Tag

Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới

Camera 360 trẻ 13/07/2024 09:25
aa
TTTĐ - UBND quận Đống Đa vừa tổ chức Lễ khởi công công trình cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển quận Đống Đa làm chủ đầu tư.
Sai phạm tại Dự án cải tạo nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo Hồ Đống Đa: Chủ đầu tư cam kết khắc phục trước 1/7 Thành uỷ Hà Nội chỉ đạo xử lý sai phạm tại bán đảo hồ Đống Đa Khởi công công trình cải tạo cảnh quan đô thị hồ Đống Đa

Sự kiện này thu hút sự quan tâm đông đảo của người dân quận Đống Đa. Nhiều người dân bày tỏ sự phấn khởi khi hồ Đống Đa - một trong những hồ lớn nhất nội thành Hà Nội sẽ được cải tạo, nâng cấp.

Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới
Phối cảnh hồ Đống Đa sau khi được cải tạo

Bạn trẻ Nguyễn Văn Công, cư dân phường Trung Liệt, quận Đống Đa chia sẻ: "Tôi rất vui khi biết hồ Đống Đa sẽ được cải tạo. Tôi được biết Thành phố đang hướng tới xây dựng nơi đây trở thành điểm thu hút khách du lịch cũng như địa điểm tổ chức sự kiện lớn. Sau khi cải tạo, tôi tin rằng hồ sẽ trở nên đẹp đẽ, khang trang, trở thành điểm đến vui chơi, thư giãn lý tưởng cho người dân."

Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới
Lễ khởi công công trình cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa

Theo bạn trẻ Lê Minh Ngọc (Công dân phường Nam Đồng, quận Đống Đa): Sau cải tạo, nâng cấp, hồ Đống Đa sẽ trở nên khang trang, sạch đẹp với kiến trúc hiện đại, đồng bộ với các công trình hiện có, phù hợp với xu thế phát triển chung, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân và là điểm nhấn cảnh quan của quận Đống Đa cũng như thành phố Hà Nội.

"Tôi được biết trong các hạng mục nâng cấp có trồng mới, thay thế một số cây xanh bóng mát bị sâu mục, nghiêng ngả, gãy đổ, không thuộc chủng loại cây đô thị. Dự án sẽ bố trí hệ thống cây thảm, cây bụi trang trí xen kẽ hệ thống ghế ngồi, đường dạo ven hồ, thay thế hệ thống chiếu sáng hiện trạng trên bằng hệ thống đèn LED và bổ sung hệ thống chiếu sáng cho đường dạo dưới. Tại đây sẽ bổ sung các điểm nhấn cảnh quan sân khấu và khán đài ngoài trời mở ra phía hồ bằng phương án sử dụng hệ dầm sàn bê tông cốt thép trên nền cọc bê tông cốt thép dự ứng lực, không làm thay đổi diện tích và dung tích mặt hồ. Với sự thay đổi vượt bậc này, đây sẽ là điểm nhấn rất tuyệt vời cho quận Đống Đa chúng tôi” - bạn Minh Ngọc cho hay

Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới
Đại biểu dự lễ khởi công công trình cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa

Dự án cải tạo hồ Đống Đa có nhiều hạng mục mang lại mỹ quan và tiện ích cho người dân như bổ sung tiện nghi đô thị, tiện ích cho người sử dụng, dự án bố trí các trang thiết bị tiện ích như ghế ngồi nghỉ chất liệu đá tự nhiên nguyên khối xẻ theo thiết kế; khu vui chơi trẻ em tại phố Đặng Tiến Đông gần Trường Mầm non Hoa Sen và 4 điểm tập trung đặt các thiết bị vui chơi trẻ em. Nhà vệ sinh lưu động được bố trí tại 3 điểm nhấn tập trung đông người và gần điểm xuống cốt đường dạo dưới ven hồ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, ngày 31/10/2023, HĐND quận Đống Đa đã phê duyệt chủ trương đầu tư, giao cho Ban QLDA ĐTXD quận làm chủ đầu tư tại Nghị quyết số 20/NQ-HĐND. Đến ngày 29/3/2024, UBND quận Đống Đa đã thực hiện phê duyệt dự án tại Quyết định số 1052/QĐ-UBND với nội dung và quy mô như: Phá dỡ các hạng mục hiện trạng đã xuống cấp như vỉa hè, lan can, bồn cây và hoàn trả các hạng mục sau thi công. Cải tạo toàn bộ vỉa hè xung quanh hồ Đống Đa bằng đá tự nhiên nhám bề mặt. “Dự án được khởi công mang ý nghĩa vô cùng to lớn đối với người dân phường Ô Chợ Dừa và Trung Liệt (quận Đống Đa) và được kỳ vọng sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của Thành phố Hà Nội” - ông Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ.

Để thực hiện thành công Dự án theo kế hoạch đề ra, ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, quận đã chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu thi công, nhà thầu tư vấn giám sát, các phòng ban chuyên môn của quận triển khai Dự án đúng tiến độ, chất lượng kỹ thuật được phê duyệt để sớm hoàn thành đưa công trình vào khai thác, sử dụng có hiệu quả. Các hạng mục, công trình sẽ đạt các tiêu chuẩn về kĩ thuật, an toàn theo quy định, đảm bảo công năng sử dụng và mang tính thẩm mỹ cao.

Đọc thêm

Giới trẻ "quay về" với báo in Camera 360 trẻ

Giới trẻ "quay về" với báo in

TTTĐ - Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi thông tin tràn ngập trên mạng xã hội và các thiết bị di động, nhiều người cho rằng báo in đã lỗi thời và không còn thu hút được giới trẻ. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán đó, xu hướng giới trẻ "quay về" với báo in đang phát triển mạnh mẽ.
Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em

TTTĐ - Tại Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ XI năm 2024, các vấn đề được các em thiếu nhi quan tâm liên quan tới phòng, chống bạo lực học đường và phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong trường học.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên Camera 360 trẻ

Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên

TTTĐ - Bạn trẻ Phạm Hà Trang, sinh viên ngành Nhật Bản học (BJS) khóa 2020 – 2024 của trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, vừa trở về Việt Nam sau hai tuần tham dự trại hè tại Thái Lan. Cô gái là một trong những sinh viên tiêu biểu, liên tục ghi danh trong các chương trình trao đổi sinh viên của nhà trường với các quốc gia khác.
Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên tỉnh Salavan (CHDCND Lào) sẽ tổ chức cho thanh thiếu niên hai tỉnh, thành phố tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên hai tỉnh, thành phố tổ chức; góp phần thắt chặt đoàn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện.
Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè Nhịp sống trẻ

Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè

TTTĐ - Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ em tham gia các lớp học kỹ năng, năng khiếu. Các lớp học này được tổ chức theo hình thức vừa học, vừa chơi, giúp thanh thiếu nhi tái tạo năng lượng, có thêm kiến thức để phục vụ học tập và nâng cao kỹ năng mềm.
Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em” Camera 360 trẻ

Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em”

TTTĐ - Sau gần 20 ngày triển khai, chương trình trình tình nguyện trực tuyến “Ngôi nhà số cho em” đã đạt mốc 10.000 bức ảnh. Mỗi bức ảnh Ban Tổ chức quy đổi tương ứng 20.000 đồng và sẽ triển khai xây dựng 4 “Ngôi nhà số cho em” dành tặng thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Thêm kiến thức cho thanh thiếu niên về bảo vệ sức khỏe sinh sản Camera 360 trẻ

Thêm kiến thức cho thanh thiếu niên về bảo vệ sức khỏe sinh sản

TTTĐ - Với nhiều hoạt động thiết thực, chương trình “Ra quân hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7” giúp các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên có thêm kiến thức và cái nhìn toàn diện về dân số - kế hoạch hóa gia đình; tìm hiểu về sức khỏe sinh sản, những vấn đề về bình đẳng giới.
Chàng trai trẻ dạy Shuffle dance cho thiếu nhi thủ đô Camera 360 trẻ

Chàng trai trẻ dạy Shuffle dance cho thiếu nhi thủ đô

TTTĐ - Với đam mê mãnh liệt dành cho Shuffle dance, chàng trai trẻ Lê Tuấn Anh đã mở lớp học nhảy dành cho trẻ em, khơi dậy tinh thần và truyền cảm hứng bằng nhịp điệu sôi động và phong cách độc đáo của bộ môn này.
Bí quyết của thủ khoa trường Sư phạm Camera 360 trẻ

Bí quyết của thủ khoa trường Sư phạm

TTTĐ - Các bạn trẻ ấy là thủ khoa của trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Họ đều là những anh chàng điển trai, năng động, niềm có đam mê cháy bỏng với ngành mình chọn và luôn nỗ lực chinh phục đỉnh cao tri thức.
Xem thêm