Tag

Đi thuyền thúng Hội An lọt top trải nghiệm thú vị nhất thế giới

Nhịp điệu cuộc sống 01/08/2024 16:02
aa
TTTĐ - Trải nghiệm đi thuyền thúng ở rừng dừa Cẩm Thanh, thành phố Hội An, vừa được Tripadvisor vinh danh là một trong 25 trải nghiệm đi thuyền hấp dẫn nhất thế giới năm 2024.
Sắp đặt con đường thuyền thúng tại Tam Thanh, Quảng Nam
Trải nghiệm đi thuyền thúng tại rừng dừa Bảy Mẫu, Hội An đã xuất sắc lọt top 25 hoạt động trên thuyền hấp dẫn nhất thế giới năm 2024
Trải nghiệm đi thuyền thúng tại rừng dừa Bảy Mẫu, Hội An đã xuất sắc lọt top 25 hoạt động trên thuyền hấp dẫn nhất thế giới năm 2024

Theo đánh giá của Tripadvisor, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến uy tín nhất thế giới, trải nghiệm đi thuyền thúng tại rừng dừa Bảy Mẫu, Hội An (Quảng Nam) đã xuất sắc giành vị trí thứ 19 trong top 25 hoạt động trên thuyền hấp dẫn nhất năm 2024 trong khuôn khổ giải thưởng thường niên Travelers's Choice Best of the Best Things to Do.

Danh sách các trải nghiệm thú vị nhất dựa dựa trên đánh giá và ý kiến thu thập từ cộng đồng người dùng trong khoảng thời gian 12 tháng.

Điều này không chỉ khẳng định sức hút độc đáo của du lịch sinh thái Việt Nam mà còn góp phần quảng bá hình ảnh một Hội An đậm đà bản sắc văn hóa đến với du khách quốc tế.

Sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên hoang sơ, nét đẹp truyền thống của làng nghề và sự thân thiện của người dân địa phương đã tạo nên một trải nghiệm du lịch khó quên, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của địa phương.

Tham gia trải nghiệm này, du khách sẽ được ngồi trên những chiếc thuyền thúng nhỏ bé, lướt nhẹ trên dòng sông thơ mộng, khám phá những góc khuất yên bình của rừng dừa Cẩm Thanh.

Nhiều du khách chia sẻ, họ cảm thấy vô cùng thư giãn và được hòa mình vào thiên nhiên khi tham gia hoạt động này.

Không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, du khách còn có cơ hội giao lưu với người dân địa phương, lắng nghe những câu chuyện về lịch sử và văn hóa của vùng đất Hội An. Những hoạt động thú vị như lắc thúng, hát karaoke đã mang đến những tiếng cười sảng khoái cho du khách.

Bên cạnh trải nghiệm thuyền thúng ở Hội An, Việt Nam còn có nhiều hoạt động du lịch trên sông nước hấp dẫn khác như chèo kayak khám phá vẻ đẹp hoang sơ của vịnh Lan Hạ và vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Rừng dừa Cẩm Thanh còn gọi là Bảy Mẫu cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 3km về phía Đông Nam. Nơi đây được ví như một “Nam Bộ trong lòng phố Hội” với vùng đầm lầy ven sông, nhiều luồng lạch có dừa nước phát triển.

Trong thời kỳ kháng chiến, rừng dừa là khu căn cứ địa cách mạng quan trọng giúp dân ta đánh thắng nhiều trận chiến của địch. Ngày nay, với hệ sinh thái đa dạng và phong phú, Cẩm Thanh đã được quy hoạch thành khu bảo tồn sinh thái, thu hút đông đảo du khách.

Đến đây tham quan, du khách sẽ được ngắm nhìn bạt ngàn dừa nước và những ngôi nhà mái thấp lợp bằng lá dừa.

Ngoài ra, du khách còn được đắm chìm vào thiên nhiên, khám phá nét đẹp văn hóa độc đáo, chiêm ngưỡng, trải nghiệm tiết mục múa thúng, đua thuyền và thưởng thức đặc sản địa phương.

Đọc thêm

TP HCM bắt đầu triển khai đăng ký xe trên cổng dịch vụ công Công nghệ số

TP HCM bắt đầu triển khai đăng ký xe trên cổng dịch vụ công

TTTĐ - Từ ngày 1/8, thay vì đến cơ quan công an để bấm chọn biển số xe, người dân có thể thực hiện thủ tục qua cổng Dịch vụ công hoặc Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID).
Fansipan đón hàng nghìn du khách đến vui chơi Lễ hội dơn thóc 2024 Du lịch

Fansipan đón hàng nghìn du khách đến vui chơi Lễ hội dơn thóc 2024

TTTĐ - Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang trở thành thỏi nam châm hút khách tới đỉnh thiêng Fansipan mùa cuối hạ đầu thu, với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3000m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, đậm sắc màu Tây Bắc.
Các hoạt động đặc sắc trong “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên” Người Hà Nội

Các hoạt động đặc sắc trong “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên”

TTTĐ - Chương trình “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên” được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, triển lãm, trưng bày giới thiệu các sản phẩm làng nghề … phong phú, đa dạng và đặc sắc của Thủ đô Hà Nội.
Thị xã Sơn Tây - 100 năm vươn mình cùng "xứ Đoài mây trắng" Nhịp điệu cuộc sống

Thị xã Sơn Tây - 100 năm vươn mình cùng "xứ Đoài mây trắng"

TTTĐ - Là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, có bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa, có lợi thế về giao thông và tiềm năng phát triển du lịch văn hóa, thị xã Sơn Tây tăng cường đầu tư cho sự nghiệp phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Điều này nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong việc phát triển văn hoá - xã hội, xây dựng người Sơn Tây có nhân cách tốt, lối sống đẹp, đoàn kết, sáng tạo, thanh lịch, văn minh gắn với phát triển du lịch, dịch vụ.
Đêm chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam diễn ra tại Quảng Ninh Du lịch

Đêm chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam diễn ra tại Quảng Ninh

TTTĐ - Đêm chung kết toàn quốc cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 sẽ được tổ chức tại quảng trường khu đô thị Green Dragon City, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 3/8.
Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ Du lịch

Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ

TTTĐ - Tháng 7, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.
“Ngày hội Văn hoá vì hòa bình” - điểm nhấn đặc biệt trang trọng Người Hà Nội

“Ngày hội Văn hoá vì hòa bình” - điểm nhấn đặc biệt trang trọng

TTTĐ - Chương trình “Ngày hội Văn hoá vì hoà bình” được thành phố Hà Nội xác định là dấu ấn đặc biệt của thành phố trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và thực sự là ngày hội của toàn dân do Thành uỷ - HĐND -UBND - UBMTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức. Chương trình nhằm biểu dương lực lượng gắn với quảng bá, giới thiệu về văn hóa Thủ đô Hà Nội, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch trên địa bàn thành phố.
Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như "chiếc áo rách" Giao thông

Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như "chiếc áo rách"

TTTĐ – Đèo Lò Xo nối 2 tỉnh Kon Tum – Quảng Nam đang xuống cấp, hư hại nặng nề khiến việc lưu thông của các phương tiện gặp nhiều khó khăn và tiềm ẩn tai nạn giao thông. Nhiều người ví von đèo Lò Xo nát như “chiếc áo rách”.
Di tích Hải Vân Quan mở cửa tham quan miễn phí Du lịch

Di tích Hải Vân Quan mở cửa tham quan miễn phí

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện trùng tu, di tích Hải Vân Quan sẽ mở cửa đón khách tham quan miễn phí từ ngày 1/8.
Show diễn luôn “kín chỗ” tại đỉnh Bà Nà hè này Du lịch

Show diễn luôn “kín chỗ” tại đỉnh Bà Nà hè này

TTTĐ - Sân khấu Fairy Blossom (Khu vườn thần tiên) - show diễn của hàng trăm nghệ sĩ quốc tế và kết hợp tới 12 loại hình nghệ thuật tại Sun World Ba Na Hills, phủ kín chỗ ngồi mỗi ngày trong dịp hè.
Xem thêm