Tag
Trường Mầm non Kênh Giang

Điểm sáng trong giáo dục mầm non thành phố Hải Phòng

Giáo dục 09/01/2024 14:37
aa
TTTĐ - Năm học 2022-2023 vừa qua, trường Mầm non Kênh Giang, Hải Phòng đã ghi nhận nhiều thành tích nổi bật, trong việc chăm sóc, phát triển toàn diện của trẻ. Không những vậy, đây còn là ngôi nhà thân thiện, nuôi dưỡng và giáo dục với tinh thần tận tâm và sự sáng tạo cho trẻ nhỏ.
Hải Phòng: Khởi công dự án khu nhà ở xã hội hơn 4.800 tỷ đồng Hải Phòng: Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng thăm, tặng quà thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 Dấu ấn đoàn viên trong quảng bá di tích lịch sử, văn hóa Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng năm 2023 Những thành tựu khẳng định chất lượng giáo dục
Các be tham gia chương trình chúng em với an toàn giao thông
Các trẻ tham gia chương trình "Bé vui giao thông"

Trường Mầm non Kênh Giang hiện có 18 nhóm lớp, trong đó có 3 nhóm lớp nhà trẻ và 15 nhóm lớp mẫu giáo. Tổng số trẻ là 689, vượt kế hoạch chỉ tiêu huyện giao cả ở nhà trẻ và trẻ mẫu giáo. Trẻ mẫu giáo đạt chỉ tiêu, đặc biệt là trẻ 5 tuổi với tỷ lệ 101%.

Đội ngũ giáo viên và nhân viên gồm 65 người, trong đó có 3 cán bộ quản lý, 44 giáo viên và 18 nhân viên, tất cả đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn; phổ cập trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%.

Hoạt động ngoại khóa của trẻ đa dạng với nhiều đồ chơi ngoài trời. Mỗi hoạt động đều là một hành trình an toàn, với sự tích cực lồng ghép nội dung giáo dục.

Việc ăn uống của trẻ được đặt lên hàng đầu bởi đối với nhà trường đó là điều cốt lõi. 100% trẻ tham gia ăn bán trú, đảm bảo định lượng, khẩu phần ăn và đặc biệt là vệ sinh an toàn thực phẩm.

Một buổi trải nghiệm của cô và trò Trường Mầm non Kênh Giang
Một buổi trải nghiệm của cô và trò trường Mầm non Kênh Giang

Bếp ăn không chỉ là nơi chế biến thức ăn ngon, mà còn là nơi đảm bảo vệ sinh an toàn phòng chống cháy nổ với kế hoạch phòng cháy, chữa cháy được triển khai hiệu quả. Khu chế biến thức ăn rộng rãi, sạch sẽ, khang trang và đạt tiêu chuẩn một chiều là điểm tựa cho môi trường an toàn và nâng cao chất lượng ăn uống.

Đánh giá tăng trưởng thông qua biểu đồ không chỉ là một công việc hàng ngày mà còn là biểu hiện của sự quan tâm và theo dõi đặc biệt đến từng đứa trẻ, đảm bảo sức khỏe và phát triển toàn diện. Sự quan tâm đặc biệt đến sức khỏe của trẻ đã giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và chiều cao so với đầu năm học.

Trường Mầm non Kênh Giang đã tổ chức thành công các chuyên đề và huấn luyện cho đội ngũ giáo viên, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển toàn diện của các em nhỏ. Nhà trường triển khai chương trình tiếng Anh độ tuổi từ 3 đến 5, được giảng dạy bởi giáo viên nước ngoài. 100% trẻ được theo dõi, quan sát và đánh giá theo chuẩn phát triển cho trẻ em 5 tuổi, một nền tảng vững vàng trên con đường giáo dục.

Nhà trường không ngừng nỗ lực đầu tư, sửa chữa và xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị hiện đại, đồ chơi, đồ dùng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ. Môi trường học tập rộng đẹp, khang trang và an toàn được đánh giá đứng ở tốp đầu của huyện. Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, yêu trẻ và tích cực nâng cao trình độ chuyên môn.

Công tác xã hội hóa không chỉ là trách nhiệm của nhà trường mà nơi đây có sự kết nối với phụ huynh và các tổ chức cộng đồng. Các ngày hội và lễ hội không chỉ là cơ hội để tận hưởng không khí vui vẻ mà còn là dịp để chia sẻ thành công, tuyên truyền và giới thiệu kết quả xuất sắc trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ. Bên cạnh đó, trường Mầm non Kênh Giang còn tích cực tham gia các hoạt động đào tạo và thi đua dạy tốt, học tốt, nuôi dưỡng tốt, chào mừng các ngày lễ lớn.

Các chú bộ đội hướng dẫn các cháu cách gấp chăn màn, quần áo
Các chú bộ đội hướng dẫn các cháu cách gấp chăn màn, quần áo

Năm 2023, trường mầm non Kênh Giang đạt nhiều giải thưởng và bằng khen trong các hoạt động thi đua của tập thể và cá nhân. Chi bộ trường được đánh giá là tập thể “Lao động tiên tiến”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Công đoàn và đoàn thanh niên cũng đạt kết quả tốt trong việc hoàn thành nhiệm vụ. Có một giáo viên được bằng khen cấp thành phố, 2 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 7 giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 8 giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện.

Những thành tích nhà trường đã đạt được không chỉ phản ánh sự nỗ lực của cả đội ngũ giáo viên và nhân viên mà còn chứng minh năng lực của nhà trường trong việc cung cấp môi trường giáo dục chất lượng và an toàn cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Những thành công xuất sắc trong năm học 2022-2023 thể hiện tinh thần đoàn kết, sự quan tâm đặc biệt đến sức khỏe và phát triển của trẻ, góp phần xây dựng một môi trường học tập tích cực và an toàn.

Nhiệm vụ trọng tâm năm học tiếp theo, trường Mầm non Kênh Giang tiếp tục triển khai các nghị quyết và kế hoạch phát triển giáo dục mầm non của thành phố Hải Phòng, làm nền tảng cho sự phát triển bền vững; đồng thời nâng cao hiệu quả công tác quản lý và tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, không ngừng tìm kiếm cơ hội và giải pháp mới; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và phương pháp giảng dạy hiện đại, tạo ra một môi trường học tập đa dạng và phong phú.

Đọc thêm

Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy Giáo dục

Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 15/5, hơn 2,1 nghìn học sinh trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội tham gia buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong học đường.
Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Hà Nội có 7 dự án khối học sinh giành giải Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI.
Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10 Giáo dục

Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10

TTTĐ - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, tổng số học sinh lớp 9 năm học 2023 - 2024 là 114.933 em, trong đó có 98.681 học sinh đăng ký thi lớp 10 và 16.252 em không đăng ký.
20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024 Giáo dục

20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024

TTTĐ - Tại Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024.
Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025 Giáo dục

Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2024-2025 vừa ký ban hành Kế hoạch số 150/KH-UBND ngày 14/5/2024 về tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025.
Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh Giáo dục

Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh

TTTĐ - Trường THPT Thường Tín và THPT Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) phối hợp với Công an huyện tổ chức buổi tuyên truyền Luật Căn cước mới cho học sinh.
Thầy trò tăng tốc, dốc lực chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Thầy trò tăng tốc, dốc lực chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Chưa đầy 1 tháng nữa, học sinh lớp 9 Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đây là kỳ thi được đánh giá căng thẳng hơn thi đại học bởi tính chất cạnh tranh khốc liệt. Thời điểm này, thầy và trò các nhà trường đều đang tăng tốc, dốc lực trong chặng nước rút…
Học sinh trường Ams giành giải Nhất thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh trường Ams giành giải Nhất thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Dự án "Thiết bị thông minh hỗ trợ phục hồi chức năng cho người hạn chế vận động sau tai biến" của nhóm học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa giành giải Nhất cuộc thi Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI năm 2024.
Bí quyết tránh"rơi điểm" khi làm bài thi môn Toán Giáo dục

Bí quyết tránh"rơi điểm" khi làm bài thi môn Toán

TTTĐ - Chỉ còn khoảng 3 tuần để các em học sinh ôn thi vào lớp 10. Vì vậy, việc nắm bắt cấu trúc đề thi môn Toán, đạt được mục tiêu lấy điểm ở các dạng bài trong đề thi nhằm có điểm số mong muốn là yếu tố vô cùng quan trọng.
Trường học thông minh - bước tiến mới của ngành Giáo dục Ba Đình Giáo dục

Trường học thông minh - bước tiến mới của ngành Giáo dục Ba Đình

TTTĐ - Theo kế hoạch của UBND quận Ba Đình, giai đoạn 2023-2025, một số trường mầm non, tiểu học và THCS sẽ được đầu tư xây dựng trường học thông minh với camera kết hợp AI nhận diện khuôn mặt và chỉ số cảm xúc, màn hình tương tác, bài giảng số…
Xem thêm