Tag

Đội trực thăng Tổng công ty Trực thăng Việt Nam đạt 75.000 giờ bay

Giao thông 04/09/2024 14:57
aa
TTTĐ -Tập đoàn Airbus và Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH) đã kỷ niệm một cột mốc quan trọng khi đội máy bay trực thăng Super Puma đạt 75.000 giờ bay, trong đó có 25.000 giờ bay của đội bay H225.
Thái Lan nhận 4 máy bay trực thăng H225M mới Vụ tai nạn máy bay trực thăng Bell 505: Khẩn trương tìm kiếm cứu nạn nhanh nhất, hiệu quả nhất Bảo Hiểm Bảo Việt chi trả bồi thường bảo hiểm trong sự cố máy bay trực thăng tại Quảng Ninh Triển khai rô bốt, máy bay trực thăng diễn tập PCCC quy mô lớn

Sự kiện được tổ chức tại trụ sở Airbus Helicopters ở Marignane (Pháp) với sự tham dự của Thiếu tướng Kiều Đặng Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam và ông Olivier Etchevers, Phó Chủ tịch Chương trình Máy bay trực thăng Super Puma của Airbus Helicopters.

Đội trực thăng Tổng công ty Trực thăng Việt Nam đạt 75.000 giờ bay
Đội trực thăng Super Puma của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam đạt 75.000 giờ bay

Thiếu tướng Kiều Đặng Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (Vietnam Helicopters - VNH) cho biết: “Dòng trực thăng Super Puma đóng vai trò quan trọng tại VNH trong hơn 30 năm qua, hỗ trợ liên tục các hoạt động khai thác ngoài khơi.

Chúng tôi tự hào có một đối tác đáng tin cậy là Airbus và tiếp tục tin tưởng mạnh mẽ vào đội bay để hoàn thành các nhiệm vụ nhiều thử thách. Cột mốc này chứng minh độ tin cậy, tính linh hoạt và hiệu suất của các trực thăng và hi vọng đội bay sẽ hỗ trợ các hoạt động của chúng tôi trong nhiều năm tới”.

Ông Olivier Etchevers, Phó Chủ tịch Chương trình Máy bay trực thăng Super Puma của Airbus Helicopters, cho biết thêm: “Thật tuyệt vời khi thấy dòng trực thăng Super Puma, đặc biệt là H225, đã hỗ trợ đắc lực cho VNH như thế nào. Cột mốc này củng cố tầm quan trọng của mẫu trực thăng này đối với hoạt động của công ty, phản ánh rất nhiều nỗ lực trong việc thực hiện các nhiệm vụ an toàn, đặc biệt là trong những môi trường đầy thách thức.

Chúng tôi rất vinh dự khi VNH tin tưởng vào các sản phẩm của chúng tôi và hi vọng được chứng kiến ​​nhiều trực thăng H225 hơn nữa phục vụ trong cộng đồng ngành năng lượng”.

VNH đã trở thành đơn vị khai thác trực thăng đầu tiên của Việt Nam trong ngành năng lượng vào năm 1986 với một chiếc trực thăng Puma. Danh tiếng của công ty bắt đầu phát triển và VNH hiện là một trong những nhà cung cấp dịch vụ trực thăng lớn nhất Đông Nam Á, khai thác đội bay gồm các mẫu trực thăng H225, AS332 và H155.

Các trực thăng H225 của VNH chủ yếu phục vụ hoạt động vận tải ngoài khơi và các dịch vụ y tế khẩn cấp.

Là thành viên mới nhất thuộc dòng trực thăng Super Puma, H225 được công nhận nhờ hiệu suất mạnh mẽ trong các điều kiện bay đầy thách thức cũng như tầm bay và khả năng tải vượt trội.

Được trang bị các thiết bị điện tử hiện đại và hệ thống lái tự động chính xác trứ danh, H225 có độ bền vượt trội và tốc độ nhanh, đồng thời có thể được trang bị nhiều loại thiết bị để thích ứng với các nhiệm vụ khác nhau, đặc biệt là trong ngành năng lượng.

H225 có sức chứa lên tới 19 hành khách trong cabin có máy lạnh, nâng được vật nặng và có phạm vi hoạt động xuất sắc, giúp thực hiện các hoạt động thăm dò và sản xuất xa hơn ở ngoài khơi. Khả năng linh hoạt thay đổi vai trò cho phép trực thăng được tái cấu hình trong thời gian ngắn để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn trên mặt nước.

Đọc thêm

Hà Nội: 3 bến xe phục vụ gần 116.000 lượt hành khách dịp 2/9 Giao thông

Hà Nội: 3 bến xe phục vụ gần 116.000 lượt hành khách dịp 2/9

TTTĐ - Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, trong đợt cao điểm phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh, 3 bến xe do công ty quản lý (gồm Giáp Bát, Gia Lâm và Mỹ Đình) đã điều hành 10.291 lượt chuyến xe ra, vào bến, phục vụ 115.912 lượt hành khách.
Vận tải hành khách dịp nghỉ lễ 2/9 đảm bảo an toàn, thông suốt Nhịp điệu cuộc sống

Vận tải hành khách dịp nghỉ lễ 2/9 đảm bảo an toàn, thông suốt

TTTĐ - Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhưng với sự chủ động phối hợp giữa cơ quan quản lý và các doanh nghiệp vận tải, cùng sự giám sát chặt chẽ của lực lượng chức năng nên cao điểm vận tải dịp nghỉ Lễ đã bảo đảm an toàn, thông suốt, tai nạn giao thông được kéo giảm.
Quảng Nam: Tăng cường duy tu, bảo dưỡng Quốc lộ 40B qua Trà My Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Tăng cường duy tu, bảo dưỡng Quốc lộ 40B qua Trà My

TTTĐ - Đối với Quốc lộ 40B qua Nam Trà My và Bắc Trà My, Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra và duy tu, bảo dưỡng.
Hai tuyến đường sắt đô thị thu hút 71.800 hành khách dịp nghỉ lễ Giao thông

Hai tuyến đường sắt đô thị thu hút 71.800 hành khách dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Theo thông tin từ Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), tính đến 19h ngày 2/9, đã có khoảng 71.800 lượt hành khách đến tham quan, trải nghiệm hai tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thủ đô.
Hạ tầng giao thông Long An: Động lực phát triển kinh tế Giao thông

Hạ tầng giao thông Long An: Động lực phát triển kinh tế

TTTĐ - Trong nỗ lực đảm bảo các công trình trọng điểm được hoàn thành theo kế hoạch, UBND tỉnh Long An đã yêu cầu các Sở, ngành và địa phương phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ khó khăn, đặc biệt trong công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng. Mục tiêu là hoàn thiện các dự án trọng điểm nhanh chóng, đưa vào sử dụng nhằm tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
4 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 257 vụ tai nạn giao thông Giao thông

4 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 257 vụ tai nạn giao thông

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Cảnh sát xử lý hơn 60.300 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó 16.425 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Giao thông cửa ngõ Thủ đô ùn tắc trong ngày nghỉ lễ cuối cùng Giao thông

Giao thông cửa ngõ Thủ đô ùn tắc trong ngày nghỉ lễ cuối cùng

TTTĐ - Kết thúc kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, người dân từ các tỉnh, thành phố lân cận trở về Hà Nội để làm việc và học tập khiến cho các tuyến đường, trục giao thông, cao tốc hướng về nội thành Hà Nội lượng xe tăng cao, đã xảy ra ùn ứ ở một số khu vực. Tại khu vực phía Nam, Cảnh sát giao thông thành phố đã phân luồng xe đi theo 4 hướng để về nội đô.
Tai nạn giao thông tại Hà Nội giảm sâu trên cả 3 tiêu chí Nhịp điệu cuộc sống

Tai nạn giao thông tại Hà Nội giảm sâu trên cả 3 tiêu chí

TTTĐ - Công an thành phố Hà Nội thông tin, trong 4 ngày nghỉ dịp lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 đến nay), tai nạn giao thông giảm sâu trên cả 3 tiêu chí.
Toàn quốc xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông trong ba ngày lễ Giao thông

Toàn quốc xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông trong ba ngày lễ

TTTĐ - Trong 3 ngày của dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, toàn quốc xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, làm 75 người tử vong, 127 người bị thương.
Ngày 1/9, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông Giao thông

Ngày 1/9, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông

TTTĐ - Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong ngày 1/9, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 29 người, bị thương 41 người. Tất cả các vụ tai nạn đều xảy ra trên đường bộ, đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn.
Xem thêm