Tag

Đoàn công tác Long An chào xã giao Thống đốc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản

Thế giới 24h 11/10/2024 19:00
aa
TTTĐ - Chiều 11/10, trong khuôn khổ chuyến công tác xúc tiến đầu tư và lao động tỉnh Long An năm 2024 tại các địa phương Nhật Bản, đoàn công tác tỉnh Long An do ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến chào xã giao Thống đốc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản. Tiếp đoàn có ông Kazuhiko Oigawa, Thống đốc và các thành viên tỉnh Ibaraki.
Long An mong muốn hợp tác lâu dài với Tập đoàn Kawasaki (Nhật Bản) Long An tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Yumoto Việt Nam mở rộng sản xuất

Thay mặt đoàn công tác, ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An trân trọng cảm ơn ông Kazuhiko Oigawa, Thống đốc và các thành viên tỉnh Ibaraki đã sắp xếp công việc, tạo điều kiện để đoàn cùng gặp gỡ, chia sẻ về tăng cường kết nối hợp tác nguồn nhân lực giữa hai địa phương.

Đặc biệt là tháng 12/2023, đoàn công tác tỉnh Long An đã đến Ibaraki và qua sự quan tâm của Ngài Thống đốc nên trong năm 2023 vừa qua hai bên đã có những bước tiến quan trọng công tác mở rộng trong lĩnh vực lao động như: Ban xúc tiến Chiến lược, Phòng Chiến lược Công nghiệp tỉnh Ibaraki, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An phối hợp với các sở của tỉnh Ibaraki và công ty phái cử lao động Esuhai trong chương trình kết nối với các doanh nghiệp đã đạt được những kết quả như kỳ vọng.

Tỉnh Ibaraki mở rộng tuyển dụng nhiều ngành nghề lĩnh vực khác như cơ khí, điện tử, hàn... Đó là những ngành nghề trường Cao đẳng Long An đang đào tạo hàng năm và cũng là ngành nghề thế mạnh của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh và sở ngành chụp hình lưu niệm cùng Ngài Thống đốc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản
Lãnh đạo tỉnh Long An và sở ngành chụp hình lưu niệm cùng Thống đốc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản

Tại buổi tiếp, lãnh đạo tỉnh bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng hai tỉnh thời gian tới sẽ có số lượng thật cụ thể về cung cấp nguồn lao động cho tỉnh Ibaraki. Ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã chuyển lời mời của ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đến Thống đốc Kazuhiko Oigawa sang thăm và làm việc với tỉnh trong thời gian phù hợp.

Thống đốc Kazuhiko Oigawa vui vẻ nhận lời mời và rất vui mừng khi các thỏa thuận ký kết đã trở thành hiện thực cụ thể. Vấn đề nguồn nhân lực là mối quan tâm của tỉnh Ibaraki và cũng rất kỳ vọng vào nguồn nhân lực của tỉnh Long An cung cấp cho các doanh nghiệp tỉnh Ibaraki. Ngài Thống đốc mong muốn không chỉ riêng lĩnh vực nguồn lao động mà giao lưu trên các lĩnh vựu khác mà hai bên cùng quan tâm và sẽ gắn kết nhiều hơn trong thời gian tới.

Cùng ngày, đoàn công tác tỉnh Long An đến thăm và làm việc với Công ty Forgetec Kawabe. Bà Kawabe Mariko, Giám đốc Công ty Forgetec Kawabe cùng các cộng sự tiếp đoàn.

Bà Kawabe Mariko vui mừng được chào đón đoàn công tác tỉnh Long An đến thăm và làm việc. Bà cho biết viêc tuyển dụng lao động nước ngoài công ty đã thực hiện từ năm 2018, hiện công ty có 10 lao động Việt Nam, trong đó gồm kỹ sư và thực tập sinh.

Thông qua Bản ghi nhớ giữa tỉnh Ibaraki và tỉnh Long An, sắp tới, Công ty Forgetec Kawabe sẽ tiếp tục tuyển dụng thực tập sinh từ tỉnh Long An. Bà Kawabe Mariko cũng cho biết trường Cao đẳng Long An hiện đang đào tạo học sinh có tay nghề giỏi và Công ty Forgetec Kawabe mong muốn hợp tác với trường trong thời gian tới.

Đoàn cũng đã được các kỹ sư người Việt Nam thông tin quy trình sản xuất và tham quan thực tế tại các phân xưởng.

Đoàn chụp hình lưu niệm cùng Giám đốc và các lao động người Việt Công ty Forgetec Kawabe
Đoàn chụp hình lưu niệm cùng Giám đốc và các lao động người Việt tại Công ty Forgetec Kawabe

Tại buổi tiếp, ông Phạm Tấn Hòa gửi lời cảm ơn bà Kawabe, Giám đốc Công ty Forgetec Kawabe, đã nhiệt tình đón tiếp đoàn tỉnh Long An đến thăm và làm việc. Được biết, công ty hiện đang gia công các sản phẩm phụ tùng cho nhiều tập đoàn sản xuất ô tô lớn tại Nhật Bản như Toyota, Honda, trong đó có Tập đoàn Kawasaki mà đoàn vừa thăm và làm việc trong chuyến công tác.

Qua quá trình tham quan thực tế, đoàn nhận thấy quy trình sản xuất của công ty có thể đáp ứng yêu cầu về nguồn lao động đã qua đào tạo từ tỉnh Long An.

Hiện tại, trường Cao đẳng Long An không chỉ đào tạo về chuyên môn mà còn phối hợp với Công ty Esuhai để đào tạo tiếng Nhật, góp phần cung cấp nguồn lao động chất lượng tốt nhất cho Công ty Forgetec Kawabe và các doanh nghiệp Nhật Bản khác.

Ngoài việc cung cấp nguồn lao động trong thời gian tới tỉnh Long An mong muốn Công ty Kawabe chuyển hướng sang đầu tư sản xuất trên dịa bàn tỉnh, nhằm tối ưu hóa chi phí nhân công, phát triển mở rộng sản xuất.

Đọc thêm

Nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách quốc tế Thế giới 24h

Nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách quốc tế

TTTĐ - Với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội đã thu hút hàng chục nghìn du khách quốc tế tìm hiểu và tham dự.
Bạn bè quốc tế hòa vào ngày hội của Nhân dân Thủ đô Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế hòa vào ngày hội của Nhân dân Thủ đô

TTTĐ - Hòa cùng không khí kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, các đại sứ quán tại Việt Nam đã chúc mừng chính quyền và Nhân dân Hà Nội. Đồng thời, bạn bè quốc tế đều khẳng định, Thủ đô Hà Nội giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và sức bền bỉ, là niềm tự hào của Nhân dân Việt Nam.
Mạo danh công ty vận tải xe bus để lừa đảo Thế giới 24h

Mạo danh công ty vận tải xe bus để lừa đảo

TTTĐ - Mới đây, người dân sinh sống tại Brighton (Anh) cho biết mạng xã hội xuất hiện nhiều quảng cáo ưu đãi giá vé định kỳ 6 tháng đến từ công ty xe bus địa phương, kêu gọi người dùng tham gia vì chương trình chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Thực chất, đây hoàn toàn là chiêu trò lừa đảo, được các đối tượng xấu sử dụng để chiếm đoạt thông tin của người dân.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Chính phủ Cuba Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Chính phủ Cuba

Chiều 26/9 theo giờ địa phương, tại thủ đô La Habana, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến với Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba

Chiều 26/9 theo giờ địa phương, tại Trụ sở Quốc hội Cuba, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba.
Mưa lớn gây ngập lụt tại Mumbai, hàng loạt trường học đóng cửa Thế giới 24h

Mưa lớn gây ngập lụt tại Mumbai, hàng loạt trường học đóng cửa

Thành phố Mumbai của Ấn Độ đang hứng chịu trận mưa lớn gây ra lũ lụt nghiêm trọng, giao thông tê liệt và cuộc sống người dân bị đảo lộn hoàn toàn.
Củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống, đặc biệt Việt Nam - Cuba Thế giới 24h

Củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống, đặc biệt Việt Nam - Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước nước Cộng hòa Cuba, từ ngày 25 - 27/9/2024.
Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan phố cổ Hội An Thế giới 24h

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan phố cổ Hội An

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều 5/9, đồng chí Sổm-mạt Phôn-sê-na, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào cùng đoàn công tác đã đến tham quan phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.
4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Thế giới 24h

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

TTTĐ - Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Xem thêm