Tag

Diva Hà Trần ra MV "Mộng" với hành trình giàu chiêm nghiệm sau 3 năm

Văn hóa 11/05/2021 16:14
aa
TTTĐ - Những người yêu mến giọng ca của diva Hà Trần sẽ bước vào chuyến hành trình giàu chiêm nghiệm khi thưởng thức MV “Mộng” sắp ra mắt vào 13/5 tới.
Tin tức giải trí mới nhất ngày 20/1: Hà Trần thông báo rằng nhạc sĩ Trần Tiến vẫn khỏe mạnh

Hà Trần thuộc nhóm ca sĩ “lười” ra MV nhất Việt Nam. Đã ba năm trôi qua kể từ “Không tưởng”, chị mới giới thiệu “Mộng” đến công chúng. Là tác phẩm đầu tiên trong album “Những con sông ngón tay” (sẽ ra mắt vào mùa thu 2021), MV “Mộng” thể hiện sự chiêm nghiệm trong giai đoạn đại dịch Covid-19 của Hà Trần.

Diva Hà Trần ra MV
"Nữ thần" Hà Trần với những biểu cảm trong MV "Mộng"

2020 là một năm khác thường cho cả thế giới. Tất cả đều trải qua thử thách lớn, đảo lộn cuộc sống, từ kinh tế đến tinh thần. Năm 2021 tiếp tục mang đến nhiều cung bậc cảm xúc, khiến chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn không thể đoán định trước.

Diva Hà Trần ra MV

Không thể ở mãi trong vùng an toàn của bản thân, mỗi người bước vào một “bình thường” mới - thế giới thực mà tưởng như mộng ảo, trong đó công việc, tài lực, sức khỏe, tâm lý, hoạt động cộng đồng… đều thay đổi và bị gián đoạn bất cứ lúc nào. Trong bối cảnh ấy, Hà Trần chọn sự tĩnh tại, nhắm đôi mắt “trần gian” để tự soi thấu nội tâm, gột rửa những vấn đề nội tại, và khai sáng nội tâm trong một tâm thế thiền tịnh.

Diva Hà Trần ra MV

Khi quanh ta vạn vật bất ổn và tâm ta bình tĩnh thì cuộc sống mới bình an. Câu chuyện của Mộng là triết lý nhân sinh lãng mạn và đơn giản của Hà Trần muốn chia sẻ với người yêu nhạc cũng như số đông những người đang trải qua các vấn đề khó khăn vì đại dịch.

Diva Hà Trần ra MV

"Mộng" là mối duyên lành của nữ diva và nhạc sĩ Đức Minh. Ca khúc được sáng tác từ gần ba mươi năm trước và đã được Hà Trần hát và thu âm thử khi mới mười sáu tuổi. Đầu năm 2021, chị mới quyết định chọn ca khúc này để thực hiện MV, nhạc sĩ Đức Minh đã phối lại nhạc mới với phong cách world music đương đại, giàu năng lượng tích cực. Anh là đạo diễn hình ảnh phim “Người truyền giống” đã được đón nhận tại rất nhiều liên hoan phim quốc tế.

Diva Hà Trần ra MV

Những người hâm mộ nữ diva sẽ mãn nhãn với các hình ảnh giàu tính chiêm nghiệm, được xử lý kỹ xảo ấn tượng, mang đến hiệu ứng về một thế giới hiện thực huyền ảo. Xuyên suốt trong “Mộng” là hình ảnh nữ thần có khả năng nhìn thấu vạn sự, con mắt thứ ba - ẩn dụ về quá trình "tĩnh tại" khai sáng nội tâm.

Nữ Thần trải qua cơn "Mộng" giữa ngày và đêm, chiêm nghiệm đến tỉnh thức. Khi con mắt thứ ba biến mất là lúc các dòng nước từ những ngón tay tuôn trào mạnh mẽ như những con sông ngón tay gột rửa không gian, để bắt đầu một sự khởi đầu mới. Trong "Mộng" cũng xuất hiện người lữ hành (do chính nhạc sĩ Đức Minh vào vai) tượng trưng cho sự đồng hành của Con Người, với khát vọng thanh lọc cùng Nữ Thần.

MV có sự xuất hiện của nhạc sĩ Đức Minh với vai người lữ hành
MV có sự xuất hiện của nhạc sĩ Đức Minh với vai người lữ hành

Họ gặp nhau giữa sa mạc hoang hoải của nội tâm, lướt qua nhau rồi đi về mỗi miền riêng với ngàn nhân ảnh của chính mình - Nữ Thần và Con Người đều không còn cô độc nữa. Thiên tính nữ âm bản (màu đen), nước (bạc) được Hà Trần sử dụng triệt để trong MV như ước nguyện gột rửa, làm mềm mại thế giới.

Không gian vô cực hai sắc trắng và đen- một ý niệm rất nhất quán về "Mộng" được sử dụng trì tục triệt để từ đầu đến cuối MV. Mỗi tâm hồn đi qua nước được làm sạch, trở thành phiên bản mới của chính mình & tràn đầy cảm hứng sống tích cực.

Diva Hà Trần ra MV

MV "Mộng" mở ra nhiều huyễn tưởng từ hình ảnh mười ngón tay vươn mình bung tỏa các làn nước như những nhánh suy nghĩ không ngừng. Diva Hà Trần vô cùng hứng khởi với dự án này bởi cảm giác tươi mới, giàu trải nghiệm, ngẫu hứng và nhiều cảm xúc lãng mạn.

MV "Mộng" là sản phẩm đầu tiên mà nữ ca sĩ tham gia tất cả các khâu cùng nhiều cộng sự trẻ: ý tưởng, hình ảnh, hòa âm, mixing đến dựng hình và tham vấn kỹ xảo điện ảnh. Giữ truyền thống “khai phá” ra nhiều nhân tố mới, Hà Trần tiếp tục làm việc với khá nhiều bạn trẻ trong dự án này, trong đó có nhiều bạn cuối 9X.

Diva Hà Trần ra MV

Chị chia sẻ lý do mình luôn tìm kiếm các nhân tố mới là vì cần những người dám đi đến cùng với các ý tưởng khác biệt. “Tôi cần sự quyết liệt, dám làm của cộng sự. Tôi không khoanh vùng giới hạn, và luôn thử thách mình, thử thách cộng sự” - Hà Trần cho biết.

MV MV "Đời có mấy khi" của Hoài Lâm đạt triệu view, lọt top trending với “cơn bão” lời khen của khán giả
Sơn Tùng M-TP “liều mình” đi trong căn nhà xoay 360 độ trong MV Sơn Tùng M-TP “liều mình” đi trong căn nhà xoay 360 độ trong MV "Muộn rồi mà sao còn"
Quán quân Sao Mai Lương Nguyệt Anh ra MV về mẹ Quán quân Sao Mai Lương Nguyệt Anh ra MV về mẹ

Đọc thêm

Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công Văn học

Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công

TTTĐ - Anh Lang Công Đạt, người đồng sáng lập và điều hành Công ty cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN Academy) đã tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách đầu tay của mình mang tên “Phụng sự dẫn lối thành công”. Cuốn sách là câu chuyện về hành trình vượt khó đầy ấn tượng của chính tác giả và những bí quyết thành công mà tác giả đã đúc kết được sau hơn 10 năm lập nghiệp.
Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
Xem thêm