Tag

Đoàn Thanh niên VINACONEX tự tin, sẵn sàng trước Đại hội điểm

Nhịp sống trẻ 15/04/2022 08:00
aa
TTTĐ - Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VINACONEX) vinh dự được lựa chọn là một trong 4 cơ quan tổ chức Đại hội điểm của Thành đoàn Hà Nội.
Vinaconex: Thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”, tạo sức bật từ thế chân kiềng Vinaconex sát cánh cùng người lao động trong đại dịch Vinaconex lọt Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam năm 2021 Vinaconex được vinh danh Top 10 thương hiệu tiêu biểu ngành Xây dựng

Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của VINACONEX trong năm 2022, tạo thành hình mẫu nhân rộng trong các cấp bộ Đoàn, để các đơn vị còn lại tổ chức tốt đại hội tại đơn vị mình.

“Sáng tạo trẻ” trong những năm chuyển đổi cơ cấu

Sau 4 năm tái cấu trúc, hoạt động theo mô hình doanh nghiệp không còn vốn Nhà nước, VINACONEX đã vững vàng về mọi mặt. Trong đó phải kể đến công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên được Tổng Công ty quan tâm, chú trọng và phát triển.

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên Vinaconex đã đăng ký và tham gia thực hiện nhiều công trình thanh niên và hoạt động thiện nguyện ý nghĩa
Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên VINACONEX đã đăng ký, thực hiện nhiều công trình thanh niên và hoạt động thiện nguyện ý nghĩa

Trong những năm qua, công tác Đoàn của VINACONEX tiếp tục bị ảnh hưởng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Nhiều chương trình, hoạt động đã phải thay đổi kế hoạch triển khai về quy mô và thời gian. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Tổng Công ty, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thành đoàn Hà Nội, Đoàn Thanh niên VINACONEX đã đạt được nhiều kết quả, góp phần cùng hoàn thành các nhiệm vụ giai đoạn 2017 - 2022.

Trong đó, Đoàn Thanh niên VINACONEX tiếp tục phát động thực hiện các phong trào “Sáng tạo trẻ”. Việc làm này đã khuyến khích, cổ vũ thanh niên, khẳng định vai trò xung kích trong thi đua sản xuất - kinh doanh, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

Hàng ngàn đoàn viên, thanh niên Tổng Công ty đã có mặt trên các công trình trọng điểm của đất nước cũng như dự án mà Tổng công ty VINACONEX đang triển khai thi công xây dựng với tổng giá trị hơn 20.000 tỷ đồng như: Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông (đoạn Phan Thiết - Dầu Giây, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Mai Sơn - QL45, Ql45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu), Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, Dự án Cung Thiếu nhi Hà Nội…

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên VINACONEX đã đăng ký và tham gia thực hiện nhiều công trình thanh niên. Toàn Tổng Công ty đã chi cho các hoạt động xã hội từ thiện trên 15 tỷ đồng, tập trung hỗ trợ người nghèo các địa phương, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, hỗ trợ các hoạt động chăm sóc thiếu niên nhi đồng, các hoạt động của chị em nữ cán bộ, nhân viên và phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đồng thời, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà trên 3.500 lượt gia đình cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng Thanh niên, Tháng Công nhân, Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Hướng về Đại hội, Vinaconex đã tổ chức lễ phát động thi đua Tại công trình Cung thiếu nhi Hà Nội
Hướng về Đại hội Đoàn, VINACONEX tổ chức Lễ phát động thi đua tại công trình Cung Thiếu nhi Hà Nội

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn Thanh niên VINACONEX đã giới thiệu 250 đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét, bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Trong đó, số lượng đoàn viên được kết nạp Đảng là 178 đồng chí. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên VINACONEX cũng đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện vì cộng đồng, an sinh xã hội.

Chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Đoàn Tổng Công ty

Ngày 7/4/2022, Đoàn công tác số 3 - Thành đoàn Hà Nội đã có buổi làm việc tại Văn phòng Tổng Công ty VINACONEX về công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lý Duy Xuân - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành đoàn đã biểu dương những thành tích mà Đoàn Thanh niên VINACONEX đạt được. Đồng thời, đồng chí yêu cầu tuổi trẻ VINACONEX cần thực hiện tốt hơn nữa phong trào sáng tạo, trong thi đua khi đảm nhận các công trình, dự án, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, góp phần thực hiện nhiệm vụ chung của Tổng Công ty trong năm 2022, cũng như thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần lần thứ V, chiến lược phát triển Tổng công ty giai đoạn 2022 - 2027.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã tự tin khẳng định "sức mạnh của tổ chức chính là sức mạnh của mỗi đoàn viên, thanh niên, mỗi cán bộ Đoàn". Do đó, Đoàn Thanh niên VINACONEX luôn đẩy mạnh công tác kiểm tra, rà soát và quản lý tốt đoàn viên, thanh niên để từ đó tìm kiếm, bồi dưỡng những nhân sự tốt nhất cho Đại hội Đoàn các cấp; Đồng thời xây dựng các chỉ tiêu cụ thể cho chương trình công tác năm 2022, tạo tiền đề tốt cho nhiệm kỳ sắp tới; Thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển Đoàn Thanh niên Tổng Công ty VINACONEX trở thành một điển hình trong công tác Đoàn khối doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Đoàn công tác số 3 - Thành đoàn Hà Nội đã có buổi làm việc tại Văn phòng TCT Vinaconex về công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn
Đoàn công tác số 3 - Thành đoàn Hà Nội đã có buổi làm việc tại Văn phòng TCT VINACONEX về công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn

Để chuẩn bị cho Đại hội Đoàn Tổng Công ty diễn ra vào ngày 16/4/2022, VINACONEX đã tập trung toàn bộ nguồn lực, nhân lực để chuẩn bị thật tốt cho sự kiện lần này.

Về mặt tiến độ, Đoàn Thanh niên VINACONEX luôn theo sát, thực hiện theo hướng dẫn, chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội. Văn kiện đại hội đã được lấy ý kiến góp ý của các chủ thể có liên quan trước khi trình Thành đoàn và cấp ủy phê duyệt; Đồng thời luôn đảm bảo thời gian quy định để có thời gian nghiên cứu kỹ; Nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý, bổ sung, chỉnh sửa văn kiện.

Công tác nhân sự tại đại hội cũng được Đoàn Thanh niên VINACONEX thực hiện đúng quy trình, đúng hướng dẫn; Việc lập danh sách trích ngang nhân sự chính xác, đầy đủ thông tin và có phương án dự phòng trong công tác bầu cử.

Trong quá trình chuẩn bị cho đại hội, các đoàn viên, thanh niên VINACONEX luôn có sự sáng tạo, đổi mới trong cách làm việc như: Sản xuất các clip đồ họa hướng dẫn thể lệ bầu cử dễ hiểu, sinh động; Báo cáo chính trị, mục tiêu phương hướng của Đoàn Thanh niên được thể hiện bằng hình ảnh, minh họa chi tiết bằng những con số cụ thể; Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác bầu cử, kiểm phiếu để đảm bảo tính chính xác, minh bạch và cho kết quả trong thời gian ngắn nhất…

Với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, cùng sự hỗ trợ của Thành đoàn Hà Nội, tuổi trẻ VINACONEX tự tin, sẵn sàng tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ V thành công tốt đẹp, xứng đáng là Đại hội điểm của thành phố Hà Nội năm 2022.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm