Tag

“Đông ấm áp - Tết an lành” đến với học sinh Lai Châu

Giáo dục 12/12/2022 15:03
aa
TTTĐ - Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa tổ chức chương trình thăm, tặng quà học sinh huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu mang tên “Đông ấm áp - Tết an lành”.
Hà Nội chăm lo, đầu tư cho phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số Tập huấn kỹ năng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe học đường

Đây là hoạt động thể hiện tình cảm, sự quan tâm, trách nhiệm của ngành giáo dục quận Hoàn Kiếm dành cho các em học sinh còn nhiều khó khăn ở huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

“Đông ấm áp - Tết an lành” đến với học sinh Lai Châu
Bà Nguyễn Diệu Ánh - Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm (áo xanh, bên trái) trao quà tới đại diện ngành giáo dục tỉnh Lai Châu

Tham dự chương trình có các đồng chí đại diện lãnh đạo ngành GD&ĐT quận, các đồng chí là chuyên viên Phòng GD&ĐT, các đồng chí Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng đại diện cho các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận.

Bà Nguyễn Diệu Ánh - Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm cho biết: Ngay sau khi Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Vương Hương Giang - Trưởng phòng GD&ĐT, cuộc vận động ủng hộ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, 100% các đơn vị trường học trên địa bạn quận đã tích cực tham gia.

“Đông ấm áp - Tết an lành” đến với học sinh Lai Châu
Những món quà ý nghĩa được trao tặng tới các em học sinh huyện Sìn Hồ

Quận Hoàn Kiếm có 38 trường Mầm non, Tiểu học, THCS và 3 trường mầm non tư thục - với 1.959 cán bộ giáo viên, nhân viên và hơn 26.388 học sinh. Cuộc vận động đã nhận được sự ủng hộ tích cực của nhiều trường học trên địa bàn quận có bề dày truyền thống dạy hay học giỏi; có tinh thần tương thân tương ái.

Bằng sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm, ngành Giáo dục quận Hoàn Kiếm đã hỗ trợ các vật phẩm thiết yếu như chăn ấm, sách vở, quần áo, bánh kẹo với tổng trị giá 350 triệu đồng để trao tặng cho các em học sinh tại các trường Mầm non, Tiểu học, THCS Nậm Cuổi và các em học sinh trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

“Đông ấm áp - Tết an lành” đến với học sinh Lai Châu
Nhiều món quà ý nghĩa được trao tặng tới các em học sinh

Những món quà là chăn ấm, quần áo, sách vở… được các thầy cô giáo trong đoàn đóng gói tỉ mỉ, cẩn thận trao tặng tận tay các em học sinh và được chuyển đến Phòng GD&ĐT để từ đó chia tới các em học sinh ở điểm trường lẻ.

“Đông ấm áp - Tết an lành” đến với học sinh Lai Châu
Các thầy cô giáo trong đoàn chụp ảnh cùng các em học sinh trường Tiểu học xã Nậm Cuổi

Là một tỉnh miền núi biên giới đặc biệt khó khăn, trong thời gian qua, bà con nhân dân trong tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, bão lũ, giông lốc và dịch bệnh COVID-19. Với ngành giáo dục, học sinh phải nghỉ học thời gian dài, nhiều trường học thiếu thốn trang thiết bị, đồ dùng học tập. Nhiều học sinh nghèo, học sinh đồng bào dân tộc thiểu số thiếu sách vở, quần áo ấm và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác.

“Đông ấm áp - Tết an lành” đến với học sinh Lai Châu
Các em học sinh vui mừng đón nhận món quà ý nghĩa từ đoàn

Cảm động trước những món quà ý nghĩa, trong thư cảm ơn, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Lai Châu Phạm Thị Phượng trân trọng cảm ơn tình cảm mà ngành giáo dục quận Hoàn Kiếm và các mạnh thường quân dành cho các em học sinh tỉnh Lai Châu. “Đây là sự ủng hộ thiết thực, ý nghĩa và kịp thời giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, vươn lên học tốt hơn nữa”, bà Phượng nhấn mạnh.

Đọc thêm

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Xem thêm