Tag

Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững

Môi trường 29/07/2024 15:55
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và suy thoái môi trường ngày càng nghiêm trọng, việc trồng rừng đã trở thành một trong những giải pháp cực kì quan trọng để bảo vệ hành tinh xanh. Hiểu được điều đó, Công ty SunUni Academy đã phối hợp tổ chức dự án trồng rừng trên quy mô lớn tại Việt Nam, với khoảng 3.000 cây xanh.
Những học sinh lan tỏa tình yêu và ý thức bảo vệ môi trường Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường

Rừng không chỉ là "lá phổi xanh" của trái đất, cung cấp oxy và hấp thụ khí CO2, mà còn là nơi sinh sống của nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Trồng rừng góp phần ngăn chặn sự suy thoái đất, giảm thiểu lũ lụt và bảo vệ nguồn nước ngầm.

Đối với Việt Nam, một quốc gia chịu nhiều tác động từ biến đổi khí hậu, việc trồng rừng càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Mới đây, Công ty Cổ phần Anh ngữ Quốc tế SunUni Academy phối hợp cùng nền tảng BlockTree đã tổ chức trồng 700 cây xanh tại ấp Ông Yển, xã Hoà Minh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Đây là hoạt động trồng cây khởi đầu cho chuỗi dự án trồng 3.000 cây xanh trên cả nước, mang tên: “Vì một tương lai xanh, chữa lành đất mẹ”.

Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững
Các thành viên của SunUni Academy và BlockTree tham gia trồng cây tại tỉnh Trà Vinh

Bà Phan Hoa Anh, Phó Tổng Giám đốc SunUni Academy cho biết, dự án trồng 3.000 cây xanh là một phần trong chuỗi hoạt động xã hội của Học bổng E-International, với thông điệp “Sức mạnh 3000” do SunUni Academy cùng nhiều đơn vị giáo dục, tài chính uy tín đồng hành triển khai.

Theo đó, Ban tổ chức sẽ trao 3.000 suất học bổng IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến cho học sinh, sinh viên, lao động tại Việt Nam. Đồng thời, với mỗi suất học bổng trao đi, đơn vị cũng sẽ trao tặng 1 cây xanh để khích lệ tinh thần bảo vệ môi trường, qua đó góp phần giúp các địa phương khôi phục và bảo vệ các khu rừng nguyên sinh, phát triển hệ sinh thái, phòng chống thiên tai và bảo vệ đa dạng sinh học.

Ban tổ chức luôn lựa chọn kỹ lưỡng khu vực để trồng cây
Ban tổ chức phải lựa chọn thật kỹ lưỡng khu vực để có thể trồng cây con sao cho vừa đảm bảo cây có thể phát triển tốt, vừa mang lại hiệu quả cao nhất cho địa phương, khu vực
Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững

Trao đổi về chương trình trồng rừng, bà Lê Minh Hằng, Phó Tổng Giám đốc SunUni Academy tâm sự, hệ thống rừng ngập mặn là tấm chắn tự nhiên, lá phổi xanh của các tỉnh phía Nam nói riêng và đất nước nói chung. Tuy nhiên, thời gian qua, dưới tác động của biến đổi khí hậu và con người khiến diện tích rừng ngập mặn tại khu vực phía Nam bị suy giảm nghiêm trọng.

Hoạt động trồng rừng này nhằm hồi phục khu rừng bị già cỗi, sâu bệnh, khuyến khích người dân phát triển rừng vì mục tiêu kinh tế - môi trường; hướng đến trồng các loài cây bản địa có giá trị kinh tế, góp phần cải tạo đất, làm giàu rừng và tạo nguồn thức ăn, nơi cư trú cho các loài thủy hải sản; đồng thời, duy trì các giá trị đa dạng sinh học, làm tăng giá trị kinh tế, du lịch, học tập của rừng ngập mặn...

Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững
Ban tổ chức lựa chọn trồng cây bần tại đây vì bần là loại cây dễ sống, lại giữ phù sa tốt, vừa mang lại hiệu quả kinh tế vừa bảo vệ môi trường

“Lần này, việc trồng 700 cây xanh tại tỉnh Trà Vinh không chỉ minh chứng cho khách hàng về những cam kết trong thực hiện hoạt động trồng cây, gây rừng của SunUni mà còn thông qua đó lan tỏa giá trị nhân văn, mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng và xã hội”, bà Lê Minh Hằng, Phó Tổng Giám đốc SunUni Academy, nói.

Thông qua hoạt động lần này, Ban tổ chức học bổng E-International mong muốn không chỉ trao tặng 3.000 suất học bổng tới các học viên mà còn hy vọng cùng với các đơn vị, tổ chức hoạt động xã hội uy tín chung tay góp phần bảo vệ môi trường. Đây vừa là cơ hội giúp các bạn trẻ phát triển bản thân, nuôi dưỡng tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, vừa mang ý nghĩa giáo dục, ý nghĩa xã hội sâu sắc.

Hoạt động trồng rừng này nhằm hồi phục khu rừng bị già cỗi, sâu bệnh, khuyến khích người dân phát triển rừng vì mục tiêu kinh tế- môi trường
Hoạt động trồng rừng này nhằm hồi phục khu rừng bị già cỗi, sâu bệnh, khuyến khích người dân phát triển rừng vì mục tiêu kinh tế - môi trường bền vững
Các thành viên đã vượt qua khó khăn trong việc trồng cây
Các thành viên đã vượt qua khó khăn trong việc trồng cây

Anh Tống Quốc Kỳ, Founder của nền tảng BlockTree cho hay, sau không ít vụ việc đáng tiếc về các quỹ hoạt động vì cộng đồng không uy tín, hàng loạt câu hỏi được nhà tài trợ đặt ra như: Tiền ủng hộ mua cây xanh có được sử dụng đúng mục đích? Số cây trồng xuống sinh trưởng và phát triển được bao nhiêu? Cây được trồng ở khu vực nào?... Để trả lời những thắc mắc này, cốt lõi chính là tạo dựng cơ sở niềm tin một cách cụ thể.

Sự có mặt của team BlockTree hôm nay nhằm minh chứng cho việc thực hiện trồng cây, gây rừng của SunUni đã đảm bảo đúng tiến độ, trách nhiệm và kỹ thuật trong trồng trọt.

Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững
Dự án trồng cây lần này sử dụng nền tảng BlockTree để quản lý và theo dõi tình trạng phát triển của cây con

700 cây trồng đợt này đã được BlockTree đánh dấu, sử dụng ứng dụng thu thập thông tin dành cho người trồng rừng để xác định chính xác khu vực trồng trên bản đồ, các hình ảnh tại khu vực, tình trạng và số lượng cây trồng…. Các dữ liệu này sẽ được đưa lên công cụ quản lý để tiếp tục theo dõi và kiểm chứng trước khi được xác thực.

Thời gian tới, đội ngũ BlockTree mong muốn có thể góp sức cùng trồng và xác thực 1 triệu cây rừng cho tới hết năm 2025; đồng thời thiết lập một tiêu chuẩn mới tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á trong việc quản lý, triển khai và báo cáo công tác trồng rừng nhằm gia tăng tính minh bạch và hiệu quả.

Đọc thêm

Bình Thuận: Nhiều dự án ven biển có nguy cơ bị sạt lở cát Môi trường

Bình Thuận: Nhiều dự án ven biển có nguy cơ bị sạt lở cát

TTTĐ - Tại tỉnh Bình Thuận, nhiều dự án đã, đang được xây dựng có nguy cơ sạt lở cát, tạo lũ cát, tiềm ẩn nguy cơ rủi ro mất an toàn cho các khu dân cư, tuyến đường du lịch ven biển.
Quảng Nam: Mùi hôi nồng nặc vẫn "bủa vây" di tích Chùa Cầu Môi trường

Quảng Nam: Mùi hôi nồng nặc vẫn "bủa vây" di tích Chùa Cầu

TTTĐ - Tại khu vực phố cổ Hội An, nước thải chưa qua xử lý đang khiến di tích Chùa Cầu bị "bủa vây" bởi mùi hôi thối suốt thời gian qua.
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn, đề phòng lũ quét Môi trường

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn, đề phòng lũ quét

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 29 đến 30/7, khu vực Bắc Bộ sẽ có những đợt mưa vừa, mưa to và dông; cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến dao động từ 50-150mm ở vùng núi và trung du, từ 30-100mm ở đồng bằng.
Kon Tum: Người dân hoang mang vì 2 trận động đất liên tiếp Môi trường

Kon Tum: Người dân hoang mang vì 2 trận động đất liên tiếp

TTTĐ - 2 trận động đất liên tiếp tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) đã khiến nhiều huyện, thành phố lân cận chịu ảnh hưởng của dư chấn.
Động đất ở Kon Tum, người dân Đà Nẵng cảm nhận rung lắc Môi trường

Động đất ở Kon Tum, người dân Đà Nẵng cảm nhận rung lắc

TTTĐ - 4 trận động đất xảy ra tại huyện KPlông, tỉnh Kon Tum gây rung lắc mạnh khiến nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng cảm nhận rất rõ rung lắc.
Quản lý, sử dụng tài nguyên đất thích ứng với biến đổi khí hậu Xã hội

Quản lý, sử dụng tài nguyên đất thích ứng với biến đổi khí hậu

TTTĐ - Biến đổi khí hậu là một thách thức lớn cho quản lý sử dụng đất, vì nó ảnh hưởng đến việc khai thác, quản lý và sử dụng tài nguyên đất. Do đó, để thích ứng với biến đổi khí hậu, cần có các chiến lược quản lý sử dụng đất linh hoạt.
Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân vùng ngập úng Môi trường

Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân vùng ngập úng

TTTĐ - Sáng 26/7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Chương Mỹ.
Huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ Môi trường

Huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Nhiều ngôi nhà của người dân thôn Đồng Dâu (xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ) hiện vẫn ngập trong nước với độ sâu từ 1,8-2,2m. Để đảm bảo an toàn tính mạng của người dân, lực lượng chức năng tại địa phương đã dùng thuyền nhỏ, hỗ trợ một số hộ dân sơ tán tới các nhà cao tầng trên địa bàn.
Kon Tum: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên Quốc lộ 14 Xã hội

Kon Tum: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên Quốc lộ 14

TTTĐ – Tình trạng sạt lở đang diễn biến phức tạp dọc tuyến Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) đoạn qua tỉnh Kon Tum, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân.
Giúp người khuyết tật truyền cảm hứng về lối sống xanh Xã hội

Giúp người khuyết tật truyền cảm hứng về lối sống xanh

TTTĐ - Tuy cơ thể không được lành lặn, đối với nhiều người khuyết tật việc nhận thức bảo vệ môi trường không phải là việc của riêng ai, bảo vệ môi trường chính là bảo vệ nguồn sống cho hiện tại và tương lai.
Xem thêm