các đơn vị liên quan khắc phục tồn tại, đơn vị đề nghị Đội 5 Phòng 6 Cục Cảnh sát giao thông (C08) và PC08 Công an tỉnh Quảng Ngãi tổ chức kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền, quy định tại điểm d khoản 2 Điều 74 đối với các hành vi vi phạm tại điểm a khoản 3 Điều 15 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ.

Cũng theo Khu Quản lý đường bộ III, trường hợp chậm khắc phục để xảy ra mất an toàn, tai nạn giao thông mà nguyên nhân do các tồn tại nêu trên, thì Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Trung tâm Khai thác, vận hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhiều lần bị "nhắc nhở" sửa chữa

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô có loạt bài phản ánh trước đó, nhiều vệt “sống trâu” xuất hiện trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường.

Cụ thể tại Km 17+ 300 CTO1 trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đã xuất hiện vệt “sống trâu” có chiều dài gần 100m, cao trên 10cm (làn đường đi theo hương Bắc - Nam) tạo vệt dài lồi, lõm theo hình vết bánh xe, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Tại nhiều vị trí khác trên tuyến cao tốc này không chỉ xuất hiện những vệt lồi, lõm “sống trâu” kéo dài trên mặt đường, mà còn xuất hiện nhiều ổ gà…

Ngoài ra, tình trạng mặt đường trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại nhiều đoạn đang có dấu hiệu xuống cấp, mặt đường không bằng phẳng, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông.

Đọc thêm

Hải Dương: Kết quả thi tuyển thiết kế cầu vượt sông Thái Bình Giao thông

Hải Dương: Kết quả thi tuyển thiết kế cầu vượt sông Thái Bình

TTTĐ - Mới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương thông báo kết quả thi tuyển phương án kiến trúc cầu vượt sông Thái Bình.
Xử lý nghiêm các “điểm đen” vi phạm trật tự an toàn giao thông Giao thông

Xử lý nghiêm các “điểm đen” vi phạm trật tự an toàn giao thông

TTTĐ - Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực phố cổ, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã giao Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp xe khách dừng, đỗ không đúng quy định; duy trì trật tự đô thị trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hiệu quả sau một năm triển khai thí điểm thẻ vé điện tử Giao thông

Hiệu quả sau một năm triển khai thí điểm thẻ vé điện tử

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội, từ tháng 11/2023 đến nay, sau 1 năm triển khai thí điểm, hơn 16 triệu lượt hành khách đã sử dụng thẻ vé điện tử. Hầu hết hành khách hài lòng với loại hình vé này và mong muốn TP Hà Nội tiếp tục triển khai, mở rộng trên toàn mạng lưới giao thông công cộng.
"Vì cổng trường bình yên" mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn Camera 360 trẻ

"Vì cổng trường bình yên" mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thảo khẳng định mô hình “Vì cổng trường bình yên” đang được các cơ sở Đoàn triển khai hiệu quả, góp phần giảm ùn tắc và va chạm giao thông trước cổng trường.
Hải Dương: Đơn vị đăng ký gói thầu xây lắp gần 900 tỷ đồng? Giao thông

Hải Dương: Đơn vị đăng ký gói thầu xây lắp gần 900 tỷ đồng?

TTTĐ - Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Hải Dương vừa mở thầu đăng ký thực hiện gói thầu thi công xây dựng công trình nằm trong dự án xây dựng nút giao liên thông kết nối Quốc lộ 17B với Quốc lộ 5.
Người dân tự vá "ổ gà" trên Quốc lộ 14H bị bong tróc Nhịp điệu cuộc sống

Người dân tự vá "ổ gà" trên Quốc lộ 14H bị bong tróc

TTTĐ - Sau nhiều lần sửa chữa, tuyến Quốc lộ 14H qua địa bàn huyện Duy Xuyên lại tái diễn tình trạng "ổ gà", buộc người dân phải vá tạm để lưu thông.
Đề xuất bàn giao cầu Quảng Đà cho TP Đà Nẵng quản lý Nhịp điệu cuộc sống

Đề xuất bàn giao cầu Quảng Đà cho TP Đà Nẵng quản lý

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng đang lấy ý kiến từ UBND tỉnh Quảng Nam về phương án quản lý và bàn giao liên quan đến dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn.
Xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương Giao thông

Xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương

TTTĐ - UBND tỉnh Hải Dương vừa quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương, tổng vốn đầu tư 436,3 tỷ đồng.
Đường sắt tốc độ cao: Cần tăng cường nguồn lực tư nhân Giao thông

Đường sắt tốc độ cao: Cần tăng cường nguồn lực tư nhân

TTTĐ - Một số đại biểu Quốc hội cho rằng, bên cạnh nguồn vốn ngân sách, nguồn vốn Nhà nước huy động thì cần tăng cường nguồn lực đầu tư tư nhân để làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Phát triển hạ tầng giao thông: Xóa khoảng cách giữa thành thị, nông thôn Giao thông

Phát triển hạ tầng giao thông: Xóa khoảng cách giữa thành thị, nông thôn

TTTĐ - Việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông giữ vai trò rất quan trọng và là tiền đề để phát triển đô thị cũng như phục vụ nhu cầu sinh sống đi lại của Nhân dân Thủ đô, nhất là khu vực ngoại thành Hà Nội.
Xem thêm