Tag

Đến Thanh Hóa để “lưu giữ thanh xuân” tại Sun Beauty Onsen

Nhịp điệu cuộc sống 12/04/2022 16:23
aa
TTTĐ - “Một lần tắm onsen sẽ trẻ lại 3 năm” là câu nói nổi tiếng của người Nhật, minh chứng cho niềm tin bất diệt vào sức mạnh diệu kỳ của nghệ thuật tắm khoáng onsen. Giờ đây, Sun Group sẽ tiên phong đem “quốc hồn quốc túy” của đất nước mặt trời mọc đến với xứ Thanh.
Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản đúng điệu ở khu nghỉ dưỡng tắm onsen chuẩn Nhật tại Quảng Ninh Sun Group và hành trình vượt qua “giông bão” Siêu phẩm nghỉ dưỡng khoáng nóng tại Thanh Hóa sắp ra mắt có gì đặc biệt? Sun Group ra mắt quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Thanh Hóa

Onsen - nghệ thuật “quốc dân” của nước Nhật

Hiện nay, trên khắp Nhật Bản có đến hơn 20.000 suối khoáng nóng và hơn 3.000 resort tắm khoáng nóng. 46% người Nhật khi tìm kiếm sự thư giãn sẽ chọn tắm khoáng nóng. Cùng với chế độ ăn uống khoa học, tuổi thọ người Nhật luôn thuộc top đầu thế giới. Lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp do khoáng nóng mang lại đã được người Nhật kiểm chứng suốt hàng ngàn năm qua.

Minh chứng, theo một nghiên cứu của Đại học Chiba (Nhật Bản) khi theo dõi sức khỏe của 14.000 người Nhật trong 3 năm, những người tắm khoáng nóng hàng ngày sẽ ít phải điều dưỡng sức khỏe hơn 30% so với những người tắm với tần suất ít hơn. Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học Osaka (Nhật Bản) năm 2020 trên 30.000 người trong 20 năm chỉ ra rằng, những người tắm onsen hàng ngày có thể giảm đến 30% nguy cơ đột quỵ, suy giảm trí nhớ hay đau tim.

Các khu nghỉ dưỡng tắm onsen rất được ưa chuộng tại Nhật Bản nhờ tác dụng vượt trội với sức khỏe
Các khu nghỉ dưỡng tắm onsen rất được ưa chuộng tại Nhật Bản nhờ tác dụng vượt trội với sức khỏe

Nhờ những lợi ích vô giá cho sức khỏe, du lịch tắm khoáng nóng hứa hẹn sẽ vượt khỏi biên giới Nhật Bản, trở thành xu hướng “nóng” toàn cầu thời gian tới. Theo dự báo của Viện Sức khỏe toàn cầu GWI, năm 2025, tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch suối nước nóng thế giới có thể lên đến 18%, cao gấp nhiều lần con số 3,9% của ngành du lịch nói chung.

Tại nước ta, từ nhiều năm trước, các nguồn khoáng nổi tiếng ở Kim Bôi (Hòa Bình), Tháp Bà (Nha Trang), Kênh Gà (Ninh Bình)… đã được đầu tư khai thác, trở thành điểm đến quen thuộc của du khách quan tâm đến du lịch chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, quy mô của những khu tắm khoáng này còn nhỏ lẻ.

Với phương châm kích hoạt tối đa giá trị tài nguyên thiên nhiên, Sun Group đã ra mắt Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh và khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Onsen Village - Limited Edition tại Quảng Ninh. Đây là những dự án góp phần nâng tầm nghệ thuật tắm khoáng nóng tại Việt Nam, hội tụ đầy đủ các bước và quy trình onsen chuẩn Nhật Bản.

Du khách trải nghiệm văn hóa Nhật Bản tại Sun Beauty Onsen. Ảnh phối cảnh minh họa
Du khách trải nghiệm văn hóa Nhật Bản tại Sun Beauty Onsen. Ảnh phối cảnh minh họa

Đầu năm 2022, hành trình đưa bộ môn nghệ thuật “quốc dân” của Nhật Bản về với Việt Nam đã ghi dấu ấn tại Thanh Hóa với Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen (Quảng Xương), biến xứ Thanh thành điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe hàng đầu cả nước trong tương lai gần.

Khai mở văn hóa tắm onsen tại xứ Thanh

Được phát triển trên quy mô khoảng 100ha với tổng mức đầu tư gần 7.000 tỷ đồng, Sun Beauty Onsen bao gồm 3 tổ hợp: Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và công viên du lịch văn hóa Edo; Tổ hợp nhà phố thương mại mang phong cách phố cổ Kyoto và Tổ hợp biệt thự khoáng nóng đẳng cấp.

Trong đó, Tổ hợp biệt thự khoáng nóng đẳng cấp với gần 500 căn biệt thự nghỉ dưỡng được giới thiệu ra thị trường đầu tiên. Đây cũng là nơi văn hóa tắm onsen chuẩn Nhật Bản được phát lộ tối đa với nguồn khoáng nóng dẫn vào từng căn biệt thự. Tùy từng loại villa, chủ nhân sẽ được thừa hưởng các tiện ích như: bể ngâm khoáng nóng, phòng xông nóng, xông lạnh, bể onsen ngoài trời, vườn thiền và hồ cá... Để đảm bảo nhiệt độ phù hợp với thời tiết và sở thích của chủ nhân, biệt thự được bố trí phòng máy nhằm cung cấp nhiệt độ riêng theo nhu cầu.

Sun Beauty Onsen là dự án nghỉ dưỡng onsen chuẩn Nhật đầu tiên tại xứ Thanh. Ảnh phối cảnh minh họa
Sun Beauty Onsen là dự án nghỉ dưỡng onsen chuẩn Nhật đầu tiên tại xứ Thanh. Ảnh phối cảnh minh họa

Nhận định về chất lượng nguồn khoáng này, ông Sekine Yoshinori, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Spa Nhật Bản cho biết: “Nước khoáng Quảng Yên là nước khoáng lưu huỳnh hoàn toàn đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe về định danh nước khoáng của Nhật Bản. Thêm vào đó, hàm lượng H2SiO3 cao, chỉ số pH cũng tương đồng với các loại nước trang điểm phụ nữ, bởi vậy hoàn toàn có thể được gọi là nước khoáng mỹ nhân”.

Bên cạnh đó, kiến trúc mỗi căn biệt thự còn được “thửa” riêng theo phong cách 4 mùa trong năm, tuy nhiên vẫn nổi bật phong cách tối giản của người Nhật. Bốn phân khu biệt thự: Khu Sakura - mùa xuân, Khu Himawari - mùa hè , Khu Kaede - mùa thu và Khu Ume - mùa đông mang những phong cách riêng biệt từ năng động, trẻ trung đến sang trọng và trang nhã, thỏa mãn “khẩu vị” khách hàng thuộc mọi lứa tuổi và mọi phân khúc trên hành trình khám phá, trải nghiệm không gian kiến trúc và văn hóa tắm khoáng tinh hoa của xứ mặt trời mọc.

Du khách cũng có thể trải nghiệm văn hóa tắm onsen tại Công viên Park Onsen - nơi vui chơi giải trí với khu tắm ngoài trời, khu tắm Onsen, khu spa và trị liệu… Các tổ hợp lân cận là nơi du khách lạc vào “hành trình xuyên không”, hóa thân thành những samurai, geisha hay giới quý tộc trong một không gian tái hiện Nhật Bản của thời kỳ Edo hàng trăm năm trước, qua bàn tay “phù phép” của nhà phát triển BĐS cao cấp Sun Property (thành viên Sun Group) và 2 đối tác hàng đầu Nhật Bản là Nippon Koei và Kume Sekkei.

Không gian nghỉ dưỡng chuẩn Nhật tại Sun Beauty Onsen. Ảnh phối cảnh minh họa
Không gian nghỉ dưỡng chuẩn Nhật tại Sun Beauty Onsen. Ảnh phối cảnh minh họa

Đến với Sun Beauty Onsen, thượng khách sẽ chạm đến “tam mỹ kỳ quan" độc bản bao gồm “mỹ cảnh” của tự nhiên tại vùng đất non nước hữu tình; “mỹ khoáng” - dòng khoáng trị liệu có nhiệt độ phát lộ trên 44 độ C cùng hàm lượng H2SiO3, pH lý tưởng giúp “lưu giữ thanh xuân” và cuối cùng là “mỹ kỷ” khi được trải nghiệm dung dưỡng thân - tâm - trí - sắc - diện cùng sự giao hòa của tinh hoa văn hoá Việt - Nhật.

Không chỉ đạt những tiêu chuẩn khắt khe về nhu cầu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe của giới thượng lưu, Sun Beauty Onsen còn dễ dàng kết nối đến những tổ hợp đẳng cấp khác của Sun Group tại xứ Thanh để hoàn thiện bức tranh đa trải nghiệm: Từ du lịch nghỉ dưỡng núi rừng ở Bến En đến du lịch khoáng nóng chăm sóc sức khỏe ở đồng bằng Quảng Xương, du lịch tâm linh tại Am Tiên và du lịch vui chơi giải trí biển Sầm Sơn.

“Với Sun Beauty Onsen, chúng tôi mong muốn sẽ là cầu nối giúp “khai mở” món quà trân quý mà tự nhiên ban tặng cho xứ Thanh. Xa hơn nữa là tiến gần hơn đến mục tiêu kiến tạo hệ sinh thái onsen đẳng cấp cho xứ Thanh nói riêng và Bắc Trung Bộ nói chung với đa dạng trải nghiệm, dịch vụ chất lượng cao” - đại diện Sun Property cho biết.

Chiến thuật “biến nguy thành cơ” và sự chuyển mình của hệ sinh thái Sun Group trong dịch bệnh Chiến thuật “biến nguy thành cơ” và sự chuyển mình của hệ sinh thái Sun Group trong dịch bệnh

TTTĐ - “Bên cạnh những tác động tiêu cực thì đại dịch là cơ hội để Sun Group làm được nhiều việc ý nghĩa mà ...

Du lịch Quảng Ninh mở cửa: Kỳ vọng từ những giải pháp táo bạo Du lịch Quảng Ninh mở cửa: Kỳ vọng từ những giải pháp táo bạo

TTTĐ - Đón những tín hiệu tích cực ngay từ những ngày đầu mở cửa đón khách nội tỉnh, Quảng Ninh đặt ra những kỳ ...

Khởi công Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa gần 7.000 tỷ đồng Khởi công Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa gần 7.000 tỷ đồng

TTTĐ - UBND tỉnh Thanh Hóa cùng Tập đoàn Sun Group vừa tổ chức Lễ khởi công Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun ...

Onsen hay bí quyết kiếm tìm hạnh phúc, bình an của người Nhật Onsen hay bí quyết kiếm tìm hạnh phúc, bình an của người Nhật

TTTĐ - Tắm onsen, nét văn hóa lâu đời của người Nhật không chỉ đơn thuần là cách người Nhật thư giãn, chăm sóc ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Benaras Sutra - Ấn Độ thu nhỏ giữa lòng Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Benaras Sutra - Ấn Độ thu nhỏ giữa lòng Hà Nội

TTTĐ - Việt Nam, với chính sách thị thực du lịch thông thoáng, đã trở thành một điểm đến cực kỳ thuận lợi cho du khách Ấn Độ, giúp số lượng khách du lịch từ Ấn Độ tăng vọt trong ba năm gần đây. Nhiều gia đình và đoàn công tác từ Ấn Độ đã ưu tiên lựa chọn Việt Nam.
Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới Du lịch

Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới

TTTĐ - Booking.com tiết lộ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới.
Miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước Du lịch

Miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước

TTTĐ - Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 229/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước.
1.000 drone “họa hình” di sản Nam Bộ trên bầu trời TP Thiên niên kỷ Tây Ninh Du lịch

1.000 drone “họa hình” di sản Nam Bộ trên bầu trời TP Thiên niên kỷ Tây Ninh

TTTĐ - Khi 1.000 drone đồng loạt cất cánh tại đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Thắp sáng Kỷ nguyên mới”, bầu trời đêm tại Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) hóa thành sàn diễn khổng lồ để “họa hình” di sản bằng ánh sáng và công nghệ.
Từ làng nghề đến số hoá: Phú Nghĩa khoe sắc trong ngày hội lớn Người Hà Nội

Từ làng nghề đến số hoá: Phú Nghĩa khoe sắc trong ngày hội lớn

TTTĐ - Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Phú Nghĩa lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, không khí trên địa bàn xã rộn ràng, náo nức. Từ những chậu bonsai được chăm chút tỉ mỉ, những sản phẩm mây tre đan, mộc mỹ nghệ tinh xảo của các nghệ nhân, cho đến các mô hình chuyển đổi số tiên phong, tất cả cùng hội tụ, khoe sắc mừng sự kiện chính trị trọng đại của địa phương.
Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc Du lịch

Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc

TTTĐ - Nhiều năm qua, bài toán mùa vụ luôn là giới hạn khiến ngành du lịch biển miền Bắc chưa thể đạt được hiệu quả khai thác dài hạn. Trong bối cảnh đó, Flamingo Ibiza Hải Tiến được xem là bước đột phá với mô hình “hai mùa biển - hai mùa lễ hội”. Không chỉ mở rộng chu kỳ hoạt động, mô hình này còn cho thấy một cách tiếp cận mới trong tổ chức dịch vụ du lịch nhằm tối ưu thời gian lưu trú, doanh thu và hiệu quả vận hành.
Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ Du lịch

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ

TTTĐ - Khi chuẩn bị cho một chuyến đi nước ngoài, đa phần chúng ta thường rất kỹ lưỡng trong việc tìm hiểu điểm đến, chọn quán ăn nên thử hay lên lịch trình tham quan từng ngày. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng không kém - kết nối mạng di động - lại thường bị để sau cùng, hoặc chỉ được tính đến sau khi hạ cánh.
Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc Du lịch

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc

TTTĐ - Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025, dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đậm đà bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan Du lịch

Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4462/UBND-ĐT về việc phương án tổ chức vận hành thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Xem thêm