Tag
Quảng Ninh

Đổi mới tư duy trong triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ

Xã hội 24/07/2020 12:14
aa
TTTĐ - Chiều 23/7, tại TP Hạ Long, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh về kết quả hoạt động trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.    
Khoa học và công nghệ là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô Thủ tướng bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Quỹ Đổi mới sáng tạo của Vingroup tài trợ 124 tỷ đồng cho 20 dự án khoa học và công nghệ Nhiều chính sách ưu đãi doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Theo báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Quảng Ninh, trong 6 tháng đầu năm 2020, đơn vị đã tập trung triển khai hoàn thành các nhiệm vụ UBND tỉnh giao theo kế hoạch. Trong đó có 6 nhiệm vụ đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Bám sát các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh về KH&CN; Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh giao; Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cơ quan lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Công tác cán bộ được củng cố, tư tưởng cán bộ ổn định; Công tác truyền thông về hoạt động KH&CN được đẩy mạnh, đổi mới; Tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp trong hoạt động KH&CN.

Bên cạnh những hoạt động trọng tâm trên, Sở KH&CN cũng đang đẩy mạnh hợp tác với Tập đoàn Mỹ Lan về đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

1747 1
Đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Đối với phương án hợp tác với Tập đoàn Mỹ Lan, trong tháng 8/2020, Sở sẽ tổ chức một buổi hội thảo khoa học ứng dụng trong sản xuất và tiêu dùng với Tập đoàn này. Đồng thời, Sở cũng tiến hành nghiên cứu đặt hàng các nhiệm vụ KH&CN đối với Tập đoàn Mỹ Lan để đảm bảo tính ứng dụng cao và chuyển giao tiến bộ KH&CN…

Bên cạnh những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong triển khai nhiệm vụ ngành KH&CN tại địa phương như: Việc phát triển doanh nghiệp KH&CN còn chậm; Chưa có nhiều đề xuất đặt hàng cho các ngành, địa phương; Quỹ KH&CN hoạt động chưa thực sự có hiệu quả…

1835 2
Lãnh đạo Sở KH&CN báo cáo kết quả hoạt động KH&CN trong 6 tháng đầu năm 2020 và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

Vì vậy, để làm tốt các nhiệm vụ được giao, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Sở KH&CN tỉnh cần phải đổi mới tư duy, phương pháp, cách tiếp cận. Trong đó, Sở cần tập trung đẩy mạnh hỗ trợ, phát triển các doanh nghiệp KH&CN; Khơi dậy tính chủ động và vào cuộc cùng với các ngành, địa phương trong công tác đặt hàng; Nghiên cứu xây dựng các dự thảo, chính sách trình UBND tỉnh về hoạt động KH&CN đòi hỏi có tính mới, tính tiên tiến gắn liền với các lĩnh vực phát triển KT-XH; Sắp xếp lại tổ chức bộ máy hợp lý, có phân công công việc cụ thể cho từng cán bộ theo hướng rõ việc, rõ người và kiểm đếm công việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của ngành KH&CN trong tỉnh thời gian qua, nhất là trong công tác tổ chức cán bộ; Chỉ đạo, điều hành; Giải quyết thủ tục hành chính; Nâng cao hiệu quả hoạt động tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm