Tag

Điểm mặt những mẫu xe SUV/CUV có hàng ghế thứ 3 đáng "đồng tiền bát gạo"

Xe++ 01/03/2023 08:00
aa
TTTĐ - Những chiếc SUV 3 hàng ghế không chỉ cung cấp đủ chỗ ngồi cho các thành viên trong gia đình, mà khi hàng ghế thứ 3 được gấp gọn lại, nó sẽ tạo một không gian chứa hàng hóa rộng rãi.

Với những gia đình đông người hay thỉnh thoảng có nhu cầu chuyên chở một lượng hàng hóa, vật dụng thì những chiếc SUV/CUV với 3 hàng ghế ngồi là sự lựa chọn thích hợp. Để đánh giá một mẫu SUV/CUV có hàng ghế thứ ba đáng sở hữu hay không, chúng ta cần dựa trên các tiêu chí về không gian, công nghệ và chất lượng. Dưới đây là một số mẫu SUV/CUV có hàng ghế thứ 3 “đáng đồng tiền bát gạo” mà người dùng có thể cân nhắc lựa chọn:

Hyundai Palisade

Hyundai Palisade là mẫu SUV có kích thước lớn nhất của thương hiệu Hàn. Xe được ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11/2018.

Hyundai Palisade là "đàn anh" của Santa Fe. So với Hyundai Santa Fe, Palisade có “số đo” nhỉnh hơn đáng kể. Cụ thể, Hyundai Palisade có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.980 x 1.976 x 1.750 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.900 mm. Khoảng sáng gầm của Palisade là 250 mm.

Hệ thống ghế ngồi của Hyundai Palisade đều được bọc da Nappa cao cấp và có thể tùy chọn mở rộng thành 8 chỗ. Hàng ghế thứ 2 có công nghệ làm mát, tựa đầu mới, tựa tay tùy chỉnh được góc dựng và gập theo tỷ lệ 60:40 và trượt tự động chỉ bằng một cú chạm. Phiên bản Calligraphy, hàng ghế thứ 2 có 2 ghế riêng biệt kiểu thương gia.

Đáng chú ý, hàng ghế thứ 3 trên xe rộng rãi đủ cho cả 3 hành khách ngồi. Hàng ghế này còn có chức năng gập điện hiện đại đi kèm chế độ sưởi.

Theo công bố của nhà sản xuất, Hyundai Palisade có thể tích khoang hành lý là 509 lít. Trường hợp gập hàng ghế thứ 3 thì diện tích khoang hành lý lên đến 1.296 lít.

Kia Sorento

So với các đối thủ trong cùng phân khúc như Hyundai Santa Fe, Peugeot 5008, Toyota Fortuner,... Kia Sorento có kích thước lớn hơn. Cụ thể, Kia Sorento phiên bản mới sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.810 x 1.900 x 1.700 (mm) và chiều dài cơ sở của xe ở mức 2.815 mm. Khoảng sáng gầm của Sorento là 176 mm.

Phiên bản mới nhất Kia Sorento được xây dựng dựa trên nền tảng mới giúp tối đa hóa không gian ở cả 3 hàng ghế, cung cấp nhiều hơn chỗ để chân, đầu và vai so với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc.

Kia Sorento có hàng ghế thứ 2 rất rộng rãi có thể trượt lên trên 45mm, vừa tạo ra lối ra/vào rộng hơn, vừa tạo ra nhiều không gian để chân cho hàng ghế thứ 3. Hàng ghế này có thể gập 6:4 hoặc gập phẳng tiện dụng với nút điều khiển bên phải.

Hàng ghế 3 cùng nhiều tiện ích hữu dụng như bệ tỳ tay tích hợp đựng ly… . Ngoài ra, một tay nắm được tích hợp vào trang trí nội thất bên trong cột C giúp cho hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 3 có điểm tựa khi bước lên xe. Không chỉ vậy, chỗ để tay của hàng ghế này cũng được mở rộng thêm 100mm để hỗ trợ khuỷu tay cho người ngồi, tích hợp cùng với đó là hộc để cốc và khay đựng điện thoại. Hàng ghế cuối này có độ ngả lưng lớn, có lối đi vào ở cả bên trái và phải, khi cần thiết có thể gập phẳng 5:5 để tăng thể tích khoang hành lý.

Theo công bố của nhà sản xuất, Kia Sorento có thể tích khoang hành lý là 187 lít khi cả 3 hàng ghế đang sử dụng và có thể mở rộng lên 821 lít khi hàng ghế thứ 3 được gập xuống. Với tất cả các ghế được gập lại, dung tích cốp xe tăng lên 2.011 lít.

Mitsubishi Outlander

So với các mẫu xe cùng phân khúc thì kích thước Mitsubishi Outlander chỉ ở mức trung bình, thậm chí chiều dài cơ sở của Outlander lại có phần thua thiệt so với Kia Sportage, Hyundai Tucson,… .Tuy nhiên, chiều dài của xe lại lớn nhất phân khúc, nhờ vậy mà không gian nội thất rộng rãi hơn hẳn so với các đối thủ.

Cụ thể, mẫu xe Outlander sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.695 x 1.810 x 1.710 (mm) và chiều dài cơ sở là 2.670 mm. Khoảng sáng gầm của Mitsubishi Outlander ở mức 190 mm.

Khoảng cách giữa các hàng ghế trên Mitsubishi Outlander khá rộng, hàng ghế thứ 2 còn có thể trượt lên/xuống để chia sẻ không gian với hàng ghế thứ ba, biên độ trượt lên tới 24cm. Xung quanh vị trí ngồi của hành khách có rất nhiều hộc đựng đồ. Ở hàng ghế thứ 2 vẫn được trang bị bệ tỳ tay, cửa gió riêng; còn ở hàng ghế thứ 3 là cổng sạc tẩu 12v.

So với một số đối thủ, hàng ghế thứ ba trên Mitsubishi Outlander rộng hơn về khoảng duỗi chân và không gian trần. Do đó hàng ghế này không chỉ phù hợp với trẻ em mà người lớn cao trên 1,7 m cũng có thể ngồi vừa vặn.

Khi sử dụng cả 3 hàng ghế, độ rộng của khoang để đồ còn khoảng 40cm. Tuy nhiên hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng để tạo không gian rộng rãi. Ngoài ra, Outlander có có một hộc chứa đồ phụ bên dưới được ngăn cách bằng nắp đậy.

Mitsubishi Outlander có thể tích khoang hành lý là 128 lít bao gồm cả ngăn đồ ẩn dưới mặt sàn. Nếu gập phẳng hàng ghế thứ ba, khoang hành lý tăng lên 477 lít. Nếu gập cả hai hàng ghế sau, khoang hành lý được mở rộng tối đa lên 1.608 lít.

Hyundai Santa Fe

Hyundai Santa Fe hiện đang là một trong những chiếc xe gia đình cỡ trung “ăn khách” nhất hiện nay. Ở phiên bản mới nhất, Hyundai Santa Fe có ngoại hình “vạm vỡ” và sang trọng hơn.

Cụ thể, Hyundai Santa Fe thế hệ mới có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.685 (mm), tức dài hơn 15mm, rộng hơn 10mm, cao hơn 5mm so với thế hệ tiền nhiệm. Chiều dài cơ sở xe đạt 2.765 mm, khoảng sáng gầm 185 mm, cao hơn thế hệ trước 20 mm.

Hàng ghế thứ 2 của Santa Fe có không gian để chân và khoảng sáng trần xe khá rộng rãi, lưng ghế giữa được tích hợp bệ tỳ tay kèm hộc chứa đồ tiện dụng. Ngoài ra, hàng ghế này có thể trượt tiến/lùi hoặc gập phẳng giúp tăng dung tích khoang chứa đồ.

Hàng ghế thứ ba của Hyundai Santa Fe có thể sử dụng cho 3 bạn nhỏ trong gia đình ngồi hoặc 2 người lớn với không gian khá thoải mái, không bị gò bó. Tại đây cũng được bố trí đầy đủ các gối tựa đầu, dây đai an toàn để hành trình của bạn thêm an toàn.

Hyundai Santa Fe sở hữu khoang hành lý có dung tích tiêu chuẩn ở mức 130 lít. Nếu gập phẳng hàng ghế cuối, không gian tại khu vực này được mở rộng lên 547 lít, thậm chí lên đến 1.625 lít khi gập cả hai hàng ghế.

Volkswagen Tiguan

Volkswagen Tiguan được xem là chiếc SUV thành công nhất của hãng xe đến từ Đức. Tuy nhiên, doanh số chủ yếu của mẫu xe này chỉ đến từ thị trường châu Âu và châu Mỹ, Trong khi tại thị trường Việt Nam, khách hàng vẫn chưa mặn mà với Volkswagen Tiguan.

Volkswagen Tiguan có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.702 x 1.839 x 1.674 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt 2.790 mm.

Hàng ghế thứ hai của Tiguan có khoảng duỗi chân rộng rãi và được thiết kế khá linh hoạt, ghế có thể trượt về phía trước để gia tăng không gian để chân cho hàng ghế thứ 3. Ngoài ra, người dùng cũng có thể gập ghế về phía trước bằng một đòn bẩy khác gắn trên thân ghế để hành khách ở hàng ghế cuối có thể ra vào dễ dàng hơn. Lưng ghế ở giữa còn tích hợp bệ tỳ tay và ngăn đựng cốc cực kỳ tiện dụng.

Ở hàng ghế thứ 3, không gian để chân và khoảng sáng trần xe khá rộng rãi và thoải mái. Hàng ghế này có cửa sổ rộng sẽ cung cấp tầm nhìn tuyệt vời và góp phần khiến cho không gian phía sau thoáng đãng hơn.

Theo công bố của nhà sản xuất, Volkswagen Tiguan có thể tích khoang hành lý là 230 lít. Tuy nhiên, thể tích này tăng lên 300 lít khi gập hàng ghế thứ ba trên xe.

Đọc thêm

2 ngày cuối để chốt cọc VF 8 Lux, “săn” biệt thự 12 tỷ đồng Xe++

2 ngày cuối để chốt cọc VF 8 Lux, “săn” biệt thự 12 tỷ đồng

TTTĐ - Sở hữu thiết kế sang trọng cùng những trải nghiệm mới hấp dẫn, mẫu VF 8 Lux đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe Việt, nhất là khi khách hàng chỉ còn 2 ngày cuối đặt cọc để hưởng hàng loạt ưu đãi “bom tấn” từ VinFast.
Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ Xe++

Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ

TTTĐ - Lynk & Co Z10 là mẫu xe đánh dấu quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện của thương hiệu trực thuộc tập đoàn Geely.
VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia Xe++

VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia

TTTĐ - Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 diễn ra từ ngày 18/7 đến 28/7, VinFast chính thức bàn giao những chiếc SUV điện VF e34 đầu tiên cho các khách hàng tiên phong, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong hành trình xanh hóa giao thông của quốc gia vạn đảo.
VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng Xe++

VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng

TTTĐ - Trải nghiệm sự tiện nghi, hiện đại khác biệt hẳn với trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh, tuỳ chọn 10 màu sơn ngoại thất sang trọng cùng nhiều ưu đãi khủng, nhiều khách hàng đã “chớp thời cơ” xuống tiền VF 8 Lux ngay trong những ngày đầu mở bán để nhận thêm đặc quyền sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản.
Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái Xe++

Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái

TTTĐ - Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển từ điện khí hóa sang công nghệ tự lái thông minh, Trung Quốc cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và phát triển nó mạnh mẽ.
Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro Xe++

Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro

TTTĐ - Tình trạng nhiên liệu hydro không có sẵn và các trạm tiếp nhiên liệu không hoạt động là những vấn đề khiến những người sử dụng mẫu xe Mirai rất bức xúc, đỉnh điểm là họ đã gửi đơn kiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam Xe++

Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, tại TP Hồ Chí Minh, thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức công bố giá bán tại Việt Nam của 3 dòng xe ô tô điện chủ lực là: BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3 thông qua sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future”.
Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới Xe++

Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới

TTTĐ - Siêu xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh là chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên được đưa về Việt Nam.
Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn Xe++

Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn

TTTĐ - Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C63 S E Performance được nhập khẩu từ Đức và có giá bán chính hãng từ 4,9 tỷ đồng.
VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực Xe++

VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực

TTTĐ - Thông tin VinFast khởi công nhà máy tại Indonesia đã thổi làn gió mới vào thị trường xe điện đang dần hình thành của nước này. Sự kiện được truyền thông Indonesia đánh giá là tích cực giúp thúc đẩy công nghệ ô tô của quốc gia vạn đảo cũng như khu vực.
Xem thêm