Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công tại Hà Nội
Cơ sở vật chất, trang thiết bị; môi trường giáo dục; hoạt động giáo dục... là những nhóm vấn đề để đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công
Bài liên quan
Đánh giá học sinh lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới
Hành xử bạo lực sẽ làm gương cho trẻ học theo
Lớp học đảo ngược – Kích hoạt sáng tạo thế hệ Z
Ra mắt bộ sách giáo khoa lớp 1 “Vì sự Bình đẳng và Dân chủ trong giáo dục”
TP HCM triển khai Đề án xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học
Cô giáo trẻ tận tâm với nghề, say mê các hoạt động từ thiện
Thời gian triển khai khảo sát từ tháng 1/2020 đến trước ngày 30/4/2020. Đối tượng khảo sát là cha mẹ học sinh các cấp học; học sinh cấp trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên.
Có 5 nhóm vấn đề sẽ được tập trung khảo sát, gồm: Tiếp cận dịch vụ giáo dục; cơ sở vật chất, trang thiết bị; môi trường giáo dục; hoạt động giáo dục; đánh giá chung nhà trường đáp ứng được bao nhiêu % sự mong đợi của người dân khi cho con đi học.
Trên cơ sở các mẫu phiếu của Bộ GD - ĐT ban hành (bao gồm các mẫu phiếu dành cho cha mẹ học sinh và các mẫu phiếu dành cho học sinh), các thành viên Hội đồng khảo sát sẽ trực tiếp phát phiếu và lấy ý kiến trả lời của đối tượng khảo sát tại các đơn vị được khảo sát.
Sở GD - ĐT Hà Nội yêu cầu việc tiến hành khảo sát, đánh giá phải đảm bảo tính khoa học, khách quan, công bằng, minh bạch và phản ánh đúng thực tế chất lượng các dịch vụ công tại các nhà trường trên địa bàn thành phố.
Ngoài ra, các hoạt động khảo sát, đo lường phải không gây ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh và các hoạt động của nhà trường.