Tag

Đêm 12/9: Các tỉnh Bắc Bộ và Hà Nội có mưa rào rải rác và dông

Môi trường 12/09/2024 21:20
aa
TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, đêm 12/9, các tỉnh Bắc Bộ và Hà Nội có mưa rào rải rác và dông.
Khu vực Bắc Bộ mưa to, có nơi mưa rất to và dông Bắc Bộ tiếp tục có mưa rất to Bắc Bộ, Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Chiều tối và đêm 12/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-35mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ chiều ngày 13 đến ngày 14/9, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, cục bộ có nơi trên 120mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Đọc thêm

Nam Định cần tiếp tục chuẩn bị đầy đủ phương án để giảm thiểu thiệt hại cho người dân Môi trường

Nam Định cần tiếp tục chuẩn bị đầy đủ phương án để giảm thiểu thiệt hại cho người dân

TTTĐ - Chiều 12/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 và tình trạng ngập lụt tại tỉnh Nam Định.
Nước rút đến đâu, vệ sinh môi trường ngay đến đó Môi trường

Nước rút đến đâu, vệ sinh môi trường ngay đến đó

TTTĐ - Huyện Phúc Thọ xác định rõ phương châm chỉ đạo “nước rút đến đâu, xử lý vệ sinh ngay đến đó” để đảm bảo môi trường, không phát sinh dịch bệnh sau mưa lũ.
Tăng cường công tác vận hành, điều tiết hồ chứa thủy điện, đảm bảo an toàn hệ thống đê Môi trường

Tăng cường công tác vận hành, điều tiết hồ chứa thủy điện, đảm bảo an toàn hệ thống đê

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện 94/CĐ-TTg ngày 12/9/2024 về việc tăng cường công tác vận hành, điều tiết các hồ chứa thủy điện ở các tỉnh phía Bắc nhằm đảm bảo an toàn các hệ thống đê và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do ngập, lụt tại vùng hạ du.
Lũ trên các sông có dấu hiệu giảm Môi trường

Lũ trên các sông có dấu hiệu giảm

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lũ trên các sông có dấu hiệu giảm.
Hà Nam cần tiếp tục gia cố các điểm đê xung yếu Môi trường

Hà Nam cần tiếp tục gia cố các điểm đê xung yếu

TTTĐ - Sáng 12/9, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã đi thị sát, kiểm tra công tác phòng, chống lũ tại Hà Nam.
Yên Bái tập trung triển khai ngay việc vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh Môi trường

Yên Bái tập trung triển khai ngay việc vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Trưa 12/9, tại Yên Bái, sau khi kiểm tra tình hình thực tế, thăm hỏi, động viên người dân và các lực lượng đang làm nhiệm vụ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về ứng phó mưa lũ, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định tình hình, đời sống người dân và khôi phục sản xuất kinh doanh trên địa bàn.
Diễn biến xu thế mưa, lũ trên các sông trong những ngày tới Môi trường

Diễn biến xu thế mưa, lũ trên các sông trong những ngày tới

TTTĐ - Trong khoảng thời gian từ ngày 13-21/9, khu vực Bắc Bộ dự báo sẽ tiếp tục có mưa rào rải rác và có nơi có dông; tình hình lũ trên sông Hồng tại Hà Nội và một số sông ở miền Bắc dự báo biến đổi chậm.
Thủ tướng chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, thiên tai tại Yên Bái Môi trường

Thủ tướng chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, thiên tai tại Yên Bái

TTTĐ - Sáng 12/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Yên Bái, thị sát tình hình, thăm hỏi đời sống người dân, kiểm tra, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ ứng phó mưa lũ, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân.
Hà Nội: Lệnh rút báo động 2 trên sông Hồng Môi trường

Hà Nội: Lệnh rút báo động 2 trên sông Hồng

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội ban hành lệnh rút báo động II trên sông Hồng vào hồi 7 giờ, ngày 12/9 tại địa phận thị xã Sơn Tây và các huyện: Ba Vi, Phúc Thọ, Đan Phượng, Mê Linh.
Hơn 1.000 người tham gia hỗ trợ di chuyển dân đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Hơn 1.000 người tham gia hỗ trợ di chuyển dân đến nơi an toàn

TTTĐ - Chiều 11/9, theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, huyện Mê Linh (Hà Nội) huy động trên 1.000 lượt dân quân tự vệ, công an, quân đội, đoàn thanh niên, công chức, Nhân dân xuyên đêm tham gia hỗ trợ di chuyển dân đến nơi an toàn.
Xem thêm