Tag

Doanh nghiệp thủy sản Việt Nam cảnh báo về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt tiền cọc

Bạn đọc 12/01/2021 15:44
aa
TTTĐ - Công ty TNHH Chế biến Thủy sản Xuất nhập khẩu Đệ Khang Phú Thành vừa đưa ra cảnh báo về hiện tượng lừa đảo, chiếm đoạt tiền cọc và làm chứng từ giả của một công ty thủy sản Na Uy.
Cảnh báo lừa đảo qua hình thức mua bán hàng trực tuyến, mạng xã hội

Theo cảnh báo của Công ty TNHH Chế biến Thủy sản Xuất nhập khẩu Đệ Khang Phú Thành (quận Bình Thạnh, TP HCM), doanh nghiệp này bị Công ty SJOTROLL HAVBRUK AS ADV BRANDASUND (Na Uy) lừa đảo, chiếm đoạt hàng nghìn USD.

Công ty TNHH Chế biến Thủy sản Xuất nhập khẩu Đệ Khang Phú Thành cho biết, doanh nghiệp căn cứ theo danh sách các công ty được phép nhập khẩu vào Viêt Nam là đơn vị làm ăn uy tín vì được sự chấp thuận của Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD/Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và có giao dịch hải quan Việt Nam.

Doanh nghiệp thủy sản Việt Nam cảnh báo về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt tiền cọc
Cảnh báo của Công ty TNHH Chế biến Thủy sản Xuất nhập khẩu Đệ Khang Phú Thành

Đặc biệt, tên SJOTROLL khá nổi tiếng trong ngành thủy sản Na Uy, có 3 doanh nghiêp trùng tên trong danh sách 200 doanh nghiêp Na Uy đươc Việt nam cấp phép nhập khẩu bao gồm: SJOTROLL HAVBRUK AS AVDREXSTAR – số thứ tự 173/218 nhà nhập khẩu, mã số approval code (người dùng) là H78; SJOTROLL HAVBRUK AS AVD BRANDASUN - số thứ tự 133/218 nhà nhập khẩu, mã số cấp phép nhập khẩu là H107 và một doanh nghiêp trùng tên khác không có tên trong danh sách nhưng mượn code xuất khẩu vào Việt Nam.

Quá trình giao dịch của Công ty TNHH Chế biến Thủy sản Xuất nhập khẩu Đệ Khang Phú Thành với công ty Na Uy này diễn ra từ tháng 9/2020.

Theo đó, thoả thuận ngày giao hàng là 13/11/2020, nhưng đối tác liên tục thay đổi điều khoản thanh toán, yêu cầu doanh nghiệp phải trả đủ tiền 100% mới giao hàng về Việt Nam. Từ ngày 13/11/2020 tới 21/12/2020, phía công ty Na Uy tìm cách kéo dài ngày giao hàng nhiều lần.

Tuy nhiên, chứng từ của công ty Na Uy này không có số container, không có số seal, họ không có vận đơn (bill lading). Tên tàu vận chuyển là thuộc cảng nội địa Đức từ Bremenhaven- Hamburg chứ không phải là Na Uy.

Công ty TNHH Chế biến Thủy sản Xuất nhập khẩu Đệ Khang Phú Thành cho biết, sau quá trình nhờ sự hỗ trợ tìm hiểu của đối tác khác và ngân hàng trung gian nhận tiền Bank of American, công ty mới biết là đã bị lừa gạt có hệ thống.

"Khi chúng tôi thúc giục trả lại tiền cọc 9.800 USD (khoảng 225 triệu đồng) thì họ tìm mọi cách kéo dài, nói lý do tới cuối tháng 12/2020 hoàn trả tiền cọc. Nhưng cho tới nay 10/1/2021 họ đã cắt đứt mọi liên lạc, không giao hàng như cam kết và cũng không hoàn trả tiền cọc", doanh nghiệp Việt cho biết.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm