Tag

Dịch vụ điện online đem nhiều tiện ích đến khách hàng

Đô thị 24/03/2023 18:01
aa
TTTĐ - Nhờ ứng dụng nền tảng khoa học công nghệ theo hướng chuyển đổi số toàn diện trong ngành điện thì những khách hàng sử dụng điện chính là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất
Chuyển đổi số nâng cao độ tin cậy trong cấp điện

Ngay cả đối với dịch vụ cấp điện trung áp, một trong những dịch vụ với những đặc tính kỹ thuật phức tạp, liên quan tới nhiều thủ tục, hồ sơ kèm theo… nhưng trên môi trường số, đã có nhiều thay đổi đáng ghi nhận.

Đa kênh tiếp cận trên môi trường mạng internet

Chỉ cần một kết nối internet, việc thực hiện các dịch vụ điện chưa bao giờ dễ dàng như thế. Là một đơn vị chuyên thi công các công trình điện uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trên địa bàn TP Hà Nội, ông Nguyễn Văn Trung - Công ty TNHH đầu tư và phát triển công trình cho biết: "Kể từ khi biết ngành điện chuyển đổi cung cấp các dịch vụ điện trên môi trường mạng internet, chúng tôi đã dễ dàng tìm kiếm thông tin và triển khai thực hiện đăng ký cấp điện trung áp cho công trình trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và website của ngành điện. Mọi thủ tục đều được hướng dẫn chi tiết, công khai và minh bạch. Điều này giúp chúng tôi có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Việc ngành điện sử dụng các dịch vụ trực tuyến, điện tử cũng đã giúp ích rất nhiều cho chúng tôi trong các khâu hồ sơ thủ tục liên quan".

Hướng dẫn đăng ký cấp điện mới từ lưới điện trung áp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia
Hướng dẫn đăng ký cấp điện mới từ lưới điện trung áp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Được biết, EVNHANOI đã cho ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng số đa kênh, đa nền tảng như website: evnhanoi.com.vn, App EVNHANOI, Email: [email protected], Fanpage: EVN HANOI, Trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot EVNHANOI trên ứng dụng Messenger, Tổng đài chăm sóc khách hàng (24/7): 19001288, Phòng giao dịch khách hàng đặt tại các công ty điện lực, Dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn, giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ điện dễ dàng, nhanh chóng.

Dịch vụ cấp điện trung áp được đưa lên nền tảng trực tuyến, không những công khai minh bạch thủ tục mà còn giúp khách hàng Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát trong toàn bộ quá trình thực hiện.

Đem đến tiện lợi cho khách hàng bằng dịch vụ điện trực tuyến (online)

Ông Nguyễn Ngọc Tú - đại diện Công ty CP đầu tư phát triển công nghiệp và hạ tầng chia sẻ, trước đây, để đăng ký cấp điện trung áp, đơn vị phải mất rất nhiều thời gian công sức đi lại nhiều lần đến các cơ sở điện lực trong quá trình hoàn thiện hồ sơ thì giờ đây đã hoàn toàn thực hiện trên môi trường mạng; các thủ tục, hướng dẫn, biểu mẫu, giấy tờ... đều có thể tải và nộp trực tuyến; Việc này mang đến sự thuận tiện và giảm cả chi phí cho đơn vị trong việc triển khai thực hiện. Ông cũng đánh giá cao những nỗ lực, sự thay đổi trong phục vụ khách hàng của ngành điện trong những năm qua.

Thông tin đăng ký cấp điện trung áp trên website: evnhanoi.vn
Thông tin đăng ký cấp điện trung áp trên website: evnhanoi.vn

Không những thế, ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, tiến độ giải quyết các khâu trong quá trình cấp điện cũng được cập nhật một cách đầy đủ, kịp thời, cũng ngay trên ứng dụng trực tuyến. Điều này đã thay đổi cơ bản những khái niệm khi yêu cầu dịch vụ điện. Giúp khách hàng giảm công sức, thời gian và cả chi phí, đồng thời tăng sự hài lòng khi trải nghiệm các dịch vụ.

Theo đại diện EVNHANOI, đối với lưới trung áp, EVNHANOI phối hợp với Sở Công thương thực hiện liên thông giải quyết một số thủ tục hành chính giữa cơ quan Nhà nước và EVNHANOI trong lĩnh vực đầu tư xây dựng công trình điện trung áp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

CBCNV EVNHANOI thao tác tại máy biến áp
CBCNV EVNHANOI thao tác tại máy biến áp

Thời gian trung bình giải quyết cấp điện trung áp luôn đảm bảo thấp hơn với quy định hiện hành cụ thể: nếu như năm 2015, thời gian trung bình cấp điện trung áp với 2 ngày cho các bước tiếp nhận yêu cầu, khảo sát hiện trường, thỏa thuận đấu nối và 5 ngày cho bước ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu, đóng điện thì cho đến nay, thời gian trung bình giải quyết cấp điện trung áp cho khách hàng đối với phần việc thuộc trách nhiệm của EVNHANOI là dưới 4 ngày (giảm hơn 3 ngày so với quy định).

Kênh tiếp nhận đăng ký dịch vụ điện trung áp tại Hà Nội:

- Đăng ký trực tuyến:

+ Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/)

+ Cổng thông tin Điện tử TP Hà Nội (https://hanoi.gov.vn/)

+ Website của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (https://evnhanoi.vn/)

+ Ứng dụng chatbot;

+ Ứng dụng EVNHANOI trên thiết bị di động

+ Zalo official EVNHANOI;

- Gọi điện tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288)

- Đến trực tiếp tại các Phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực.

EVNHANOI khuyến khích khách hàng đăng ký bằng các hình thức trực tuyến.

Sau khi khách hàng đăng ký bằng một trong các hình thức trên, nhân viên ngành điện sẽ liên hệ hướng dẫn và xác nhận yêu cầu cấp điện mới của khách hàng. Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng 19001288 (phục vụ 24/7).

EVNHANOI hướng đến doanh nghiệp số vào năm 2023 EVNHANOI hướng đến doanh nghiệp số vào năm 2023

TTTĐ - Đến hết năm 2022, EVNHANOI phấn đấu chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

Ứng dụng công nghệ số đem vàn tiện ích đến khách hàng Ứng dụng công nghệ số đem vàn tiện ích đến khách hàng

TTTĐ - Với việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực thành ...

EVNHANOI giúp người thuê nhà tự tính tiền điện EVNHANOI giúp người thuê nhà tự tính tiền điện

TTTĐ - Chủ nhà và người thuê, từ nay, có thể tính được tiền điện nhờ công cụ tính hóa đơn tiền điện trên ...

Hotline tư vấn về điện 24/7: Hơn cả sự tận tâm Hotline tư vấn về điện 24/7: Hơn cả sự tận tâm

TTTĐ - Làm nhiệm vụ tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng sử dụng điện 24/7 nhưng các điện thoại viên thuộc Trung ...

Đọc thêm

Phân định rõ nhiệm vụ quản lý công viên ở chính quyền hai cấp Đô thị

Phân định rõ nhiệm vụ quản lý công viên ở chính quyền hai cấp

TTTĐ - Cần rà soát, phân định rõ nhiệm vụ giữa các sở, ngành và các địa phương (xã, phường) trong quản lý, duy tu duy trì, đầu tư xây dựng hệ thống công viên, vườn hoa khi triển khai thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp...
Thực hiện sửa chữa trụ sở của 126 đơn vị hành chính mới Đô thị

Thực hiện sửa chữa trụ sở của 126 đơn vị hành chính mới

TTTĐ - UBND TP Hà Nội giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thực hiện công tác khánh tiết, sửa chữa nhỏ… trụ sở hành chính của 126 đơn vị hành chính mới, trong đó, tập trung ưu tiên các địa điểm tiếp các tổ chức, công dân.
Hà Nội nỗ lực cải tạo công viên, "hồi sinh" những không gian xanh Đô thị

Hà Nội nỗ lực cải tạo công viên, "hồi sinh" những không gian xanh

TTTĐ - Thời gian qua, Hà Nội đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng, cải tạo và nâng cấp hệ thống công viên, vườn hoa, hướng tới xây dựng một đô thị xanh, sạch, phát triển bền vững.
Trung tâm thể thao Bắc Quảng Nam tiếp tục hư hỏng, xuống cấp Xã hội

Trung tâm thể thao Bắc Quảng Nam tiếp tục hư hỏng, xuống cấp

TTTĐ - Trung tâm thể dục thể thao Bắc Quảng Nam tại thị xã Điện Bàn tiếp tục có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng sau hơn 10 tháng được sửa chữa, bảo hành.
Quảng Nam: Công ty Nguyên Thịnh Phát gửi "tâm thư" đến tiểu thương Xã hội

Quảng Nam: Công ty Nguyên Thịnh Phát gửi "tâm thư" đến tiểu thương

TTTĐ - Công ty Nguyên Thịnh Phát thừa nhận có nhiều khó khăn, trăn trở trong việc vận hành, quản lý và khai thác chợ Điện Nam Trung (Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).
Hải Phòng - Hải Dương hợp nhất: Mở rộng không gian phát triển, phát huy nguồn lực địa phương Đô thị

Hải Phòng - Hải Dương hợp nhất: Mở rộng không gian phát triển, phát huy nguồn lực địa phương

TTTĐ - Ngày 29/5/2025, tại Hội nghị cung cấp thông tin báo chí định kỳ tuần thứ 22, Sở Nội vụ thành phố Hải Phòng đã thông tin chi tiết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp trên địa bàn.
Nếu dừng Luật Đấu thầu, Luật Quy hoạch sẽ hỗn loạn Đô thị

Nếu dừng Luật Đấu thầu, Luật Quy hoạch sẽ hỗn loạn

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho rằng, một đất nước phải có luật, phải có quy hoạch. Còn cái gì chưa phù hợp, vướng mắc thì phải điều chỉnh để có thể thực hiện được...
Thu hồi hơn 43ha đất của Công ty Cổ phần Đồng Tâm miền Bắc Bạn đọc

Thu hồi hơn 43ha đất của Công ty Cổ phần Đồng Tâm miền Bắc

TTTĐ - UBND tỉnh Hải Dương đã thông báo thu hồi 435.901m2 đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp của Công ty Cổ phần Đồng Tâm miền Bắc tại xã Phúc Điền, huyện Cẩm Giàng.
Triển khai cơ chế đặc thù phát triển đường sắt đô thị Đô thị

Triển khai cơ chế đặc thù phát triển đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 188/2025/QH15 ngày 19/2/2025 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị.
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng làm Trưởng Ban chỉ đạo hợp nhất tỉnh Đô thị

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng làm Trưởng Ban chỉ đạo hợp nhất tỉnh

TTTĐ - Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Y Thanh Hà Niê Kđăm làm Trưởng ban, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận và Đắk Nông làm 2 Phó trưởng Ban Chỉ đạo hợp nhất 3 tỉnh thành tỉnh Lâm Đồng mới.
Xem thêm