Tag

Hà Nội có trên 6.300 người làm việc tại Bắc Giang, Bắc Ninh

Xã hội 17/05/2021 20:08
aa
TTTĐ - Với thống kê trên 6.300 người đi làm tại Bắc Giang, Bắc Ninh, Sở Y tế Hà Nội đã đề nghị các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các tổ Covid cộng đồng rà soát, lập danh sách để theo dõi quản lý.
Hà Nội cử đoàn chuyên gia y tế hỗ trợ tỉnh Bắc Giang dập dịch Covid-19 Bắc Ninh thành lập thêm 2 chốt kiểm soát dịch Bắc Giang: Thêm một đối tượng cố tình thông chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

Rà soát danh sách người đi làm tại Bắc Ninh, Bắc Giang

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Hà Nội chiều nay (17/5), Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, tại Hà Nội, cộng dồn từ ngày 29/4 đến nay ghi nhận 82 ca mắc ngoài cộng đồng tại 17 quận, huyện.

Hiện, thành phố nâng mức độ phòng chống dịch lên cao nhất, tiếp tục thực hiện tốt phương châm chống dịch "4 tại chỗ", "phong tỏa hẹp, quản lý chặt", "mô hình phòng chống dịch 3 lớp"; Phát hiện kịp thời, thần tốc truy vết, tăng cường xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch triệt để, thực hiện tốt thông điệp "5K", làm chủ trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian sớm nhất…

Phó Giám đốc Sở Y tế cũng cho biết, thực hiện Công điện 07 và 08 của UBND TP, Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) và Chế xuất Hà Nội đã chủ động liên hệ với các tỉnh để cập nhật số lượng người làm tại các KCN của các tỉnh nhưng lưu trú trên địa bàn Hà Nội.

"Cụ thể, thành phố có 151 chuyên gia, người lao động đi làm tại Bắc Giang, 6.153 chuyên gia, người lao động đi làm tại Bắc Ninh", ông Hạnh cho biết.

Sở Y tế đã đề nghị các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các tổ "Giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid tại cộng đồng" rà soát lập danh sách để theo dõi quản lý; Đồng thời, yêu cầu những người này tự theo dõi giám sát sức khỏe, hạn chế tiếp xúc, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết và phải đảm bảo nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch.

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Trong tuần vừa qua, nhờ sự vào cuộc quyết liệt của ngành Y tế, Quân đội và chính quyền địa phương nên số cơ sở cách ly tập trung F1 và những người liên quan từ 2 cơ sở lên 9 cơ sở với công suất cách ly cho khoảng 6.730 người. Hiện nay, các đơn vị đang tiếp tục rà soát để triển khai thêm các khu vực cách ly nhằm đáp ứng khi dịch bệnh lan rộng.

Đại diện Ban quản lý Khu công nghiệp và Chế xuất (KCN&CX) Hà Nội cho biết đã đánh giá nguy cơ dịch từ 2 tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Bắc Giang và cho rằng nguồn lây từ Bắc Ninh thấp do các doanh nghiệp có các ca F0 như Canon, Samsung đều khoanh vùng, truy vết tốt; Chỉ có nguy cơ lây nhiễm bệnh từ tỉnh Bắc Giang.

Trước diễn biến dịch phức tạp tại các KCN&CX, Ban quản lý đã xây dựng phần mềm trực tuyến về Covid-19 để các doanh nghiệp khai báo; Yêu cầu các doanh nghiệp trước 20/5 khai báo danh sách người lao động trên phần mềm để giúp Ban quản lý thống kê được danh sách người lao động, nơi ở, điện thoại liên hệ.

Ban quản lý cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp xây dựng phương án kịch bản khi dịch bệnh ở doanh nghiệp sẽ xử lý ra sao; Ban hành văn bản yêu cầu chủ các doanh nghiệp ký cam kết thực hiện đầy đủ quy định phòng, chống dịch; Thành lập 9 tổ để rà soát, kiểm tra, đánh giá việc chấp hành quy định phòng, chống dịch, nếu không chấp hành đúng sẽ dừng hoạt động.

Đại diện huyện Thường Tín cho biết sáng nay phát sinh ca F0 tại thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang. Ca bệnh hiện khá phức tạp do chưa rõ ràng nguồn lây. Bên cạnh đó, bệnh nhân cùng gia đình bán quán bia nên phức tạp trong xác định người tiếp xúc; Hiện đã xác định 13 ca F1 và chuyển cách ly tập trung.

Theo đại diện quận Thanh Xuân, ca bệnh F1 của BN3634, ở Royal City đã được cách ly từ ngày 12/5 và xác định được 4 trường hợp F1, 9 trường hợp F2. Đây là trường hợp phát sinh trong khu cách ly. Do đó, quận đã tiến hành khử khuẩn nơi ở của ca bệnh. Liên quan đến 1 ca F0 (từ chùm ca bệnh Bệnh viện K Tân Triều), đã được đưa đi điều trị, 11 trường hợp F1 đã được cách ly tập trung và 20 trường hợp F2 được theo dõi sức khỏe. Qua rà soát, trên địa bàn quận có 873 người đi từ Đà Nẵng về trong dịp nghỉ lễ vừa qua, các trường hợp trên đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Thông tin về trường hợp F1 của 1 ca bệnh F0 trên địa bàn (từ chùm ca bệnh Bệnh viện K Tân Triều), đại diện huyện Thanh Trì cho biết, trên địa bàn huyện có 51 trường hợp F1 đã có kết quả âm tính và 11 ca nghi mắc được xét nghiệm cho kết quả âm tính. 5 khu vực cách ly liên quan đến các chùm ca bệnh được thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Xây dựng phương án có 300, 500, 1.000 ca F0

Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà phát biểu tại cuộc họp
Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà phát biểu tại cuộc họp

Nhận định về dịch bệnh trong giai đoạn này, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho rằng, dịch diễn biến vẫn rất phức tạp và khó lường; Liên tục có những ca F0 xuất hiện trong cộng đồng, có những ca di chuyển nhiều nơi trong thời gian dài, lây nhiễm rộng trong cộng đồng. Trên địa bàn còn có 3 ổ dịch là các bệnh viện lớn như Bệnh viện K Tân Triều, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Phổi Trung ương. Đặc biệt, tại Bệnh viện K Tân Triều có những ngày cao điểm ghi nhận 16 ca mắc Covid-19.

Trước những nhận định như vậy, Sở Y tế đề nghị ban chỉ đạo các cấp thực hiện đúng Công điện, Chỉ thị UBND TP ban hành. Trong đó, nhấn mạnh đề nghị các cơ quan chính quyền đặc biệt là tổ “Giám sát và tuyên truyền Covid-19 tại cộng đồng” phối hợp với cơ quan công an lập danh sách những người có nguy cơ cao, đi từ khu vực có dịch theo thông báo của ngành Y tế, những người cách ly tập trung, công nhân làm việc tại các khu công nghiệp các tỉnh lân cận để phục truy vết khi cần thiết.

“Tất cả danh sách này phải cụ thể ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại… để tiện quản lý. Danh sách này phải được gửi về Chủ tịch UBND các xã phường, thị trấn để quản lý, theo dõi”, Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh.

Về thực hiện “4 tại chỗ”, lãnh đạo Sở Y tế cho rằng, các địa phương đã rất chủ động nhanh chóng, vận chuyển các F1 đến các khu cách ly tập trung nhanh nhất. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển phải đảm bảo khoảng cách, khử khuẩn, thực hiện 5k, thông thoáng không dùng điều hòa… Hiện nay, biến thể vi rút rất nhanh, nếu không cẩn thận sẽ xảy ra lây nhiễm trong quá trình vận chuyển.

Về Công điện của Bộ Y tế về tăng cường phòng chống dịch trong bầu cử, Giám đốc Sở Y tế cho biết, sẽ có hướng dẫn các quận, huyện. Trong đó, đặc biệt lưu ý những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở, nghi mắc Covid-19 không cho tham gia hoạt động bầu cử tập trung…

Ngành Y tế đã xây dựng phương án có 300, 500, 1.000 ca F0 trên địa bàn để nâng cao năng lực của các địa phương trong công các điều tra truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch, đáp ứng theo yêu cầu…

Đọc thêm

Tạo điều kiện thuận lợi để người được đặc xá nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng Muôn mặt cuộc sống

Tạo điều kiện thuận lợi để người được đặc xá nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng

TTTĐ - Ngày 1/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2024 dự lễ công bố quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước tại Trại giam Ninh Khánh (xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình).
Chậm nhất tới 31/12/2025 sẽ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên cả nước Muôn mặt cuộc sống

Chậm nhất tới 31/12/2025 sẽ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên cả nước

TTTĐ - Chiều 1/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, cơ quan với mục tiêu chậm nhất tới 31/12/2025 phải hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.
Đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phục vụ nhu cầu điện trong nước đạt khoảng 6.000 MW Muôn mặt cuộc sống

Đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phục vụ nhu cầu điện trong nước đạt khoảng 6.000 MW

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 442/TB-VPCP ngày 1/10/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về giải quyết vướng mắc phát triển điện gió ngoài khơi.
Quận Tây Hồ giành giải đặc biệt hội thi về Công đoàn Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ giành giải đặc biệt hội thi về Công đoàn Hà Nội

TTTĐ - Ngày 1/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Chung khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”.
Hoàn thành thủ tục đặc xá cho 66 phạm nhân ở Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

Hoàn thành thủ tục đặc xá cho 66 phạm nhân ở Hà Nội

TTTĐ - Ngày 1/10, Trại Tạm giam số 1, số 2 và Nhà Tạm giữ 7 Công an cấp huyện thuộc Công an TP Hà Nội tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2024.
Lũ ống bất ngờ tại miền núi Nghệ An, nhiều khu vực cô lập Môi trường

Lũ ống bất ngờ tại miền núi Nghệ An, nhiều khu vực cô lập

TTTĐ - Lũ ống xuất hiện bất ngờ trong đêm tại huyện Tương Dương, Nghệ An, khiến hai trường học ngập sâu, nhiều khu vực bị chia cắt, hơn 80 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp
Hà Nội công bố 50 đơn vị, doanh nghiệp chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội công bố 50 đơn vị, doanh nghiệp chậm đóng BHXH

TTTĐ - BHXH Hà Nội vừa công bố danh sách 50 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố.
Không khí lạnh ảnh hưởng tới Hà Nội gây mưa rào và dông Xã hội

Không khí lạnh ảnh hưởng tới Hà Nội gây mưa rào và dông

TTTĐ - Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ cho biết, sáng sớm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng tới thành phố Hà Nội gây mưa rào và dông, nhiệt độ giảm.
Á quân Mister Vietnam Nguyễn Phúc Lộc hỗ trợ bà con vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Á quân Mister Vietnam Nguyễn Phúc Lộc hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Ngay sau khi đăng quang tại đêm Chung kết Mister Vietnam 2024, Á quân 3 Nguyễn Phúc Lộc cùng bà Vũ Thị Hoa - CEO Leading Media lập tức tham gia đoàn y bác sĩ khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà tại xã An Bình, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông Đô thị

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông

TTTĐ - Các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông trên hệ thống đường bộ; tổng rà soát các “điểm đen”, "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố để đề ra phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết.
Xem thêm