Tag

Diễn viên Quách Thu Phương khoe đặc sản quê hương Hòa Bình

Giải trí 27/10/2023 09:34
aa
TTTĐ - Thích nấu ăn, có thời gian là vào bếp; Tự hào và may mắn khi sinh ra ở Hòa Bình - đó là chia sẻ của nữ diễn viên Quách Thu Phương trong vai trò giám khảo khách mời "Của ngon vật lạ" chủ đề “Thịt nướng - chẳm chéo” trên kênh VTV3.
Sấu dầm - đặc sản mùa thu Hà Nội Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9 Thưởng thức đặc sản Tây Ninh giữa lòng Hà Nội

Xuất hiện xinh đẹp và trẻ trung trong gian bếp "Của ngon vật lạ", Quách Thu Phương có rất nhiều cảm xúc khi nhắc tới quê hương Hoà Bình. Cho dù xa quê đã lâu và làm việc ở Hà Nội song tình yêu dành cho nơi sinh ra và lớn lên đã ngấm sâu vào máu thịt của chị.

Diễn viên Quách Thu Phương
Diễn viên Quách Thu Phương

Nhắc tới món ăn ngon của quê nhà, Quách Thu Phương có thể kể một danh sách dài và khẳng định dù đi đâu xa, sang tận nước ngoài thưởng thức nhiều đồ ăn lạ thì hương vị Tây Bắc vẫn là số 1. Biết Phương mê chẳm chéo cay nồng và nhiều hương vị nên chị gái đang sống ở Sơn La mỗi lần gặp lại chuẩn bị loại đồ chấm này cho em gái.

Quách Thu Phương cùng hai khách mời
Quách Thu Phương cùng hai khách mời

Quách Thu Phương say mê kể những món ăn bình dị gợi ký ức như: Khoai, sắn, mía, món bánh trôi đặc biệt của mẹ vào dịp Tết cổ truyền, món canh đọt khoai môn nấu mẻ hay rau sắn muối chua nấu cá sông...

Hiện bố mẹ vẫn đang sống ở Hòa Bình nên nữ diễn viên vẫn thường xuyên về nhà. Một bí mật được Quách Thu Phương bật mí: Do cung đường từ Hà Nội về Hoà Bình có rất nhiều cảnh đẹp nên chị thường chạy xe khá chậm để ngắm nghía.

Diễn viên Quách Thu Phương khoe đặc sản quê hương Hòa Bình
Quách Thu Phương giới thiệu về đặc sản Hòa Bình trong chương trình "Của ngon vật lạ"

Cùng với nữ giám khảo khách mời, tham gia chấm món ngon của 2 đội chơi là đầu bếp Cẩm Thiên Long - Phó Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và anh Nguyễn Mạnh Tuyền - người sáng lập kênh Tiktok Ăn sập Hòa Bình.

Tham gia trải nghiệm món thịt nướng chẳm chéo tại Hòa Bình, Mạnh Tuyền chia sẻ gia đình mình từ đời ông bà bố mẹ sống ở khu vực lòng hồ nên từ nhỏ đã quen với việc làm chẳm chéo cũng như các món ăn dân tộc. Miếng thịt nướng nóng hổi chấm ngập chẩm chéo, vị cay nồng của ớt của gừng, vị thơm của hạt dổi, mắc khén tạo 1 hương vị đặc trưng của Tây Bắc.

Hai khách mời và các đội chơi
Hai khách mời và các đội chơi

Hai đội chơi so tài vào bếp trong "Của ngon vật lạ" chủ đề “Thịt nướng - chẳm chéo” gồm 4 cô gái xinh đẹp và đều là 2 cặp chị em. Hai cô gái Hà Nội - Minh Giang và Minh Ngọc (đội Sum) đến từ gia đình có bốn chị em gái, món ăn gợi ký ức là cá kho riềng gia truyền của bố học từ bà nội mà tới giờ nhất quyết chỉ nấu cho cả nhà ăn chứ không truyền lại.

Hai cô gái của vùng đất Sơn La - Bạc Thu Ngân và Bạc Lam Ngọc (đội So Young) khoe món ăn gợi nhớ dân tộc Thái của mình là cá nướng.

Khác với những chủ đề trước đó, có vẻ như các câu hỏi của vòng Thực nếm và Thực hiểu không đủ làm khó 2 cặp chị em nên 2 đội cùng có quỹ thời gian lý tưởng để bước vào vòng Thực nấu. Chủ đề biến tấu từ nguyên liệu món ăn chính là "Beefsteak kiểu Pháp".

Món ăn được thực hiện tại chương trình
Món ăn được thực hiện tại chương trình

Hai đội chơi với hai phong cách ẩm thực khác nhau hứa hẹn mang tới cuộc so tài thú vị cho "Của ngon vật lạ". Trong 32 phút, lựa chọn của đội So Young là sự kết hợp giữa Beefsteak của Pháp với ẩm thực Tây Bắc, nước sốt ăn với thịt bò được sử dụng bằng chẳm chéo tự tay giã gồm các nguyên liệu Hà Nội quyện với gia vị Tây Bắc. Với quỹ thời gian 40 phút, hai cô gái của đội Sum theo đuổi ý tưởng một món ăn có sự giao thoa ẩm thực giữa Việt Nam và nước ngoài.

Sự nỗ lực của 2 đội Sum và So Young tạo nên một cuộc chơi đầy màu sắc. Sự biến tấu từ các nguyên liệu mang tới những món ăn mới mẻ chưa từng xuất hiện. Diễn viên Quách Thu Phương đặt nhiều tình cảm vào món ăn của đội So Young: “Phương rất cảm kích trong thời gian ngắn mà các bạn làm 3 món ăn hấp dẫn, trình bày bắt mắt trên đồ gỗ tạo cảm giác thân thiện với môi trường. Món ăn lạ, hấp dẫn, ngon... đưa Phương quay trở về ký ức với những món ăn của mẹ”.

Diễn viên Quách Thu Phương khoe đặc sản quê hương Hòa Bình

Một đội có cách chế biến, cách trình bày thịt bò với sự trải nghiệm quá quen thuộc. Một đội có nước sốt với ý tưởng kết hợp sáng tạo. Câu trả lời đội chơi nào giành phần thắng sẽ có trong "Của ngon vật lạ" chủ đề “Thịt nướng - chẳm chéo” lúc 12h Chủ nhật ngày 29/10 trên kênh VTV3.

Đọc thêm

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang Giải trí

Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát trực tiếp hàng đầu thế giới vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 với Bigo Birthday Night sôi động và ý nghĩa tại khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh, Khánh Hòa. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng, nhấn mạnh những thành tựu và ảnh hưởng của nền tảng trong việc gắn kết cộng đồng người dùng, streamer và người hâm mộ.
Xem thêm