Tag

"Đội đặc nhiệm" của Hà Nội nhanh chóng triển khai các biện pháp chống dịch Covid-19 tại "điểm nóng" Bắc Giang

Sức khỏe 18/05/2021 10:23
aa
TTTĐ - Những ngày này, "đội đặc nhiệm" do TS Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn đã khẩn trương làm việc với Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Lạng Giang.
Hà Nội có trên 6.300 người làm việc tại Bắc Giang, Bắc Ninh Những người mẹ khoác áo blouse trắng trong tâm dịch Bắc Giang Gần 300 cảnh sát cơ động chi viện Bắc Giang chống dịch Covid-19 Đoàn 20 chuyên gia, y bác sĩ Hà Nội xuất quân lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch Covid-19

Đoàn công tác gồm 20 chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, do Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung làm Trưởng đoàn, lên đường ngay trong chiều 16/5 đến Bắc Giang.

Tiễn "đội đặc nhiệm" lên đường, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhắn nhủ: "Là lực lượng đặc biệt ưu tú của Thủ đô, các cán bộ trong Đoàn công tác phải tự bảo đảm an toàn cho bản thân để tiếp tục bảo vệ Thủ đô trong thời gian tới".

Ngay sau lễ xuất quân đến Bắc Giang, không chậm trễ một giây phút nghỉ ngơi, đoàn hỗ trợ y tế của Hà Nội đã ngay lập tức bắt tay vào việc khảo sát, thực địa để tìm hiểu, xây dựng phương án chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Lang Giang.

Các cán bộ y tế Hà Nội nhanh chóng bắt tay lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong cộng đồng.
Các cán bộ y tế Hà Nội nhanh chóng bắt tay lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong cộng đồng.

Đoàn chia làm 3 nhóm, nhóm đi khảo sát thực địa khu cách ly tập trung, khu chuẩn bị cách ly tập trung, khảo sát công tác chống dịch Covid-19 trong cụm công nghiệp; nhóm làm việc với UBND huyện lắng nghe tình hình dịch bệnh, các biện pháp triển khai, xử lý dịch bệnh trên địa bàn; nhóm xuống địa bàn dân cư lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng, rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh...

“Cầm tay chỉ việc” công tác chống dịch bệnh Covid-19, đoàn tổ chức tập huấn cho đại diện UBND các xã, trạm trưởng trạm y tế, công an các xã trên địa bàn huyện để chia sẻ những kinh nghiệm chuyên môn chống dịch bệnh Covid-19 của Hà Nội với huyện Lạng Giang.

Đoàn hỗ trợ Hà Nội làm việc với UBND huyện Lạng Giang thống nhất, phối hợp triển khai phương án chống dịch.
Đoàn hỗ trợ Hà Nội làm việc với UBND huyện Lạng Giang thống nhất, phối hợp triển khai phương án chống dịch.

Đồng thời, "đội đặc nhiệm" của Hà Nội cũng chia sẻ, trang bị với các lực lượng tham gia chống dịch các kỹ năng bảo hộ và nắm vững các biện pháp bảo hộ cá nhân để bảo vệ sức khỏe bản thân an toàn trong quá trình tham gia chống dịch.

Sau khi khảo sát thực địa, đoàn hỗ trợ Hà Nội đề xuất phương án triển khai gồm: phối hợp với các lực lượng chức năng huyện thần tốc truy vết chính xác, phân định rõ các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh, xác định các trường hợp F1, F2, F3... và tiến hành các biện pháp xử lý phòng chống dịch theo quy định; đẩy mạnh việc lấy mẫu, xét nghiệm; cơ sở điều trị bệnh nhân đảm bảo phòng chống nhiễm khuẩn để không xảy ra lây nhiễm chéo, thực hiện đúng các quy định bệnh viện an toàn; đối với 11 cơ sở cách ly tập trung đề xuất cần thành lập các đoàn đi kiểm tra, giám sát, góp ý thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong khu vực cách ly.

TS Trần Văn Chung trực tiếp thị sát khu vực đang đón tiếp đối tượng cách ly tập trung.
TS Trần Văn Chung trực tiếp thị sát khu vực đang đón tiếp đối tượng cách ly tập trung.

Đồng thời, đối tượng trong khu cách ly cần được tuyên truyền và thực hiện nghiêm các quy định trong quá trình thực hiện cách ly; tăng cường quản lý công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các cụm công nghiệp trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mọi phương tiện thông tin đại chúng để người dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19...

Đoàn hỗ trợ Hà Nội đã xây dựng kế hoạch, làm việc với UBND huyện Lạng Giang thống nhất, phối hợp triển khai phương án chống dịch quyết liệt, góp phần nhanh chóng kiểm soát, không chế và đẩy lùi dịch bệnh, sớm chiến thắng dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Huyện Lạng Giang đã quyết liệt trong công tác truy vết, rà soát F1, F2, F3... liên quan đến ca bệnh. Huyện cũng đã đẩy mạnh công tác xét nghiệm. Tính đến ngày 17/5, tổng mẫu xét nghiệm đã lấy là 16.853 mẫu. Trong đó 12.980 mẫu có kết quả (dương tính 51, âm tính 12.929).

Bên cạnh đó, triển khai các biện pháp cách ly phòng, chống dịch. Toàn huyện có 11 khu cách ly tập trung, với tổng số 1.306 người cách ly; 1 khu cách ly người nghi nhiễm tại TTYT huyện (hiện tại có 22 người đang được cách ly); tiếp tục phong tỏa 28 thôn, tổ dân phố của 10 xã, thị trấn; lập 74 chốt kiểm soát dịch, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19...

Đọc thêm

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ ngộ độc khiến 127 công nhân phải nhập viện điều trị tại Hải Phòng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành công văn số 1476/ATTP-NĐTT đề nghị Sở Y tế Hải Phòng khẩn trương đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể nhà máy đóng tàu Sông Cấm.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Xem thêm