Tag

Đoạn đường gốm sứ sẽ được hoàn trả sau khi hoàn thành dự án mở đường

Thời sự 09/06/2020 17:58
aa
TTTĐ – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học cho biết: Ban quản lý dự án đã báo và UBND TP Hà Nội đã có chủ trương sau khi hoàn thành xây dựng xong tường chắn đê bê tông cốt thép sẽ tiếp tục có kế hoạch gắn tranh gốm sứ lên mặt đường bê tông cốt thép mới, trả lại nguyên vẹn con đường gốm sứ.

Đoạn đường gốm sứ sẽ được hoàn trả sau khi hoàn thành dự án mở đường

UBND TP Hà Nội đã có chủ trương sau khi hoàn thành xây dựng xong tường chắn đê bê tông cốt thép sẽ tiếp tục có kế hoạch gắn tranh gốm sứ lên mặt đường bê tông cốt thép mới

Bài liên quan

Tác giả "Con đường gốm sứ" vẽ tranh hoa sen tại sân bay Nội Bài

Họa sỹ Nguyễn Thu Thủy dựng ngôi nhà nghệ thuật bên hồ Tây

Liên quan đến thông tin được phản ánh trên một số trang báo về việc đoạn đường gốm sứ bị phá vỡ cảnh quan ban đầu, tại Hội nghị Giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 9/6, ông Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy, cho biết: Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương-đường Thanh Niên được xây dựng nhằm hạn chế ùn tắc giao thông nằm trên địa bàn quận Ba Đình và quận Tây Hồ (đoạn bổ sung từ nút giao Khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân).

Mặc dù nghiên cứu nhiều phương án nhưng để thực hiện dự án vẫn phải phá thay thế một đoạn đê gốm sứ. Vấn đề này là bất khả kháng. Đoạn đê bê tông đang bị phá dỡ có chiều rộng là 692 mét vuông, chiều dài là 390 mét vuông chứ không phải là 600 mét vuông như nhiều báo chí phản ánh.

Ông Học khẳng định, thành phố đã có chủ trương sau khi hoàn thành xây dựng xong tường chắn, sẽ tiếp tục có kế hoạch gắn tranh gốm sứ lên mặt tường bê tông cốt thép mới (chiều dài tường bê tông cốt thép là rất lớn) và vẫn sẽ tiếp tục duy trì và phát triển con đường gồm sứ ngày càng đẹp hơn, xứng đáng là một biểu tượng và là nét đẹp văn hóa độc đáo của Thủ đô Hà Nội.

Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội: Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng giai đoạn 1 đoạn từ nút giao Yên Phụ đến nút giao Khách sạn Thắng Lợi đã phát huy hiệu quả rất rõ rệt, đã giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên tuyến; tạo được tuyến phố khang trang, sạch đẹp, đồng thời củng cố khả năng chống lũ tuyến đê Nghi Tàm.

TP Hà Nội tiếp tục đầu tư cải tạo mở rộng đê giai đoạn 2 từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân (chiều dài 3,7km) với mục tiêu hoàn chỉnh một trục giao thông quan trọng kết nối Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài về trung tâm chính trị Ba Đình và trung tâm thành phố; kết nối giao thông phía Hữu sông Hồng giữa cầu Nhật Tân với các cầu Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì để phục vụ nhu cầu đi lại của TP.

Hiện nay, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đang triển khai thi công trên 3 đoạn đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thỏa thuận: Đoạn 1, từ khách sạn Thắng Lợi đến lối vào Xuân Diệu, đoạn 2 từ lối vào Xuân Diệu đến ngõ 123 Âu Cơ, đoạn 3 từ ngõ 123 Âu Cơ đến nút giao Lạc Long Quân, đoạn 4 từ nút giao Lạc Long Quân đến nút giao cầu Nhật Tân.

Tuy nhiên, tại đoạn 1 từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu-Âu Cơ là nút giao gồm đường Nghi Tàm-phố Yên phụ-phố Từ Hoa-đường Âu Cơ-đường Xuân Diệu cần phải mở rộng và hạ thấp phần đường về cùng một cốt cao độ để tạo cảnh quan cho khu vực. Đồng thời chống ùn tắc giao thông cho khu vực nút và kết nối với giai đoạn 1 đã thi công xong, mặt khác các hộ dân bên trái tuyến tiếp cận với đường giao thông, nên rất cần phải mở rộng nút giao này.

Để triển khai theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt phải thực hiện phá dỡ một đoạn đường gốm sứ chiều dài khoảng gần 300m từ nút khách sạn Thắng Lợi đến ngã ba Xuân Diệu để phục vụ cho việc mở rộng đường đê hiện tại. Vấn đề này Ban quản lý dự án đã họp và lấy ý kiến các sở, ngành liên quan xem xét kỹ lưỡng trong quá trình thẩm định, phê duyệt phương án.

Đọc thêm

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc

Chiều 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Kim Jin Pyo, nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc.
Xem thêm