Tag

Đoàn thanh niên Công an Quảng Ninh vững vàng nơi tuyến đầu trong phòng chống dịch Covid-19

Nhịp sống trẻ 28/07/2020 20:39
aa
TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua đoàn viên thanh niên thuộc Chi đoàn Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an Quảng Ninh nắm vai trò là lực lượng nòng cốt trực tiếp tham gia trên tuyến đầu chống dịch. Sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, nguy hiểm vô hình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Đoàn thanh niên Cơ quan Bộ Y tế khám, tư vấn miễn phí cho 400 người dân ở xã Bình Long (Thái Nguyên) Đội Thanh niên tình nguyện ULSA: Tình nguyện bốn bể là nhà - Hai mươi năm ấy vẫn là thanh xuân
4456 img 20200728 114847
Ông Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19

Cảng hàng không Quốc tế Vân đồn là 1 trong 3 sân bay được Chính phủ lựa chọn để đón các chuyến bay “giải cứu” công dân Việt Nam trở về từ các vùng dịch trên thế giới. Đây được đánh giá là một nhiệm vụ mang tính chất nguy hiểm, ẩn chứa nhiều khó khăn vất vả nhưng tất cả đều hiểu rằng đây là nhiệm vụ “Vì Tổ quốc, vì Nhân dân” cần phải có sự đồng sức, đồng lòng, sát cánh bên nhau trên tuyến đầu chống dịch.

4734 img 20200728 114920
Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn là một trong 3 điểm tiếp đón công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch

Công An tỉnh Quảng Ninh xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Đảng, Chính phủ tin tưởng giao phó, Đoàn viên thanh niên Chi đoàn XNC đã thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên như: Thông báo số 172-TB/TW ngày 21/3/2020 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 35-CT/TU ngày 27/3/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Điện khẩn số 04/ĐK-UBND ngày 26/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh cùng các chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19, sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó với mọi tình huống theo phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”, đồng thời, tự nâng cao ý thức cảnh giác phòng dịch và làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân, cơ quan, doanh nghiệp trong quá trình công tác cũng như ở nơi cư trú.

0402 a
CBCS Công an Quảng Ninh sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó với mọi tình huống theo phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”.

Với tôn chỉ mục đích “Chống dịch như chống giặc”, tất cả cán bộ chiến sĩ đều sẵn sàng tinh thần quyết tâm, đoàn kết chung tay hoàn thành nhiệm vụ. Trực tiếp đón nhận các chuyến bay chở đồng bào Việt Nam trở về từ vùng dịch sau khi cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép.

Bên cạnh đó, trong công tác thực hiện nhiệm vụ, Đoàn viên thanh niên phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định bảo hộ y tế từ trang phục, ủng, bao tay,…nhằm hạn chế thấp nhất lây nhiễm dịch bệnh. Bộ đàm, bàn phím vi tính đều được bọc cẩn thận. Kết thúc mỗi ca làm việc, tất cả phải được khử khuẩn bằng dung dịch Cloramin B theo đúng quy trình.tất cả cán bộ chiến sỹ phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định bảo hộ y tế từ trang phục, ủng, bao tay… nhằm hạn chế thấp nhất lây nhiễm dịch bệnh. Bộ đàm, bàn phím vi tính đều được bọc cẩn thận. Kết thúc mỗi ca làm việc, tất cả phải được khử khuẩn bằng dung dịch Cloramin B theo đúng quy trình.

0757 img 20200728 114903
CBCS Công an Quảng Ninh tổ chức hiến máu phục vụ công tác phòng chống Covid-19

Nhiều ngày phải làm việc trong điều kiện thời tiết mưa phùn, gió rét, nơi làm thủ tục phải bố trí ngoài sân ga nhưng vượt lên tất cả, Đoàn viên thanh niên lực lượng quản lý Xuất nhập cảnh Quảng Ninh đã đảm bảo việc giải quyết thủ tục một cách đảm bảo, nhanh chóng, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình nghiệp vụ, tổ chức phân luồng hành khách hợp lý, không để xảy ra ùn tắc; phối hợp tổ chức cho khách về nơi cách ly an toàn, không để xảy ra phức tạp.

Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh với “nòng cốt” là đoàn viên thanh niên với trên 3.000 lượt tham gia trực và ứng trực 24/24 giờ tại các điểm kiểm soát dịch tại cửa khẩu Cảng HKQT Vân Đồn đã kiểm soát xuất nhập cảnh đối với 42 chuyến bay giải cứu 7.543 người Việt Nam và 27 chuyến bay chở 4.815 chuyên gia nước ngoài.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đoàn viên thanh niên đã mưu trí phát hiện và phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý một số vụ vi phạm pháp luật như vụ vận chuyển trái phép hơn 24.000 khẩu trang y tế mang sang Trung Quốc tiêu thụ và vụ vận chuyển trái phép 74.700.000 won Hàn Quốc (tương đương 1,3 tỷ VNĐ) do 3 đối tượng người Việt Nam thực hiện.

Suốt quãng thời gian chống dịch là những tháng ngày mà người chiến sĩ Công an nhân dân phải đối mặt với những khó khăn và thách thức. Cuộc sống xa nhà, những bữa ăn tạm bợ, gác lại những việc gia đình vợ con để tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị. Dù khó khăn, vất vả nhưng tất cả đều giữ một nụ cười lạc quan khi nhìn thấy đồng bào của mình an toàn trở về.

5338 img 20200728 114852
Bữa cơm tạm bợ hàng ngày của các chiến sĩ Công an trong suốt quãng thời gian chống dịch Covid-19

Trước những cống hiến thầm lặng của CBCS phòng Xuất nhập cảnh, Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen vì có thành tích đặc biệt trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, đơn vị còn có 2 Đoàn viên vinh dự nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn Quảng Ninh và Giấy khen của Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định: “Trong thành tích chung về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của cả nước, lực lượng CAND nói chung, trong đó có lực lượng QLXNC, có quyền tự hào về những đóng góp của mình. Chúng ta đã cùng lực lượng Y tế, Quân đội.. làm nên những thành tích to lớn, củng cố, nâng cao niền tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Trong thành tích chung của toàn lực lượng, có thành tích của Công an tỉnh Quảng Ninh, của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn”.

5914 img 20200728 114857
Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng, Trưởng ban chỉ đạo của Bộ Công an về phòng chống Covid-19 tới thăm và làm việc với cán bộ CBCS Công an tại sân bay Quốc tế Vân Đồn

Với những kết quả đã đạt được, một lần nữa khẳng định sức trẻ, vai trò xung kích đi đầu, tính tiền phong gương mẫu của Đoàn thanh niên Công an tỉnh Quảng Ninh nói chung và Chi đoàn Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh nói riêng trong sự nghiệp bảo vệ An ninh, trật tự, xứng đáng với danh dự và truyền thống 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam anh hùng.

Đọc thêm

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Xem thêm