Tag

Điểm danh những nữ "thủ lĩnh" thanh niên năng động, nhiệt huyết của Thủ đô

Nhịp sống trẻ 08/03/2023 09:09
aa
TTTĐ - Với sự năng động, sáng tạo và giàu nhiệt huyết, nữ cán bộ Đoàn Thủ đô đã thực hiện nhiều mô hình, chương trình thiết thực không chỉ đóng góp cho cộng đồng mà còn tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, trưởng thành.
Mê Linh: Nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng Tháng Thanh niên
Những nữ cán bộ Đoàn xinh đẹp, năng động của Thủ đô
Những nữ cán bộ Đoàn xinh đẹp, năng động của Thủ đô

Nữ cán bộ Đoàn “hút like”

Bí thư Quận đoàn Hà Đông (Hà Nội) Hoàng Thị Huyền Trang được mệnh danh là gương mặt “hút like” trên mạng xã hội bởi nữ thủ lĩnh không chỉ xinh đẹp mà còn có nhiều sáng kiến, thực hiện các mô hình sáng tạo vì cộng đồng.

Trong đó, chị Trang là người khởi xướng thành lập Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp quận Hà Đông và triển khai 3 mô hình khởi nghiệp của thanh niên, gồm: Mô hình Container Coffee, gian hàng thanh niên, nông trang xanh. Đây là 3 mô hình tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dịch vụ và thương mại. Trong đó, mô hình Container Coffee do các bạn trẻ góp vốn kinh doanh cửa hàng đồ uống và đào tạo nghề pha chế miễn phí cho đoàn viên, thanh niên.

Bí thư Quận đoàn Hà Đông Hoàng Thị Huyền Trang
Bí thư Quận đoàn Hà Đông Hoàng Thị Huyền Trang

Mô hình gian hàng thanh niên bày bán các sản phẩm nông sản sạch do thanh niên sản xuất và các sản phẩm nổi tiếng của các làng nghề trên địa bàn. Còn mô hình nông trại xanh sẽ trồng các sản phẩm nông nghiệp an toàn cho sức, để cung cấp cho cộng đồng và sau đó được bày bán ở gian hàng thanh niên.

Dưới sự hỗ trợ của nữ thủ lĩnh, nhiều mô hình kinh tế khác của thanh niên ra đời như “Bếp đoàn viên”… Đặc biệt, thấy tiềm năng phát triển kinh tế của quê hương chưa được phát huy, khai thác hết, chị Trang đã xây dựng những đề án phát triển kinh tế để tạo việc làm cho thanh niên. Trong đó, đề án “Thanh niên phát triển du lịch làng nghề quận Hà Đông” với trọng tâm là triển khai du lịch làng nghề với chuỗi hành trình trải nghiệm mà Đoàn thanh niên đóng vai trò như một hướng dẫn viên du lịch, nhằm giới thiệu, quảng bá các làng nghề truyền thống.

Lấy việc học và làm theo Bác là kim chỉ nam

Với sự năng động, nhiệt huyết, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) Nguyễn Quỳnh Trang luôn chủ động, sáng tạo triển khai nhiều mô hình hay hướng đến cộng đồng và tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện.

Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang
Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang

Từ khi đảm nhiệm vị trí “thủ lĩnh” thanh niên Hoàng Mai, chị Trang luôn lãnh đạo tốt hoạt động của Ban Thường vụ, Ban chấp hành Quận đoàn nói chung và cơ quan Quận đoàn nói riêng trong việc thực hiện các nhiệm vụ do Thành đoàn, Quận ủy - HĐND - UBND quận giao phó. Việc phát triển các phòng trào cách mạng không chỉ tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, trưởng thành mà còn góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - chính trị, đưa Đoàn Thanh niên quận lên tốp đầu thi đua của thành phố.

Trong đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chị Trang coi là “kim chỉ nam” áp dụng vào công việc và cuộc sống hàng ngày; Đồng thời lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên.

Là thủ lĩnh Đoàn, chị Trang gương mẫu, đi đầu luôn cầu thị, chủ động vận dụng các kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, học hỏi mô hình hay, cách làm mới của các đơn vị trong hệ thống Đoàn để chỉ đạo, đề ra các hoạt động phong trào thanh thiếu nhi quận đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Phát huy sức trẻ, vai trò của thanh niên chị Trang cùng Ban Chấp hành Quận đoàn luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ đột xuất, các việc khó, việc mới mà quận và thành phố giao. Dưới sự chỉ đạo của nữ “thủ lĩnh” nhiều mô hình, hoạt động của tuổi trẻ Hoàng Mai đã tạo ấn tượng sâu sắc với người dân, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Chăm sóc, hỗ trợ đàn em thân yêu

Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì Tạ Thu Sa
Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì Tạ Thu Sa

Thủ lĩnh thanh niên huyện Thanh Trì (Hà Nội) Tạ Thu Sa cũng luôn được yêu mến bởi không chỉ xinh đep mà còn năng nổ trong các hoạt động. Tại hội nghị Ban chấp hành Huyện đoàn Thanh Trì diễn ra tháng 2/2023, chị Sa được bầu làm Bí thư Huyện đoàn với số phiếu tín nhiệm đạt 100%.

Trong quá trình công tác, chị Sa đã có nhiều sáng kiến, luôn tìm tòi phương pháp mới, có hiệu quả để vận dụng vào tổ chức hoạt động Đoàn - Đội, quan tâm động viên thiếu nhi của huyện.

Chị tích cực phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo, điều hành hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại 43 liên đội tiểu học, trung học cơ sở trực thuộc. Nhiều phong trào, hoạt động như: “Thiếu nhi huyện Thanh Trì thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Bạn giúp bạn”, “Vòng tay bè bạn”, “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt”,… được chị Sa triển khai thực hiện tốt, đưa hoạt động Đội lan tỏa từ trường học tới địa bàn dân cư.

Nữ thủ lĩnh cũng là người có sáng kiến tổ chức cuộc thi "Tranh tường bích họa" thực hiện công trình măng non cấp huyện... góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện ngày càng phát triển.

Ghi nhận những đóng góp đó, chị Sa đã được nhận giấy khen, bằng khen của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội, Huyện ủy - UBND huyện Thanh Trì … Nữ cán bộ Đoàn cũng luôn là tấm sáng cho đoàn viên, thanh niên học tập và noi theo.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Xem thêm