Tag

Đoàn học sinh Hà Nội mang vinh quang trở về sau cuộc thi IOAA

Giáo dục 22/08/2023 10:01
aa
TTTĐ - Đoàn học sinh Hà Nội đại diện đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành 2 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng trong kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế (IOAA) năm 2023.
6 học sinh Hà Nội đoạt huy chương tại cuộc thi STEM Olympiad quốc tế 2023 Tăng cường giao lưu văn hóa, giáo dục giữa học sinh Hà Nội - Fukuoka Cùng “Code of Culture” gìn giữ văn hoá Hà Nội

Sáng 22/8, đoàn học sinh Hà Nội đại diện cho đội tuyển Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế năm 2023 - IOAA về đến sân bay quốc tế Nội Bài.

Các lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trực tiếp đón đoàn dự thi tại sân bay
Các lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trực tiếp đón đoàn dự thi tại sân bay

Trong kỳ thi lần này, đoàn học sinh Hà Nội có em Phạm Thế Minh và Trần Thái Vũ đoạt huy chương Bạc. Huy chương Đồng thuộc về các em: Nguyễn Bá Linh, Nguyễn Ngọc Phương Anh. Các em đều là học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Em Nguyễn Ngọc Phương Anh là thành viên nữ duy nhất của đội tuyển.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thế Cương đánh giá cao những nỗ lực và thành quả của các thí sinh cũng như thầy cô và gia đình học sinh trong kỳ thi vừa qua
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đánh giá cao những nỗ lực và thành quả của các thí sinh cũng như thầy cô và gia đình học sinh trong kỳ thi vừa qua

Chúc mừng thành tích chung đội tuyển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đã trực tiếp đón đoàn học sinh tại sân bay Nội Bài. Đồng thời, Giám đốc Sở ghi nhận nỗ lực của các học sinh, đánh giá cao sự đóng góp của các thầy, cô giáo, sự giúp đỡ, đồng hành của các bậc phụ huynh học sinh.

Bà Trần Lưu Hoa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại lễ đón đoàn
Bà Trần Lưu Hoa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trưởng đoàn dự thi báo cáo về quá trình tham dự kỳ thi của đội tuyển

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định: “Việc tham gia cuộc thi IOAA là một trong những hoạt động mũi nhọn của giáo dục Thủ đô. Chúng tôi đánh giá rất cao những thành quả ngày hôm nay các em mang lại. Tôi hy vọng đây là hành trang để các em tiếp tục phấn đấu trong chặng đường phía trước”.

“Nghiên cứu về Thiên văn học và Vật lý thiên văn là lĩnh vực mới ở Việt Nam. Thành công của các học sinh hôm nay chính là những bước đi đặt nền móng cho việc nghiên cứu Thiên văn và Vật lý thiên văn trong các trường THPT thời gian tới. Tôi mong các thầy cô và học sinh tiếp tục cố gắng không ngừng để đạt được những thành tích trong học tập và nghiên cứu khoa học”, ông Trần Thế Cương nhấn mạnh.

Em Phạm Thế Minh hạnh phúc khi giành được huy chương Bạc
Em Phạm Thế Minh hạnh phúc khi giành huy chương Bạc

Trở về bên gia đình sau kỳ thi, em Phạm Thế Minh (học sinh lớp 12 Lý 1, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) cho biết: “Trong khoảng 2 tuần qua, chúng em đã trả qua kỳ thi mang tính cạnh tranh cao và giành được 2 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng. Thành quả trên là sự kết tinh không ngừng nghỉ suốt hai tháng qua của các học sinh. Không những vậy, thành quả này còn nhờ sự tận tâm của các thầy cô đã dạy dỗ chúng em. Ngoài ra không thể không kể đến những hy sinh thầm lặng của các bậc cha mẹ - những người đã tạo điều kiện hết mức để chúng con yên tâm học hành”.

Là thành viên giành huy chương Đồng cũng là nữ sinh duy nhất, em Nguyễn Ngọc Phương Anh chia sẻ: "Có thành tích này là nhờ các thầy cô hướng dẫn, tạo điều kiện, cha mẹ chăm lo. Thiên văn học - bộ môn khá mới mẻ, chưa phát triển ở Việt Nam nên một số phần thi, học sinh còn gặp khó khăn. Tuy nhiên, cuộc thi đã cho em những trải nghiệm quý giá".

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng giấy khen tới đoàn thí sinh tham gia kỳ thi
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng giấy khen tới đoàn thí sinh tham gia kỳ thi

Được biết, Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế là kỳ thi Olympic khoa học quốc tế thường niên dành cho học sinh trung học. Kỳ thi được tổ chức nhằm ghi nhận vai trò to lớn của lĩnh vực Thiên văn học và Vật lý thiên văn trong đời sống, trong giáo dục thanh thiếu niên và tăng cường giao lưu quốc tế.

Kỳ thi được điều hành bởi một ủy ban quốc tế với các thành viên được bầu chọn từ các tổ chức khắp nơi trên thế giới và lần đầu tiên tổ chức ở Chiang Mai, Thái Lan vào tháng 11/2007. Từ đó tới nay, kỳ thi tiếp tục tổ chức ở nhiều quốc gia khác nhau và ngày càng chào đón nhiều học sinh phổ thông yêu thích Vật lý và Thiên văn học tham gia.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã có buổi lễ chào đón đoàn trở về tại sân bay Nội Bài (Hà Nội)
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có buổi lễ chào đón đoàn trở về tại sân bay Nội Bài (Hà Nội)

Năm đầu tiên tham dự tại IOAA lần thứ 10 năm 2016, đội tuyển Hà Nội đại diện Việt Nam đã đạt thành tích một huy chương Bạc và 4 giải Khuyến khích. Với thành tích này, Bộ GD&ĐT tin tưởng tiếp tục giao nhiệm vụ cho Sở GD&ĐT Hà Nội xây dựng đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham dự các kỳ thi IOAA tiếp theo.

5 thí sinh xuất sắc trở về cũng là 5 niềm tự hào của giáo dục Thủ đô
5 thí sinh xuất sắc trở về cũng là 5 niềm tự hào của giáo dục Thủ đô
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thế Cương đón đoàn học sinh Hà Nội trở về nước sau kỳ thi IOAA
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đón đoàn học sinh Hà Nội trở về nước sau kỳ thi IOAA
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương tặng giấy khen cho Trưởng đoàn thí sinh dự thi - bà Trần Lưu Hoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương tặng giấy khen cho Trưởng đoàn - bà Trần Lưu Hoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội
Ông Hà Nam Sơn - Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhận giấy khen
Ông Hà Nam Sơn - chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhận giấy khen
Thầy Lê Mạnh Cường - Giáo viên trường THPT Hà Nội Amsterdam nhận giấy khen từ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà nội
Thầy Lê Mạnh Cường - giáo viên trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam nhận giấy khen từ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao giấy khen cho em Phạm Thế Minh đoạt huy chương Bạc
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao giấy khen cho em Phạm Thế Minh đoạt huy chương Bạc
Em Trần Thái Vũ đoạt huy chương Bạc sau kỳ thi IOAA
Em Trần Thái Vũ đoạt huy chương Bạc sau kỳ thi IOAA
Giành huy chương Đồng là em Nguyễn Bá Linh
Giành huy chương Đồng là em Nguyễn Bá Linh
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương trao giấy khen cho cô gái duy nhất đội đoạt huy chương Đồng
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương trao giấy khen cho cô gái duy nhất đội đoạt huy chương Đồng
Thí sinh Thái Thanh Hải được tặng giấy khen sau những nỗ lực hết mình của bản thân
Thí sinh Thái Thanh Hải được tặng giấy khen sau những nỗ lực hết mình của bản thân
Ngay khi gặp được người thân, em Phạm Thế Minh đã trao lại chiếc huy chương Bạc cho người mẹ thân yêu như để cảm ơn những hy sinh lớn lao của mẹ giúp em có thành quả như hôm nay
Ngay khi gặp người thân, em Phạm Thế Minh đã trao lại chiếc huy chương Bạc cho người mẹ thân yêu như để cảm ơn những hy sinh lớn lao của mẹ giúp em có thành quả như hôm nay
Nhiều gia đình cùng đến sân bay để chào đón thành viên trở về với tổ ấm
Nhiều gia đình cùng đến sân bay để chào đón thành viên trở về với tổ ấm

Đọc thêm

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Xem thêm