Tag

Đoàn viên, thanh niên "blouse trắng" nơi tuyến đầu

Đối thoại với Thanh niên 24/03/2022 11:45
aa
TTTĐ - Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” và tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, trong các đợt dịch COVID-19, các cấp bộ Đoàn của ngành Y tế đã tích cực tham gia trong công tác phòng chống dịch.
Ngày Đoàn viên năm 2022: Khát vọng cống hiến của tuổi trẻ Thủ đô Khơi dậy khát vọng vươn lên trong mỗi đoàn viên, thanh niên Tuổi trẻ quận Ngô Quyền (Hải Phòng): Điều phối oxy hỗ trợ F0 điều trị tại nhà Tuổi trẻ Hà Đông triển khai đội hình lưu động tạo điểm quét mã QR code

Góp sức đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Xem đại dịch là những thách thức phải vượt qua, đoàn viên, thanh niên ngành Y tế đã thể hiện tính xung kích, tình nguyện, nổi bật qua các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, các đội hình tình nguyện tại các khu cách ly, bệnh viện điều trị, bệnh viện dã chiến, trạm kiểm soát...

Đến thời điểm hiện tại, nhiều lực lượng đoàn viên, thanh niên ngành Y tế vẫn ngày đêm xung kích tham gia tuyến đầu chống dịch với tinh thần rực lửa và ý chí kiên cường.

Vai trò xung kích của đoàn viên đã góp phần chung tay, chung sức cùng thành phố kiểm soát và đẩy lùi nhanh chóng tình hình dịch bệnh.

Đoàn viên, thanh niên
Nhiều đoàn viên, thanh niên "blouse trắng" lên đường đi chống dịch

Trong cuộc chiến chống dịch, nhiều y, bác sĩ không may nhiễm COVID-19 khi đang thực hiện nhiệm vụ nhưng dù dịch bệnh nguy hiểm, bị lây nhiễm khi thực hiện nhiệm vụ, phải đứng giữa lằn ranh sinh tử… nhưng trong họ vẫn vẹn nguyên tình yêu nghề và sẵn sàng lên đường khi người bệnh cần.

Đồng chí Nguyễn Anh Quang, Bí thư Đoàn TNCS HCM cơ quan Bộ Y tế cho biết: "Những năm qua, công tác thanh niên ngành Y tế đã đạt được nhiều kết quả, thành công có thể nói là rất nổi bật và đặc trưng của ngành thông qua những hoạt động, dự án, chương trình cụ thể.

Có thể kể đến những kết quả đáng tự hào của phong trào thanh niên trong ngành Y tế như: Các hoạt động của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tổ chức triển khai nhiều chương trình hành trình “Theo bước chân những người anh hùng”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe công đồng”, hàng năm thăm khám cho hàng ngàn người dân...

Hàng năm, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh của Bộ Y tế đã phối hợp với Đoàn Thanh niên của các đơn vị triển khai hàng chục chương trình khám chữa bệnh tình nguyện ở nhiều địa phương...

Các hoạt động hiến máu “Blouse trắng vì người bệnh cần máu” thu hút hàng nghìn thầy thuốc và cán bộ trẻ tham gia; Triển khai dự án thí điểm đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên cả nước trong đó ưu tiên các huyện nghèo…

Trong các chương trình và kế hoạch hoạt động hàng năm của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Đoàn hay Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cũng luôn có những hoạt động thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con, nòng cốt thực hiện là các đoàn viên, thanh niên ngành Y tế.

Có thể nói, thanh niên trong ngành Y tế luôn là lực lượng quan trọng trong các hoạt động thiết thực của thanh niên nói chung hướng về bà con Nhân dân, hướng về cộng đồng".

Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi Trung ương làm tấm chắn bảo hộ phòng Covid-19
Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi Trung ương làm tấm chắn bảo hộ phòng dịch COVID-19

Dưới tác động của những đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19, Đoàn Thanh niên ngành Y tế đã gặp không ít khó khăn, trở ngại trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy cùng sự nỗ lực, chung tay của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn trực thuộc, Đoàn Thanh niên Bộ Y tế đã xuất sắc hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tham gia "chiến dịch lịch sử" Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên của Bộ Y tế phối hợp các đoàn thể chính trị - xã hội khác, chăm lo, hỗ trợ tốt cho các cán bộ y tế bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh, nhất là những nhân viên y tế bị F0 trong khi thực hiện nhiệm vụ xung kích, tình nguyện; Kịp thời tổ chức các hoạt động văn thể mỹ chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, thanh niên nói riêng và công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế.

Thành lập vào tháng 8/2021, Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành được Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khởi xướng và thành lập với mục đích hỗ trợ các F0 điều trị tại nhà trên cơ sở huy động các bác sĩ tình nguyện tham gia hỗ trợ người bệnh.

Cử sinh viên tình nguyện tham gia ‘Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành’.
Nhiều đoàn viên tình nguyện tham gia Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành

Đến nay, sau hơn 6 tháng hoạt động, mạng lưới đã có mặt tại nhiều tỉnh thành, thực hiện hàng triệu phút gọi với số lượng bác sĩ tham gia rộng khắp trên cả nước. Nhiều đoàn viên, thanh niên ngành Y tế đã tích cực tham gia.

Mạng lưới Thầy Thuốc đồng hành sử dụng nền tảng công nghệ tiên tiến nhất, huy động rộng rãi sự tham gia của các y, bác sĩ và tình nguyện viên trên cả nước, tham gia hỗ trợ các điểm nóng về dịch trên cả nước.

Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận, đánh giá cao những thành quả mà các y, bác sĩ, tình nguyện viên Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn bày tỏ sự chia sẻ trước những khó khăn, hy sinh và đặc biệt biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện của các y bác sĩ, tình nguyện viên trong mạng lưới.

"Nhiều thành viên, bác sĩ quản lý đã tham gia mạng lưới từ tháng 7/2021, vượt mọi khó khăn, dành thời gian chăm sóc cho bệnh nhân mắc COVID-19 trên cả nước; Cùng tổ chức Đoàn, Hội thực hiện một hành trình tình nguyện lịch sử chưa từng có.

Họ là những tấm gương sáng chói của tinh thần tình nguyện thanh niên, tinh thần thầy thuốc trẻ Việt Nam; Là lực lượng tiên phong nòng cốt góp phần thực hiện thắng lợi, thành công Nghị quyết của Chính phủ về "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19," Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh.

Đọc thêm

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo Đối thoại với Thanh niên

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu lớn là những nội dung được đề cập trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên diễn ra ngày 26/3.
An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Xem thêm