Tag

Doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Quyết khởi nghiệp từ nghề tóc giả nam

Thời trang 17/10/2023 16:00
aa
TTTĐ - Ở tuổi 32, doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Quyết được nhiều người ngưỡng mộ khi đã có trong tay một thương hiệu kinh doanh tóc giả nam và công ty truyền thông có tiếng trên thị trường. Ít người biết, để đạt được những thành công đó là cả một chặng đường nỗ lực không ngừng nghỉ của chàng trai trẻ 9X.
Hành trình đi tìm vẻ đẹp chân thực trong “mái tóc giả” của NTK Hoàng Minh Trung Marks & Spencer ra mắt bộ sưu tập Thu/Đông 2023 Lê Hoàng Phương và dàn thí sinh Hoa hậu Hòa bình catwalk tại Hạ Long Bí quyết giúp Á hậu Tường San hút mọi ánh nhìn

Đau đáu từ sự đồng cảm

Ít ai biết trước khi khởi nghiệp với nghề kinh doanh tóc giả nam, Nguyễn Văn Quyết từng có một khoảng thời gian dài tham quan, học hỏi tại các nước phát triển ở cả Châu Á lẫn Châu Âu, Mỹ. Chàng trai quê gốc Vĩnh Phúc chia sẻ về những trải nghiệm lý thú của mình: “Sang nước ngoài, mình thấy đàn ông ở đó đẹp lắm, từ cách phối đồ đến tóc tai đều đâu vào đó, gọn gàng, chỉn chu và có phong cách không kém gì các chị em phụ nữ. Mình mới đặt câu hỏi sao họ lại đẹp được như vậy nhỉ, rồi bắt đầu tìm hiểu và phát hiện ra một vài điều rất mới mẻ”.

Doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Quyết khởi nghiệp từ nghề tóc giả nam
Nhận thấy tiềm năng ngành tóc giả nam ở nhiều nước phát triển, CEO Nguyễn Văn Quyết về Việt Nam mở ra con đường mới về tóc giả

Theo anh Quyết, đàn ông nước ngoài không chỉ ý thức được về tầm quan trọng của ngoại hình, có kiến thức về việc phối đồ mà còn có sẵn “chất liệu” để tạo nên điều đó. Anh phát hiện không chỉ phụ nữ mà đàn ông nước ngoài cũng rất ưa chuộng sử dụng tóc giả.

Thực tế, trước đây, anh Quyết cũng đã từng nghĩ rất nhiều lần về việc kinh doanh tóc giả. Điều này xuất phát từ việc chính bản thân anh cũng gặp phải một khuyết điểm nhỏ về ngoại hình là sở hữu phần trán cao. Đã có lần anh phải cạo trọc để nuôi lại tóc để che đi. Dần dần, anh cũng nhận ra rằng xung quanh có rất nhiều người cũng đang “đau đáu” tìm một giải pháp về tóc như mình. Từ đó, niềm trăn trở về việc kinh doanh tóc giả nam bắt đầu nhen nhóm trong anh và được “thổi bùng” lên sau những chuyến đi nước ngoài.

Nhận thấy sự phổ biến của tóc giả nam tại các quốc gia phát triển, chàng thanh niên trẻ Nguyễn Văn Quyết quyết tâm sẽ là người “mở đường” và nâng tầm chất lượng sản phẩm này tại thị trường Việt Nam. Cũng từ đây, thương hiệu VTG Hairpieces (Vua tóc giả) được ra đời, mang theo niềm tin vững chắc của doanh nhân Nguyễn Văn Quyết là sẽ giúp được rất nhiều đàn ông Việt đang gặp vấn đề về tóc và cần cải thiện ngoại hình.

Hành trình khởi nghiệp không dễ

Trên chặng đường 6 năm phát triển thương hiệu tóc giả VTG Hairpieces, anh Quyết và những cộng sự của mình đã gặp rất nhiều khó khăn. Thời gian đầu khởi nghiệp, kết quả kinh doanh không hề tốt khi mà 2 tháng chỉ bán được 4 bộ. Sau đó liên tiếp là những ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, các cửa hàng buộc phải đóng cửa trong khi vẫn phải duy trì công ty.

Khó khăn lớn nhất đối với anh Quyết lại nằm ở việc phải thấu hiểu về ngành mình mới bắt đầu “dấn thân” và nghiên cứu sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Quyết khởi nghiệp từ nghề tóc giả nam
Gặp nhiều khó khăn khi khởi nghiệp, CEO trẻ Nguyễn Văn Quyết luôn cố gắng vượt qua để có quả ngọt như hiện tại

“Khó khăn lớn nhất của mình nằm ở chỗ, tuy có kiến thức nền về kinh doanh thương mại nhưng để thành công với nghề tóc thì cần phải rất hiểu về tóc. Thế nào là tóc đẹp? Mỗi khuôn mặt phải phối kiểu tóc như thế nào cho phù hợp? Mỗi màu da thì hợp mới màu tóc như thế nào? Kiểu tóc nào hợp với nghề nghiệp nào, cho bối cảnh nào...

Cả những kiến thức về cuộc sống của những cộng sự trong nghề cũng là thứ mình cần phải tìm hiểu để có thể cùng nhau làm việc và phát triển lâu dài. Những anh em stylist, skiner có cuộc sống như thế nào? Khó khăn của họ là gì và định hướng tương lai của họ ra sao? Mình mất đến 3 năm để học và tìm hiểu tất cả những kiến thức đó”, nam doanh nhân gốc Vĩnh Phúc trải lòng.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, ở thời điểm hiện tại, anh Quyết chia sẻ mình đã khá tự tin về kiến thức trong ngành tóc giả. “Cắt đẹp số 2, không ai số 1” cũng chính là slogan mà VTG Hairpieces cũng như anh Quyết rất tự hào và tâm đắc trong mảng tóc giả ở thị trường Việt Nam và các nước lân cận.

Đến nay, “Vua tóc giả” của doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Quyết đã trở thành thương hiệu cung cấp cấp tóc giả cho nam giới hàng đầu trong nước với 6 showroom và 3 office vận hành. Các sản phẩm tóc giả được anh Quyết chăm chút và đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng, thậm chí vươn tầm thị trường quốc tế khi đã xuất khẩu đi các nước Châu Âu và Châu Mỹ, trở thành niềm tự hào trong ngành tóc giả tại Việt Nam.

Hoàng Bảo

Đọc thêm

Tiếng vọng cổ tích qua thời trang hiện đại Thời trang

Tiếng vọng cổ tích qua thời trang hiện đại

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ tiếng vọng cổ tích quen thuộc "Mirror, mirror on the wall, who’s the fairest of them all?", "The Reflection" của Elise tái định nghĩa biểu tượng chiếc gương. Không còn là thước đo so sánh hay công cụ phán xét, chiếc gương trong show diễn trở thành biểu tượng của sự soi chiếu và thấu hiểu bản thể.
TikTok Shop tái định nghĩa cách thời trang được tôn vinh & trải nghiệm với sàn diễn “Thời Trend Runway” Giải trí

TikTok Shop tái định nghĩa cách thời trang được tôn vinh & trải nghiệm với sàn diễn “Thời Trend Runway”

TTTĐ - TikTok Shop khẳng định vị thế là nền tảng thương mại điện tử dẫn đầu xu hướng mà các thương hiệu và nhà bán hàng ngành thời trang không thể bỏ lỡ với sự kiện "Thời Trend Runway" - nơi thời trang thường ngày thăng hoa trên sàn diễn, tái định nghĩa cách thời trang được tôn vinh và trải nghiệm.
UNIQLO khai trương cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam với nhiều ưu đãi Thời trang

UNIQLO khai trương cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam với nhiều ưu đãi

TTTĐ - Vào ngày 10/10 tới đây, UNIQLO - thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Vincom Lê Văn Việt tại Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Lê Văn Việt.
Văn Mai Hương gây ấn tượng tại sự kiện thời trang quốc tế Thời trang

Văn Mai Hương gây ấn tượng tại sự kiện thời trang quốc tế

TTTĐ - Văn Mai Hương là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được nhà mốt đình đám Burberry mời tham dự runway show tại Tuần lễ thời trang London - London Fashion Week SS26. Đây không chỉ là sự tin tưởng và vinh dự dành cho nữ ca sĩ tài năng mà còn thể hiện sự quan tâm, mối quan hệ gắn kết giữa nghệ sĩ Việt Nam với thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.
Nhà thiết kế Nguyễn Lê Thục Vy và hành trình chinh phục thế giới Thời trang

Nhà thiết kế Nguyễn Lê Thục Vy và hành trình chinh phục thế giới

TTTĐ - Sinh ra tại Hà Nội, Nguyễn Lê Thục Vy (Vy Nguyễn) đặt chân đến New York - kinh đô thời trang thế giới từ năm 16 tuổi. Cô tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế thời trang tại Fashion Institute of Technology (FIT), một trong những học viện danh giá nhất toàn cầu về thiết kế và mỹ thuật.
Thời trang Việt gây bất ngờ trên sàn diễn New York Fashion Week Thời trang

Thời trang Việt gây bất ngờ trên sàn diễn New York Fashion Week

TTTĐ - Với những thiết kế tinh giản, cá tính, bộ sưu tập của Việt Nam khiến khán giả tại New York Fashion Week SS26 - kinh đô thời trang thế giới bất ngờ, thích thú.
Bí mật về chiếc áo dài viral tối 2/9 của nhà thiết kế trẻ Nguyễn Thơ Thơ Gương mặt trẻ

Bí mật về chiếc áo dài viral tối 2/9 của nhà thiết kế trẻ Nguyễn Thơ Thơ

TTTĐ - Từ lễ diễu binh buổi sáng đến bản tin Thời sự tối 2/9, hai tà áo dài trên VTV liên tiếp trở thành tâm điểm: Vàng thanh lịch của MC Hồng Nhung, đỏ sao vàng - hoa sen của BTV Minh Trang. Tác giả là nhà thiết kế 9X Nguyễn Thơ Thơ đã chọn nhung, thêu tay và tinh giản đường nét để kể câu chuyện tự hào Việt Nam một cách trang nghiêm, hiện đại.
Nhà thiết kế Nhật Thực ra mắt bộ sưu tập “Hào khí sao vàng” Thời trang

Nhà thiết kế Nhật Thực ra mắt bộ sưu tập “Hào khí sao vàng”

TTTĐ - Hoà chung trong không khí thiêng liêng của những ngày cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), Nhà thiết kế Nhật Thực chính thức ra mắt bộ sưu tập áo dài mang tên “Hào khí sao vàng”.
Những hoạt động lan tỏa lòng yêu nước “gây sốt” dịp Quốc khánh Văn hóa

Những hoạt động lan tỏa lòng yêu nước “gây sốt” dịp Quốc khánh

TTTĐ - Không khí chào đón 80 năm Quốc khánh đất nước đang "nóng" hơn bao giờ hết, không chỉ trên các con phố rực rỡ cờ hoa, mà còn lan tỏa khắp mạng xã hội với vô vàn hoạt động độc đáo, sáng tạo. Từ những món quà ý nghĩa đến các trào lưu viral, mọi người đang cùng nhau tạo nên một mùa lễ hội thật sôi động, rực rỡ sắc màu yêu nước.
Hoa hậu Phan Hoàng Thu lan tỏa thông điệp về lòng yêu nước Thời trang

Hoa hậu Phan Hoàng Thu lan tỏa thông điệp về lòng yêu nước

TTTĐ - Mới đây, Hoa hậu Phan Hoàng Thu chia sẻ loạt ảnh mới khiến nhiều người chú ý. Xuất hiện với tà áo dài đơn sắc, người đẹp toát lên vẻ đẹp nền nã, thanh thoát nhưng vẫn đầy khí chất.
Xem thêm