Tag

Doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Quyết khởi nghiệp từ nghề tóc giả nam

Thời trang - Làm đẹp 17/10/2023 16:00
aa
TTTĐ - Ở tuổi 32, doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Quyết được nhiều người ngưỡng mộ khi đã có trong tay một thương hiệu kinh doanh tóc giả nam và công ty truyền thông có tiếng trên thị trường. Ít người biết, để đạt được những thành công đó là cả một chặng đường nỗ lực không ngừng nghỉ của chàng trai trẻ 9X.
Hành trình đi tìm vẻ đẹp chân thực trong “mái tóc giả” của NTK Hoàng Minh Trung Marks & Spencer ra mắt bộ sưu tập Thu/Đông 2023 Lê Hoàng Phương và dàn thí sinh Hoa hậu Hòa bình catwalk tại Hạ Long Bí quyết giúp Á hậu Tường San hút mọi ánh nhìn

Đau đáu từ sự đồng cảm

Ít ai biết trước khi khởi nghiệp với nghề kinh doanh tóc giả nam, Nguyễn Văn Quyết từng có một khoảng thời gian dài tham quan, học hỏi tại các nước phát triển ở cả Châu Á lẫn Châu Âu, Mỹ. Chàng trai quê gốc Vĩnh Phúc chia sẻ về những trải nghiệm lý thú của mình: “Sang nước ngoài, mình thấy đàn ông ở đó đẹp lắm, từ cách phối đồ đến tóc tai đều đâu vào đó, gọn gàng, chỉn chu và có phong cách không kém gì các chị em phụ nữ. Mình mới đặt câu hỏi sao họ lại đẹp được như vậy nhỉ, rồi bắt đầu tìm hiểu và phát hiện ra một vài điều rất mới mẻ”.

Doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Quyết khởi nghiệp từ nghề tóc giả nam
Nhận thấy tiềm năng ngành tóc giả nam ở nhiều nước phát triển, CEO Nguyễn Văn Quyết về Việt Nam mở ra con đường mới về tóc giả

Theo anh Quyết, đàn ông nước ngoài không chỉ ý thức được về tầm quan trọng của ngoại hình, có kiến thức về việc phối đồ mà còn có sẵn “chất liệu” để tạo nên điều đó. Anh phát hiện không chỉ phụ nữ mà đàn ông nước ngoài cũng rất ưa chuộng sử dụng tóc giả.

Thực tế, trước đây, anh Quyết cũng đã từng nghĩ rất nhiều lần về việc kinh doanh tóc giả. Điều này xuất phát từ việc chính bản thân anh cũng gặp phải một khuyết điểm nhỏ về ngoại hình là sở hữu phần trán cao. Đã có lần anh phải cạo trọc để nuôi lại tóc để che đi. Dần dần, anh cũng nhận ra rằng xung quanh có rất nhiều người cũng đang “đau đáu” tìm một giải pháp về tóc như mình. Từ đó, niềm trăn trở về việc kinh doanh tóc giả nam bắt đầu nhen nhóm trong anh và được “thổi bùng” lên sau những chuyến đi nước ngoài.

Nhận thấy sự phổ biến của tóc giả nam tại các quốc gia phát triển, chàng thanh niên trẻ Nguyễn Văn Quyết quyết tâm sẽ là người “mở đường” và nâng tầm chất lượng sản phẩm này tại thị trường Việt Nam. Cũng từ đây, thương hiệu VTG Hairpieces (Vua tóc giả) được ra đời, mang theo niềm tin vững chắc của doanh nhân Nguyễn Văn Quyết là sẽ giúp được rất nhiều đàn ông Việt đang gặp vấn đề về tóc và cần cải thiện ngoại hình.

Hành trình khởi nghiệp không dễ

Trên chặng đường 6 năm phát triển thương hiệu tóc giả VTG Hairpieces, anh Quyết và những cộng sự của mình đã gặp rất nhiều khó khăn. Thời gian đầu khởi nghiệp, kết quả kinh doanh không hề tốt khi mà 2 tháng chỉ bán được 4 bộ. Sau đó liên tiếp là những ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, các cửa hàng buộc phải đóng cửa trong khi vẫn phải duy trì công ty.

Khó khăn lớn nhất đối với anh Quyết lại nằm ở việc phải thấu hiểu về ngành mình mới bắt đầu “dấn thân” và nghiên cứu sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Quyết khởi nghiệp từ nghề tóc giả nam
Gặp nhiều khó khăn khi khởi nghiệp, CEO trẻ Nguyễn Văn Quyết luôn cố gắng vượt qua để có quả ngọt như hiện tại

“Khó khăn lớn nhất của mình nằm ở chỗ, tuy có kiến thức nền về kinh doanh thương mại nhưng để thành công với nghề tóc thì cần phải rất hiểu về tóc. Thế nào là tóc đẹp? Mỗi khuôn mặt phải phối kiểu tóc như thế nào cho phù hợp? Mỗi màu da thì hợp mới màu tóc như thế nào? Kiểu tóc nào hợp với nghề nghiệp nào, cho bối cảnh nào...

Cả những kiến thức về cuộc sống của những cộng sự trong nghề cũng là thứ mình cần phải tìm hiểu để có thể cùng nhau làm việc và phát triển lâu dài. Những anh em stylist, skiner có cuộc sống như thế nào? Khó khăn của họ là gì và định hướng tương lai của họ ra sao? Mình mất đến 3 năm để học và tìm hiểu tất cả những kiến thức đó”, nam doanh nhân gốc Vĩnh Phúc trải lòng.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, ở thời điểm hiện tại, anh Quyết chia sẻ mình đã khá tự tin về kiến thức trong ngành tóc giả. “Cắt đẹp số 2, không ai số 1” cũng chính là slogan mà VTG Hairpieces cũng như anh Quyết rất tự hào và tâm đắc trong mảng tóc giả ở thị trường Việt Nam và các nước lân cận.

Đến nay, “Vua tóc giả” của doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Quyết đã trở thành thương hiệu cung cấp cấp tóc giả cho nam giới hàng đầu trong nước với 6 showroom và 3 office vận hành. Các sản phẩm tóc giả được anh Quyết chăm chút và đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng, thậm chí vươn tầm thị trường quốc tế khi đã xuất khẩu đi các nước Châu Âu và Châu Mỹ, trở thành niềm tự hào trong ngành tóc giả tại Việt Nam.

Đọc thêm

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam Thời trang - Làm đẹp

Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam

TTTĐ - Từ bao đời nay, áo dài luôn được coi là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt, là hiện thân của dân tộc, là biểu tượng của vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam. Không chỉ là trang phục truyền thống của dân tộc, áo dài còn là một hình ảnh đặc biệt trong ngoại giao văn hóa, kết nối Việt Nam và thế giới.
Emily Hồng Nhung "hóa" quân hậu khi đi xem thời trang Thời trang - Làm đẹp

Emily Hồng Nhung "hóa" quân hậu khi đi xem thời trang

TTTĐ - Khoác trên mình bộ trang phục đặc biệt của NTK Tùng Vũ được thiết kế dựa trên ý tưởng bàn cờ vua, Emily Hồng Nhung hóa thân thành quân hậu đầy quyền lực. Cô tỏa sáng trên thảm đỏ với bộ phụ kiện Chanel rực rỡ và nhanh chóng tạo nên sức hút với tất cả khách mời có mặt tại sự kiện.
Hệ thống Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa Thời trang - Làm đẹp

Hệ thống Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa

TTTĐ - Trong suốt gần 50 năm hình thành và phát triển, thương hiệu thời trang Việt Tiến đã khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường thời trang Việt bằng sự phủ sóng mạnh mẽ hệ thống cửa hàng trên khắp cả nước, cùng nỗ lực đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Xem thêm