Tag

Đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2022

Thể thao 16/06/2021 02:12
aa
TTTĐ - Đêm 15/6, đội tuyển Việt Nam đã thua 2 – 3 trước đội tuyển UAE ở lượt trận cuối cùng bảng G, nhưng vẫn hoàn thành nhiệm vụ lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 – khu vực châu Á. Dù đội tuyển Việt Nam thất bại, người hâm mộ cũng có thể hài lòng với tinh thần chiến đấu kiên cường của các cầu thủ.
Cùng nhà thơ Ngọc Lê Ninh cổ vũ đội tuyển Việt Nam Công bố danh sách 23 cầu thủ Việt Nam đấu UAE: Tuấn Anh lại vắng mặt Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/6: Hàn Quốc giúp cửa đi tiếp của đội tuyển Việt Nam rộng mở

Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả đội tuyển Việt Nam và đội tuyển UAE đều nhập cuộc vô cùng thận trọng.

Đối thủ UAE với lợi thế được chơi trước sự cổ vũ của khán giả nhà đã chủ động nhập cuộc nhanh và tạo ra nhiều tình huống uy hiếp về phía khung thành của thủ môn Tấn Trường.

Các cầu thủ Việt Nam đã chơi khá tốt và làm tốt nhiệm vụ phòng thủ trong khoảng nửa đầu trận đấu. Thế nhưng, sau quãng thời gian nghỉ cooling break, đội tuyển UAE đã bất ngờ tăng tốc và khoan thủng hàng phòng ngự của chúng ta.

Đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2022
Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước đối thủ mạnh như UAE

Phút 32, đường chuyền tinh tế của cầu thủ UAE loại bỏ toàn bộ hàng thủ Việt Nam để Ali Hassan thoát xuống đánh bại thủ thành Tấn Trường, mở tỷ số 1 – 0 cho đội bóng đến từ Tây Á.

Đội tuyển Việt Nam chơi phòng ngự chặt chẽ sau bàn thua, thế nhưng UAE lại tiếp tục có cơ hội nhân đôi cách biệt ngay trước khi hiệp một khép lại.

Phút 39, Tấn Trường đã phạm lỗi với Ibrahim khiến cho đội tuyển Việt Nam phải chịu một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Ali Makhout đã dễ dàng ghi bàn thắng nâng tỷ số 2 – 0 cho đội tuyển UAE.

Đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2022
Công Phượng thổi làn gió mới vào đội tuyển Việt Nam trong hiệp hai

Sau giờ nghỉ, Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam quyết định tung Công Phượng và Đức Huy vào sân (thay Xuân Trường và Văn Đức) với hy vọng thay đổi tình thế. Tuy nhiên, đội tuyển UAE tiếp tục làm chủ thế trận và có thêm bàn thắng.

Phút 51, cú đánh đầu của Mahmoud Khamis bị thủ môn cản phá, nhưng tiền đạo này lập tức ập vào để dứt điểm, nâng tỷ số lên thành 3 – 0 cho UAE.

Cùng thời điểm, trận đấu giữa Australia và Jordan đã khép lại với chiến thắng tối thiểu 1 – 0 giành cho Australia. Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam đã chắc chắn giành vé lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 – khu vực châu Á, bất chấp kết quả của trận đấu với UAE.

Đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2022
Australia đánh bại Jordan, gián tiếp giúp Việt Nam giành vé đi tiếp

Trở lại với trận đấu trước UAE, đội tuyển Việt Nam dù đang bị dẫn trước khá sâu nhưng vẫn không cho thấy việc bị mất tinh thần.

Các cầu thủ của chúng ta đã kiên cường chiến đấu, giúp cho thế trận của đội tuyển Việt Nam trong hiệp hai trở nên sáng sủa hơn. Ban huấn luyện tiếp tục tung vào sân Văn Toàn và Minh Vương với niềm tin vào mặt trận tấn công.

Phút 84, Nhận đường chuyền của Quang Hải, cầu thủ vào sân thay người Minh Vương chọc khe tinh tế cho Tiến Linh thoát xuống dứt điểm đánh bại thủ môn UAE, rút ngắn tỷ số xuống còn 1 – 3 cho đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2022
Tiến Linh mang về bán thắng cho đội tuyển Việt Nam. (Nguồn: Báo Lao Động online)

Đội tuyển Việt Nam dù đã hoàn thành mục tiêu đi tiếp nhưng tiếp tục tấn công mãnh liệt trong những phút cuối trận. Thành quả là bàn thắng đã tiếp tục đến với chúng ta.

Phút bù giờ thứ hai, tận dụng sai lầm của thủ môn Ali Khaseif trong pha phá bóng lên, tiền vệ Minh Vương băng vào dứt điểm mang về bàn thắng thứ hai cho đội tuyển Việt Nam.

Thời gian còn lại là không đủ để cho đội tuyển Việt Nam tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Chung cuộc, đội tuyển UAE có chiến thắng với tỷ số 3 – 2 trước đội tuyển Việt Nam.

Mặc dù thất bại, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam đã khẳng định mình không phải đối thủ dễ bị bắt nạt và hoàn toàn xứng đáng cho lần đầu tiên lọt đến vòng loại cuối cùng của World Cup.

Cùng nhà thơ Ngọc Lê Ninh cổ vũ đội tuyển Việt Nam Cùng nhà thơ Ngọc Lê Ninh cổ vũ đội tuyển Việt Nam
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/6: Hàn Quốc giúp cửa đi tiếp của đội tuyển Việt Nam rộng mở Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/6: Hàn Quốc giúp cửa đi tiếp của đội tuyển Việt Nam rộng mở
Tinh thần thi đấu và thể lực bển bỉ của đội tuyển Việt Nam, sẵn sàng tranh ngôi đầu bảng ở trận cuối Tinh thần thi đấu và thể lực bển bỉ của đội tuyển Việt Nam, sẵn sàng tranh ngôi đầu bảng ở trận cuối

Đọc thêm

Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 28/6, tại công viên Nguyễn Du (phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng UBND TP Thủ Dầu Một tổ chức khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền tỉnh Bình Dương năm 2024.
Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024? Bóng đá

Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024?

Ngoại trừ đội tuyển Tây Ban Nha chơi thực sự thuyết phục, tất cả các ứng cử viên vô địch còn lại tại EURO 2024 đều bộc lộ vấn đề ở những mức độ khác nhau.
Thôn Tiên Hội giành chức vô địch Bóng đá

Thôn Tiên Hội giành chức vô địch

TTTĐ - Giải bóng đá nhi đồng hè 2024 xã Đông Hội vừa kết thúc. Kết quả, thôn Tiên Hội giành chức vô địch.
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh Thể thao trong nước

Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ hai liên tiếp.
Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á Bóng đá

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

TTTĐ -Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).
Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện Thể thao

Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện

Tình huống liên quan đến Barnabas Varga xảy ra ở phút 68 của trận đấu. Khi Dominik Szoboszlai thực hiện quả đá phạt trực tiếp, Varga đã nhảy lên tranh chấp và va chạm mạnh với thủ môn của Scotland, Angus Gunn.
Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards Thể thao trong nước

Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao chào mừng 99 năm kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội đã tổ chức thành công giải POOL8 với sự tham gia của 16 cơ thủ là nhà báo, phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn TP Hà Nội.
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia Nhịp sống phương Nam

Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia

TTTĐ - Câu lạc bộ Golf 4.0 (Bình Dương) vừa công bố Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024, đã thu hút, quy tụ hàng trăm Golfer đến từ nhiều câu lạc bộ Golfer phía Nam tham gia.
Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Thể thao trong nước

Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Chiều 15/6, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Ba Đình, Đoàn Quận đoàn Ba Đình tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho 70 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn năm 2024.
Xem thêm