Tag

Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9

Muôn mặt cuộc sống 04/09/2023 15:16
aa
TTTĐ - Cơm cháy sốt thịt dê, chả rươi Tứ Kỳ, mỳ Quảng và xôi xíu - 4 món đặc sản của Ninh Bình, Hải Dương, Quảng Nam và Nam Định sẽ được giới thiệu tới khán giả trong chương trình "Của ngon vật lạ" tháng 9.
Nấu kiểu này bảo sao con ăn toàn của ngon vật lạ vẫn bị suy dinh dưỡng Hà Nội - Điểm tiêu thụ nông sản, đặc sản uy tín của các địa phương Sấu dầm - đặc sản mùa thu Hà Nội

Trong mỗi tập phát sóng, chương trình "Của ngon vật lạ" đưa khán giả du lịch qua màn ảnh nhỏ ghé thăm một vùng đất và thưởng thức món ăn đặc sản nơi đây.

Món cơm cháy sốt thịt dê của Ninh Bình có truyền thống hơn 100 năm của người dân cố đô Hoa Lư với đặc điểm riêng là nước sốt chan ăn kèm với cơm cháy.

Món chả rươi của Tứ Kỳ, Hải Dương đòi hỏi người đầu bếp sự khéo léo, tỉ mỉ để chế biến món ăn đầy mộc mạc nhưng không kém phần hấp dẫn, thơm ngon.

Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9
Hình ảnh trong chương trình "Của ngon vật lạ" tháng 9

Quảng Nam có một nền ẩm thực đặc sắc và đậm đà tình cảm giống hệt những con người nơi đây, trong đó có món mỳ Quảng với hương vị đặc trưng.

Món xôi xíu Nam Định mang hương vị độc đáo với những hạt nếp trắng ngần bóng bẩy cùng thịt xá xíu mằn mặn, ngon ngọt hấp dẫn. Đây là 4 món ăn sẽ lần lượt được "Của ngon vật lạ" tháng 9 gửi tới khán giả truyền hình.

Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9

Một thử thách thú vị trong gian bếp "Của ngon vật lạ" đó là những chủ đề được đưa ra đầy bất ngờ đòi hỏi sự sáng tạo của người chơi khi các đội nấu những món ăn được chế biến từ món ăn gốc.

Bốn chủ đề: Fine Dining - ẩm thực cao cấp (cơm cháy sốt thịt dê), món chính kiểu Âu (chả rươi Tứ Kỳ), món súp kiểu Âu (mỳ Quảng) và bánh kẹp (xôi xíu) được 8 đội chơi mang tới những thực đơn gây bất ngờ cho chính các giám khảo.

Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9

4 đầu bếp tham gia trong vai trò giám khảo "Của ngon vật lạ" tháng 9 gồm: Nguyễn Mạnh Hùng, Hoàng Dương, Alexander Horwat và Vũ Anh Đức mang tới những kiến thức hỗ trợ các đội chơi trổ tài theo chủ đề của mỗi số.

Bên cạnh các giám khảo tham gia trải nghiệm văn hoá ẩm thực, sự xuất hiện của các giám khảo khách mời góp phần tạo nên không khí mới mẻ cho chương trình.

Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9

NSƯT Thảo Quyên đến từ Nhà hát chèo Hà Nội gửi tới khán giả làn điệu chèo về quê hương Ninh Bình sơn thuỷ hữu tình của mình. Chị hào hứng chia sẻ những món ăn được chế biến từ thịt dê lên tới vài chục món tuỳ theo sáng tạo của các đầu bếp.

Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9

Diễn viên Thanh Hương chấm món ăn của đội chơi một cách cẩn trọng: Nếm riêng từng thành phần, nếm chung và lắng nghe cảm nhận của thành viên hai đội.

Hoa hậu Tiểu Vy
Hoa hậu Tiểu Vy

Hoa hậu Tiểu Vy chia sẻ khi ngắm món ăn được hai đội bày biện, mùi hương khiến cô nhớ quê hương Quảng Nam hơn. Người đẹp thích những món ăn được trang trí đẹp, nhiều màu sắc: “Khi mình ăn món ăn vừa ngon, vừa đẹp, vừa thơm còn gì bằng!”.

Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9

Ca sĩ Nhật Thủy xuất hiện xinh đẹp, rạng rỡ trong gian bếp "Của ngon vật lạ" . 2 năm qua, Nhật Thủy đã dành toàn bộ thời gian cho bé gái thứ hai và giờ là lúc cô tập trung để quay trở lại với nghệ thuật.

Tuổi thơ của Nhật Thủy gắn với ông bà, nữ ca sĩ chia sẻ câu chuyện xúc động với những món quà nho nhỏ bà mang về sau mỗi lần lên phố bán hàng như bánh gai bà Thi, bánh xíu páo...

Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9

Những thành viên đội chơi là người thân trong gia đình tạo nên màu sắc riêng cho "Của ngon vật lạ". Mầu Quang Minh cùng con gái Mầu Hoa Hồng, Nguyễn Minh Hà và mẹ Nguyễn Thị Nga sẽ trổ tài món biến tấu với chủ đề Fine Dining - ẩm thực cao cấp. Món súp kiểu Âu là thử thách cho 2 cặp chị em: Trần Thị Anh Thư - Trần Thu Hạ và Nguyễn Thị Ái Linh - Phan Tùng Vũ.

Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9

2 đội chơi nấu món chính kiểu Âu là 2 cặp vợ chồng nổi tiếng trên mạng xã hội: Lê Mai Ly -Phạm Việt Dũng và Cẩm Ly - Lê Tuấn Hải. Cùng đua tài với chủ đề bánh kẹp là hai anh em họ Phạm Duy Khánh, người gắn với các cuộc thi Hoa hậu - nhà thiết kế thời trang Vân Anh và cặp vợ chồng cùng công tác trong quân đội Nguyễn Lê Huyền Trang - Trần Mạnh Tuấn.

Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9

Với tình yêu dành cho ẩm thực, sự sáng tạo không giới hạn trong gian bếp, 8 đội chơi sẽ mang tới nhiều bất ngờ qua những món ăn được chế biến tinh tế, vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng trong chương trình "Của ngon vật lạ" lúc 12h Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

Đọc thêm

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người Xã hội

Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người

TTTĐ - Các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, bảo vệ, bảo đảm và thúc đẩy quyền con người; góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của giáo dục quyền con người.
Hải Dương: Ra mắt tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Hải Dương: Ra mắt tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, huyện Thường Tín (Hà Nội) tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ tại xã Tự Nhiên.
Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Xem thêm