Tag

Long An mong muốn hợp tác lâu dài với Tập đoàn Kawasaki (Nhật Bản)

Nhịp sống phương Nam 09/10/2024 09:00
aa
TTTĐ - Chiều ngày 8/10, Đoàn công tác tỉnh Long An đã đến làm việc với Tập đoàn Công nghiệp nặng Kawasaki và khảo sát mô hình cộng đồng Hydrogen carbon tại thành phố Kobe, tỉnh Hyogo, Nhật Bản.
Long An chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị lũ lụt Long An đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó khăn Bất động sản Long An sẵn sàng bứt phá

Nằm trong khuôn khổ chuyến công tác xúc tiến đầu tư và lao động của tỉnh Long An tại Nhật Bản diễn ra từ ngày 8 đến 12/10/2024, Đoàn lãnh đạo tỉnh Long An đã có buổi đến và làm việc tại Tập đoàn Công nghiệp nặng Kawasaki tại thành phố Kobe, Nhật Bản.

Đoàn công tác tỉnh Long An do ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu. Cùng đi với đoàn còn có ông Phạm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo; Hoàng Đình Cán, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành, địa phương.

Về phía Tập đoàn Công nghiệp nặng Kawasaki tiếp đoàn có ông Minami - Giám đốc Ban điều hành kinh doanh; ông Torii - Nhân viên cấp cao; ông Komatsu - Nhân viên cấp cao; bà Miho Nishida - Trưởng đại diện Kawasaki tại TP Hồ Chí Minh.

Đoàn công tác tỉnh Long An dự buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp nặng Kawasaki.
Đoàn công tác tỉnh Long An dự buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp nặng Kawasaki.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia của Kawasaki cho biết, ngoài các thiết bị máy móc mang thương hiệu Kawasaki đã có uy tín trên thị trường thì hiện nay Nhật Bản đang xem xét thay đổi mục tiêu cắt giảm khí thải để phù hợp với tuyên bố của chính phủ, trong đó có giải pháp để giảm lượng khí thải CO2, chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng năng lượng điện, đồng thời phát triển công nghệ sản xuất điện không phát thải CO2.

Các chuyên gia năng lượng của Nhật Bản nhận định rằng, một lợi thế của năng lượng Hydro hóa lỏng đang là nhiên liệu Hydro tồn tại dưới dạng năng lượng thứ cấp, không có sẵn trong tự nhiên.

Nguồn cung năng lượng Hydro chính của Nhật Bản sẽ đến từ các nguồn nhập khẩu. Hiện nay, Nhật Bản cũng đã bắt đầu xây dựng chuỗi cung ứng trên toàn cầu để đảm bảo nhu cầu năng lượng Hydro của nước này trong tương lai.

Ngoài ra, còn có các công nghệ khác thân thiện với môi trường như: Công nghệ tái chế C02 hay công nghệ năng lượng Hydro đang là những công nghệ góp phần để Nhật Bản thực hiện mục tiêu cắt giảm khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Đoàn công tác tỉnh Long An tìm hiểu về phương pháp tồn trữ Hydro hóa lỏng tại Cảng Kobe, Nhật Bản
Đoàn công tác tỉnh Long An tìm hiểu về phương pháp tồn trữ Hydro hóa lỏng tại Cảng Kobe, Nhật Bản.

Hiện nay, Việt Nam đang triển khai các giải pháp nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải ròng về 0 theo cam kết của Chính phủ. Trong đó, tỉnh Long An cũng tập trung đẩy nhanh thực hiện các giải pháp để góp phần vào mục tiêu chung của cả nước. Tỉnh mong muốn được học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với Tập đoàn Công nghiệp nặng Kawasaki trong các lĩnh vực liên quan; đồng thời hy vọng tập đoàn sẽ tiếp tục coi Long An là một thị trường tiềm năng và chiến lược cho các dự án trong tương lai.

Thay mặt đoàn công tác tỉnh Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ hy vọng kéo dài sự hợp tác giữa tỉnh Long An với các địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt là Tập đoàn Kawasaki.

Đọc thêm

Thành phố Vũng Tàu tập trung hoàn thành nhiều công trình trọng điểm Muôn mặt cuộc sống

Thành phố Vũng Tàu tập trung hoàn thành nhiều công trình trọng điểm

TTTĐ - Đến cuối năm 2024, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ có hàng loạt công trình trọng điểm được hoàn thành và đi vào hoạt động. Đây sẽ là những động lực lớn giúp thành phố Vũng Tàu trở lên sôi động, phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh nghĩa tình và trách nhiệm Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh nghĩa tình và trách nhiệm

TTTĐ - Tuổi trẻ luôn là lực lượng xung kích, tiên phong trong các phong trào xã hội. Cùng thanh niên cả nước, tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh luôn chứng tỏ sự nghĩa tình, trách nhiệm của mình với đồng bào, thể hiện rõ nhất gần đây là những hành động thiết thực trong đợt bão lũ vừa qua.
Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh trong cuộc đua đổi mới, sáng tạo Nhịp sống phương Nam

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh trong cuộc đua đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Những năm qua, chính quyền TP Hồ Chí Minh đã và đang rất quyết tâm triển khai đồng bộ công cuộc chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh, qua đó đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. Không nằm ngoài sự chuyển mình tất yếu, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng rất nghiêm túc và nỗ lực trong cuộc đua này.
Hệ thống cảng biển TP Hồ Chí Minh: Phá vỡ rào cản, sức bật tương lai Kinh tế

Hệ thống cảng biển TP Hồ Chí Minh: Phá vỡ rào cản, sức bật tương lai

TTTĐ - Được biết đến là thành phố có hệ thống cảng biển phong phú, sôi động bậc nhất cả nước, cùng với vị trí chiến lược quan trọng trong lưu thông hàng hóa, TP Hồ Chí Minh đang tận dụng những ưu thế sẵn có để quyết tâm trở thành cảng trung chuyển mang tầm cỡ khu vực.
Chuyển đổi công nghiệp công nghệ cao để phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Chuyển đổi công nghiệp công nghệ cao để phát triển bền vững

TTTĐ - Đối với TP Hồ Chí Minh, việc chuyển đổi công nghiệp không chỉ là lựa chọn, mà còn là yêu cầu cấp thiết để phát triển kinh tế bền vững. Muốn làm được như vậy, TP Hồ Chí Minh cần phải chuyển đổi từ các ngành công nghiệp truyền thống sang các ngành công nghiệp công nghệ cao, có giá trị gia tăng lớn.
Khai mạc Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2024-2029 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khai mạc Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2024-2029

TTTĐ - Chiều 9/10, tại Hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã chính thức khai mạc. Tham dự đại hội có sự góp mặt của 200 đại biểu đại diện cho trên 34.000 hội viên thanh niên của tỉnh Tây Ninh.
Bình Phước tập trung thúc đẩy quá trình chuyển đổi số Nhịp sống phương Nam

Bình Phước tập trung thúc đẩy quá trình chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 8/10, tại Trung tâm Chính trị TP Đồng Xoài, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024; Lễ khai trương mạng 5G và Hội thảo chuyên đề Sáng tạo ứng dụng số trong các khu công nghiệp.
TP Hồ Chí Minh: Bắt giữ nhóm đối tượng buôn thuốc lá nhập lậu Tin tức ANTT

TP Hồ Chí Minh: Bắt giữ nhóm đối tượng buôn thuốc lá nhập lậu

TTTĐ - Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán thuốc lá điếu nhập lậu.
Bạo lực học đường, mức độ nào cần pháp luật vào cuộc? Nhịp sống phương Nam

Bạo lực học đường, mức độ nào cần pháp luật vào cuộc?

TTTĐ - Bạo lực học đường tại TP Hồ Chí Minh và cả nước đang có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây. Các vụ việc được ghi nhận không chỉ dừng ở các hành vi xô xát, đánh nhau giữa học sinh mà còn bao gồm cả việc thầy cô giáo bạo hành về tinh thần, thể xác, lăng mạ các em nhỏ… Vậy khi nào vụ việc cần đến pháp luật vào cuộc?
Bình Dương tăng trưởng kinh tế vượt trội Thị trường - Tài chính

Bình Dương tăng trưởng kinh tế vượt trội

TTTĐ - Trong 9 tháng năm 2024, Bình Dương đã chứng kiến sự khởi sắc mạnh mẽ trong phát triển kinh tế, với nhiều chỉ số tích cực nổi bật trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xuất khẩu và thu hút đầu tư. Các hoạt động sản xuất công nghiệp tạo đột phá thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp cả trong và ngoài nước.
Xem thêm